Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Dream lùn Thái mới như “đập hộp” tại Việt Nam

15/06/2017 06:51

(Kiến Thức) - Mẫu xe số phổ thông Honda Dream Exces hày còn được gọi là Dream "lùn" thuộc đời cuối ddược người chơi làm mới như xe "đập thùng".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bên cạnh đời Honda Dream II đã trở thành "huyền thoại" tại Việt Nam, một dòng xe số phổ thông cũng được nhập khẩu từ Thái Lan trong thập niên 90 của Thế kỷ 20 là Honda Dream lùn cũng rất được người dân ưa chuộng. Về cơ bản, 2 dòng xe này chia sẻ chung một nền tảng khung, động cơ và hệ thống phuộc.
Bên cạnh đời Honda Dream II đã trở thành "huyền thoại" tại Việt Nam, một dòng xe số phổ thông cũng được nhập khẩu từ Thái Lan trong thập niên 90 của Thế kỷ 20 là Honda Dream lùn cũng rất được người dân ưa chuộng. Về cơ bản, 2 dòng xe này chia sẻ chung một nền tảng khung, động cơ và hệ thống phuộc.
Có tên gọi tại Thái Lan đơn thuần là Dream 100 hay Dream Exces, Dream "lùn" còn được bán tại thị trường Indonesia và Nhật dưới tên gọi Astrea Grand hay Super Cub Custom 100. So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn, thay vì vuông thành sắc cạnh kiểu Dream II từ giữa thập niên 80.
Có tên gọi tại Thái Lan đơn thuần là Dream 100 hay Dream Exces, Dream "lùn" còn được bán tại thị trường Indonesia và Nhật dưới tên gọi Astrea Grand hay Super Cub Custom 100. So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn, thay vì vuông thành sắc cạnh kiểu Dream II từ giữa thập niên 80.
So với Dream II, các phiên bản Dream "lùn" sở hữu những chi tiết sơn nhũ màu xám đậm hơn thay vì màu bạc. Chiếc xe cũng sử dụng hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, niềng căm và lốp có thông số không khác gì so với Dream II cùng thời.
So với Dream II, các phiên bản Dream "lùn" sở hữu những chi tiết sơn nhũ màu xám đậm hơn thay vì màu bạc. Chiếc xe cũng sử dụng hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, niềng căm và lốp có thông số không khác gì so với Dream II cùng thời.
Khi còn được nhập về Việt Nam, gần như tất cả những chiếc Dream "lùn" đều có màu "mận chín", một số ít xe khác được sơn trong tông màu đen. Màu "mận chín" đã trở thành màu sắc mang tính đặc trưng của dòng xe Dream, với điểm đặc biệt là màu đỏ đậm chỉ ánh lên khi xe đứng dưới ánh sáng mạnh.
Khi còn được nhập về Việt Nam, gần như tất cả những chiếc Dream "lùn" đều có màu "mận chín", một số ít xe khác được sơn trong tông màu đen. Màu "mận chín" đã trở thành màu sắc mang tính đặc trưng của dòng xe Dream, với điểm đặc biệt là màu đỏ đậm chỉ ánh lên khi xe đứng dưới ánh sáng mạnh.
Giống như Dream II, những chiếc Dream lùn đời đầu có bộ yếm hai bên được đúc bằng nhựa dẻo màu trắng. Ở các thế hệ Dream Exces cuối cùng được nhập vào cuối những năm 90, đầu 2000, bộ yếm này đã được làm từ chất liệu nhựa và sơn màu như vỏ xe. Điều này khiến Dream Exces đời cuối trông thời trang hơn, nhưng lại khiến yếm xe dễ gãy hơn.
Giống như Dream II, những chiếc Dream lùn đời đầu có bộ yếm hai bên được đúc bằng nhựa dẻo màu trắng. Ở các thế hệ Dream Exces cuối cùng được nhập vào cuối những năm 90, đầu 2000, bộ yếm này đã được làm từ chất liệu nhựa và sơn màu như vỏ xe. Điều này khiến Dream Exces đời cuối trông thời trang hơn, nhưng lại khiến yếm xe dễ gãy hơn.
Dù sử dụng chung kết cấu khung thép dập hàn chính giữa giống Dream II nhưng Dream "lùn" có bộ vỏ liền mạch và thời trang hơn. Sau khi chiếc xe bị ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng Honda Wave, gần như mọi mẫu xe số phổ thông Honda đều sở hữu thiết kế với vỏ liền mạch.
Dù sử dụng chung kết cấu khung thép dập hàn chính giữa giống Dream II nhưng Dream "lùn" có bộ vỏ liền mạch và thời trang hơn. Sau khi chiếc xe bị ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng Honda Wave, gần như mọi mẫu xe số phổ thông Honda đều sở hữu thiết kế với vỏ liền mạch.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Ở đời Dream Exces cuối, bưởng máy của xe được đổi sang thiết kế giống như Honda Wave Thái đời đầu. So với Dream II, bộ gắp của Dream "lùn" không được tích hợp sẵn bàn để chân cho người ngồi sau, thay vào đó chi tiết này nằm trên báng riêng. Cải tiến này khiến chân người ngồi sau đỡ rung hơn và tiếp tục được Honda Việt Nam áp dụng từ chiếc Super Dream từ năm 1998.
Ở đời Dream Exces cuối, bưởng máy của xe được đổi sang thiết kế giống như Honda Wave Thái đời đầu. So với Dream II, bộ gắp của Dream "lùn" không được tích hợp sẵn bàn để chân cho người ngồi sau, thay vào đó chi tiết này nằm trên báng riêng. Cải tiến này khiến chân người ngồi sau đỡ rung hơn và tiếp tục được Honda Việt Nam áp dụng từ chiếc Super Dream từ năm 1998.
Mặc dù có kiểu dáng thanh thoát hơn nhưng do "cái bóng" của Dream II quá lớn nên những chiếc Dream "lùn" không được ưa chuộng bằng. Ngày nay, những chiếc xe này thường đã khá cũ hoặc được "giật" lại thành Dream II. Tuy nhiên, cũng có không ít người đam mê đã tìm cách phục chế lại mẫu xe này như mới, sử dụng các phụ tùng chính hãng xe máy Honda.
Mặc dù có kiểu dáng thanh thoát hơn nhưng do "cái bóng" của Dream II quá lớn nên những chiếc Dream "lùn" không được ưa chuộng bằng. Ngày nay, những chiếc xe này thường đã khá cũ hoặc được "giật" lại thành Dream II. Tuy nhiên, cũng có không ít người đam mê đã tìm cách phục chế lại mẫu xe này như mới, sử dụng các phụ tùng chính hãng xe máy Honda.

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status