Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Dream lùn Thái mới như “đập hộp” tại Việt Nam

15/06/2017 06:51

(Kiến Thức) - Mẫu xe số phổ thông Honda Dream Exces hày còn được gọi là Dream "lùn" thuộc đời cuối ddược người chơi làm mới như xe "đập thùng".

Kiều Anh

Huyền thoại Honda Dream "lùn" độ mới cứng tại Sài Gòn

Cận cảnh Honda Dream lùn mới như “đập hộp” tại VN

Audi A8 2018 thế hệ mới sắp ra mắt toàn cầu

Dân buôn ôtô Van biển D Méo mặt vì ế chỏng chơ

Honda Dream “lùn” Thái Lan chất lừ của dân chơi Việt

Bên cạnh đời Honda Dream II đã trở thành "huyền thoại" tại Việt Nam, một dòng xe số phổ thông cũng được nhập khẩu từ Thái Lan trong thập niên 90 của Thế kỷ 20 là Honda Dream lùn cũng rất được người dân ưa chuộng. Về cơ bản, 2 dòng xe này chia sẻ chung một nền tảng khung, động cơ và hệ thống phuộc.
Bên cạnh đời Honda Dream II đã trở thành "huyền thoại" tại Việt Nam, một dòng xe số phổ thông cũng được nhập khẩu từ Thái Lan trong thập niên 90 của Thế kỷ 20 là Honda Dream lùn cũng rất được người dân ưa chuộng. Về cơ bản, 2 dòng xe này chia sẻ chung một nền tảng khung, động cơ và hệ thống phuộc.
Có tên gọi tại Thái Lan đơn thuần là Dream 100 hay Dream Exces, Dream "lùn" còn được bán tại thị trường Indonesia và Nhật dưới tên gọi Astrea Grand hay Super Cub Custom 100. So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn, thay vì vuông thành sắc cạnh kiểu Dream II từ giữa thập niên 80.
Có tên gọi tại Thái Lan đơn thuần là Dream 100 hay Dream Exces, Dream "lùn" còn được bán tại thị trường Indonesia và Nhật dưới tên gọi Astrea Grand hay Super Cub Custom 100. So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn, thay vì vuông thành sắc cạnh kiểu Dream II từ giữa thập niên 80.
So với Dream II, các phiên bản Dream "lùn" sở hữu những chi tiết sơn nhũ màu xám đậm hơn thay vì màu bạc. Chiếc xe cũng sử dụng hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, niềng căm và lốp có thông số không khác gì so với Dream II cùng thời.
So với Dream II, các phiên bản Dream "lùn" sở hữu những chi tiết sơn nhũ màu xám đậm hơn thay vì màu bạc. Chiếc xe cũng sử dụng hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, niềng căm và lốp có thông số không khác gì so với Dream II cùng thời.
Khi còn được nhập về Việt Nam, gần như tất cả những chiếc Dream "lùn" đều có màu "mận chín", một số ít xe khác được sơn trong tông màu đen. Màu "mận chín" đã trở thành màu sắc mang tính đặc trưng của dòng xe Dream, với điểm đặc biệt là màu đỏ đậm chỉ ánh lên khi xe đứng dưới ánh sáng mạnh.
Khi còn được nhập về Việt Nam, gần như tất cả những chiếc Dream "lùn" đều có màu "mận chín", một số ít xe khác được sơn trong tông màu đen. Màu "mận chín" đã trở thành màu sắc mang tính đặc trưng của dòng xe Dream, với điểm đặc biệt là màu đỏ đậm chỉ ánh lên khi xe đứng dưới ánh sáng mạnh.
Giống như Dream II, những chiếc Dream lùn đời đầu có bộ yếm hai bên được đúc bằng nhựa dẻo màu trắng. Ở các thế hệ Dream Exces cuối cùng được nhập vào cuối những năm 90, đầu 2000, bộ yếm này đã được làm từ chất liệu nhựa và sơn màu như vỏ xe. Điều này khiến Dream Exces đời cuối trông thời trang hơn, nhưng lại khiến yếm xe dễ gãy hơn.
Giống như Dream II, những chiếc Dream lùn đời đầu có bộ yếm hai bên được đúc bằng nhựa dẻo màu trắng. Ở các thế hệ Dream Exces cuối cùng được nhập vào cuối những năm 90, đầu 2000, bộ yếm này đã được làm từ chất liệu nhựa và sơn màu như vỏ xe. Điều này khiến Dream Exces đời cuối trông thời trang hơn, nhưng lại khiến yếm xe dễ gãy hơn.
Dù sử dụng chung kết cấu khung thép dập hàn chính giữa giống Dream II nhưng Dream "lùn" có bộ vỏ liền mạch và thời trang hơn. Sau khi chiếc xe bị ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng Honda Wave, gần như mọi mẫu xe số phổ thông Honda đều sở hữu thiết kế với vỏ liền mạch.
Dù sử dụng chung kết cấu khung thép dập hàn chính giữa giống Dream II nhưng Dream "lùn" có bộ vỏ liền mạch và thời trang hơn. Sau khi chiếc xe bị ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng Honda Wave, gần như mọi mẫu xe số phổ thông Honda đều sở hữu thiết kế với vỏ liền mạch.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Ở đời Dream Exces cuối, bưởng máy của xe được đổi sang thiết kế giống như Honda Wave Thái đời đầu. So với Dream II, bộ gắp của Dream "lùn" không được tích hợp sẵn bàn để chân cho người ngồi sau, thay vào đó chi tiết này nằm trên báng riêng. Cải tiến này khiến chân người ngồi sau đỡ rung hơn và tiếp tục được Honda Việt Nam áp dụng từ chiếc Super Dream từ năm 1998.
Ở đời Dream Exces cuối, bưởng máy của xe được đổi sang thiết kế giống như Honda Wave Thái đời đầu. So với Dream II, bộ gắp của Dream "lùn" không được tích hợp sẵn bàn để chân cho người ngồi sau, thay vào đó chi tiết này nằm trên báng riêng. Cải tiến này khiến chân người ngồi sau đỡ rung hơn và tiếp tục được Honda Việt Nam áp dụng từ chiếc Super Dream từ năm 1998.
Mặc dù có kiểu dáng thanh thoát hơn nhưng do "cái bóng" của Dream II quá lớn nên những chiếc Dream "lùn" không được ưa chuộng bằng. Ngày nay, những chiếc xe này thường đã khá cũ hoặc được "giật" lại thành Dream II. Tuy nhiên, cũng có không ít người đam mê đã tìm cách phục chế lại mẫu xe này như mới, sử dụng các phụ tùng chính hãng xe máy Honda.
Mặc dù có kiểu dáng thanh thoát hơn nhưng do "cái bóng" của Dream II quá lớn nên những chiếc Dream "lùn" không được ưa chuộng bằng. Ngày nay, những chiếc xe này thường đã khá cũ hoặc được "giật" lại thành Dream II. Tuy nhiên, cũng có không ít người đam mê đã tìm cách phục chế lại mẫu xe này như mới, sử dụng các phụ tùng chính hãng xe máy Honda.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status