Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Siêu bò" Lamborghini Temerario có thể sẽ mạnh hơn 1.000 mã lực

06/12/2024 16:34

Giám đốc công nghệ của Lamboghini cho biết động cơ V8 và động cơ điện của siêu xe hybrid Temerario hiện đang mang đến 907 mã lực, và có thể mang lại nhiều hơn thế nữa trong tương lai.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chưa có ai ngoài Lamborghini từng lái thử mẫu xe Temerario mới, nhưng giám đốc R&D của hãng sản xuất ôtô này đã khiến chúng ta phấn khích về những phiên bản Lamborghini Temerario thế hệ mới thậm chí còn nóng bỏng hơn, mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong những năm tới.
Chưa có ai ngoài Lamborghini từng lái thử mẫu xe Temerario mới, nhưng giám đốc R&D của hãng sản xuất ôtô này đã khiến chúng ta phấn khích về những phiên bản Lamborghini Temerario thế hệ mới thậm chí còn nóng bỏng hơn, mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong những năm tới.
Cựu nhân viên Audi, Rouven Mohr chia sẻ với Top Gear rằng công suất 789 mã lực mà hệ thống truyền động V8 mới của siêu xe Lamborghini Temerario này hiện đang tạo ra chỉ là bước khởi đầu và cả hệ thống đốt trong và điện đều có thể mang lại nhiều hơn thế nữa.
Cựu nhân viên Audi, Rouven Mohr chia sẻ với Top Gear rằng công suất 789 mã lực mà hệ thống truyền động V8 mới của siêu xe Lamborghini Temerario này hiện đang tạo ra chỉ là bước khởi đầu và cả hệ thống đốt trong và điện đều có thể mang lại nhiều hơn thế nữa.
Giám đốc công nghệ của Lamboghini cho biết động cơ V8 và động cơ điện của siêu xe hybrid này hiện mang đến 907 mã lực, và có thể mang lại nhiều hơn thế nữa trong tương lai.
Giám đốc công nghệ của Lamboghini cho biết động cơ V8 và động cơ điện của siêu xe hybrid này hiện mang đến 907 mã lực, và có thể mang lại nhiều hơn thế nữa trong tương lai.
“Chúng tôi vận hành động cơ đốt trong của mình ở mức 200PS (197 mã lực) trên một lít”, Mohr nói về cấu hình ra mắt Temerario. “[Nhưng] chúng tôi có thể chạy ở mức, chẳng hạn, 220PS (217 mã lực) trên một lít.”
“Chúng tôi vận hành động cơ đốt trong của mình ở mức 200PS (197 mã lực) trên một lít”, Mohr nói về cấu hình ra mắt Temerario. “[Nhưng] chúng tôi có thể chạy ở mức, chẳng hạn, 220PS (217 mã lực) trên một lít.”
Động cơ V8 của Lamborghini Temerario tăng áp kép 10.000 vòng/phút mới có dung tích 4.0 lít, do đó tạo ra công suất 789 mã lực tính đến thời điểm hiện tại, lớn hơn nhiều so với động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracan cũ có thể mơ ước chỉ 601 mã lực hay ngay cả động cơ STO sẵn sàng cho đường đua cũng chỉ đạt công suất tối đa 631 mã lực.
Động cơ V8 của Lamborghini Temerario tăng áp kép 10.000 vòng/phút mới có dung tích 4.0 lít, do đó tạo ra công suất 789 mã lực tính đến thời điểm hiện tại, lớn hơn nhiều so với động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracan cũ có thể mơ ước chỉ 601 mã lực hay ngay cả động cơ STO sẵn sàng cho đường đua cũng chỉ đạt công suất tối đa 631 mã lực.
“Một con số bốn chữ số có thể có đối với động cơ,” Mohr nói với Top Gear ám chỉ công suất của các phiên bản tiếp theo có thể trên 1.000 mã lực. “Chúng tôi có thể thực hiện một bước tiến lớn, điều đó là rõ ràng.”
“Một con số bốn chữ số có thể có đối với động cơ,” Mohr nói với Top Gear ám chỉ công suất của các phiên bản tiếp theo có thể trên 1.000 mã lực. “Chúng tôi có thể thực hiện một bước tiến lớn, điều đó là rõ ràng.”
Mohr cũng tiết lộ rằng Lamborghini đã cân nhắc việc trang bị động cơ V6 cho Temerario sau khi xác định rằng động cơ chỉ có sáu xi-lanh có thể đạt được mục tiêu hiệu suất của hãng.
Mohr cũng tiết lộ rằng Lamborghini đã cân nhắc việc trang bị động cơ V6 cho Temerario sau khi xác định rằng động cơ chỉ có sáu xi-lanh có thể đạt được mục tiêu hiệu suất của hãng.
“Nhưng chúng tôi nghĩ rằng định vị thương hiệu sẽ là một bước tiến quá lớn, chuyển từ động cơ V10 sang động cơ V6 sẽ không phù hợp với thương hiệu Lamborghini,” Mohr chia sẻ, đồng thời nói thêm rằng động cơ V8 có thể tạo ra cảm xúc mạnh mẽ hơn cho người lái so với động cơ V6, mà không nêu đích danh các đối thủ Ferrari và McLaren, cả hai đều sử dụng động cơ V6 cho xe PHEV mới của họ.
“Nhưng chúng tôi nghĩ rằng định vị thương hiệu sẽ là một bước tiến quá lớn, chuyển từ động cơ V10 sang động cơ V6 sẽ không phù hợp với thương hiệu Lamborghini,” Mohr chia sẻ, đồng thời nói thêm rằng động cơ V8 có thể tạo ra cảm xúc mạnh mẽ hơn cho người lái so với động cơ V6, mà không nêu đích danh các đối thủ Ferrari và McLaren, cả hai đều sử dụng động cơ V6 cho xe PHEV mới của họ.
Mohr cho biết Lamborghini thậm chí còn thảo luận ngắn gọn về khả năng tạo ra động cơ V10 mới nhưng đã bác bỏ ý tưởng này sau khi nhận ra rằng hãng sẽ phải hy sinh 20% công suất để đáp ứng các quy định về khí thải trong tương lai.
Mohr cho biết Lamborghini thậm chí còn thảo luận ngắn gọn về khả năng tạo ra động cơ V10 mới nhưng đã bác bỏ ý tưởng này sau khi nhận ra rằng hãng sẽ phải hy sinh 20% công suất để đáp ứng các quy định về khí thải trong tương lai.
Video: Giới thiệu "siêu bò" Lamborghini Temerario mới.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

10/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status