Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda City 2023 thêm bản e:HEV tiết kiệm xăng, từ 330 triệu đồng

07/03/2023 06:14

Mới đây, mẫu sedan hạng B, Honda City 2023 vừa chính thức được trình làng tại thị trường Ấn Độ với mức giá hấp dẫn cùng nhiều trang bị ấn tượng.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ở thị trường Ấn Độ xe được phân phối với 9 phiên bản, cùng 2 tùy chọn động cơ xăng và Hybrid. Giá bán của chiếc sedan hạng B này dao động từ 1,149 - 2,039 triệu Rupee (khoảng 330 - 585 triệu đồng). Ở phiên bản nâng cấp này, Honda City 2023 mới có nhiều chi tiết thiết kế mới.
Ở thị trường Ấn Độ xe được phân phối với 9 phiên bản, cùng 2 tùy chọn động cơ xăng và Hybrid. Giá bán của chiếc sedan hạng B này dao động từ 1,149 - 2,039 triệu Rupee (khoảng 330 - 585 triệu đồng). Ở phiên bản nâng cấp này, Honda City 2023 mới có nhiều chi tiết thiết kế mới.
Trên phiên bản cao cấp, phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng mắt lưới hình tổ ong. Đi cùng với đó là cản trước tích hợp hốc đèn sương mù mang đến sự trẻ trung, thể thao hơn cho mẫu xe đô thị này. Thay vì tách rời như trước, ở bản mới này, hốc đèn sương mù sẽ được thiết kế nối liền với hốc gió trung tâm rộng và bắt mắt hơn.
Trên phiên bản cao cấp, phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng mắt lưới hình tổ ong. Đi cùng với đó là cản trước tích hợp hốc đèn sương mù mang đến sự trẻ trung, thể thao hơn cho mẫu xe đô thị này. Thay vì tách rời như trước, ở bản mới này, hốc đèn sương mù sẽ được thiết kế nối liền với hốc gió trung tâm rộng và bắt mắt hơn.
Trong khi đó, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày vẫn giữ nguyên như cũ. Khác với bản cao cấp, ở bản tiêu chuẩn, mẫu sedan hạng B này sẽ có lưới tản nhiệt với những nan mạ crôm nằm ngang đi cùng đèn pha Halogen. Thay vì đi cùng lưới mắt cáo như bản cao cấp, ở bản nayfm hốc gió trung tâm sẽ được thiết kế đi kèm các nan nằm ngang đơn giản.
Trong khi đó, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày vẫn giữ nguyên như cũ. Khác với bản cao cấp, ở bản tiêu chuẩn, mẫu sedan hạng B này sẽ có lưới tản nhiệt với những nan mạ crôm nằm ngang đi cùng đèn pha Halogen. Thay vì đi cùng lưới mắt cáo như bản cao cấp, ở bản nayfm hốc gió trung tâm sẽ được thiết kế đi kèm các nan nằm ngang đơn giản.
Ở bản cao cấp, xe được trang bị vành lazang mới đa chấu, kích thước 16 inch được phối 2 màu thể thao. Còn ở bản thấp, xe sẽ sử dụng bộ mâm 15 inch và sơn màu bạc. Riêng bản tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng vành bằng thép với ốp la-zăng màu bạc bên ngoài. Ở đuôi mẫu xe sedan Honda City 2023 được bổ sung tạo hình mới bên trong cụm đèn hậu LED.
Ở bản cao cấp, xe được trang bị vành lazang mới đa chấu, kích thước 16 inch được phối 2 màu thể thao. Còn ở bản thấp, xe sẽ sử dụng bộ mâm 15 inch và sơn màu bạc. Riêng bản tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng vành bằng thép với ốp la-zăng màu bạc bên ngoài. Ở đuôi mẫu xe sedan Honda City 2023 được bổ sung tạo hình mới bên trong cụm đèn hậu LED.
Cản sau của xe cũng được thay đổi với bộ khuếch tán gió mới bên dưới. Đèn phản quang nằm ngang, tích hợp gọn gàng ở hai bên bộ khuếch tán gió. Tại Ấn Độ, khách hàng mua Honda City 2023, có thể có các tùy chọn màu sơn ngoại thất như: đỏ, trắng, nâu, xám, bạc và xanh dương.
Cản sau của xe cũng được thay đổi với bộ khuếch tán gió mới bên dưới. Đèn phản quang nằm ngang, tích hợp gọn gàng ở hai bên bộ khuếch tán gió. Tại Ấn Độ, khách hàng mua Honda City 2023, có thể có các tùy chọn màu sơn ngoại thất như: đỏ, trắng, nâu, xám, bạc và xanh dương.
Về nội thất, Honda City 2023 tại thị trường Ấn Độ không có quá nhiều thay đổi. Khoang cabin tiếp tục trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, màn hình trình điều khiển kỹ thuật số 7 inch, vô lăng/cần số bọc da và cổng USB, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh…
Về nội thất, Honda City 2023 tại thị trường Ấn Độ không có quá nhiều thay đổi. Khoang cabin tiếp tục trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, màn hình trình điều khiển kỹ thuật số 7 inch, vô lăng/cần số bọc da và cổng USB, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh…
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một số tính năng như: cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn viền ở khu vực sàn đặt chân, điều hòa tự động, sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là xe vẫn dùng phanh tay chỉnh cơ thay vì phanh tay điện tử.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một số tính năng như: cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn viền ở khu vực sàn đặt chân, điều hòa tự động, sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là xe vẫn dùng phanh tay chỉnh cơ thay vì phanh tay điện tử.
Ở phiên bản hybrid, khoang cabin sẽ có thêm ốp giả sợi carbon và ốp màu đen bóng ở xung quanh cửa gió điều hòa cũng như vô lăng. Về trang bị an toàn, Honda City 2023 được bổ sung gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm các tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động
Ở phiên bản hybrid, khoang cabin sẽ có thêm ốp giả sợi carbon và ốp màu đen bóng ở xung quanh cửa gió điều hòa cũng như vô lăng. Về trang bị an toàn, Honda City 2023 được bổ sung gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm các tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động
Thêm vào đó là 6 túi khí, camera cập lề Honda LaneWatch, camera lùi đa góc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Về khả năng vận hành, Honda đã nâng cấp cả hai động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khi lái xe thực tế (RDE) và tuân thủ E20.
Thêm vào đó là 6 túi khí, camera cập lề Honda LaneWatch, camera lùi đa góc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Về khả năng vận hành, Honda đã nâng cấp cả hai động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khi lái xe thực tế (RDE) và tuân thủ E20.
Cùng với đó, hãng xe Nhật Bản đã ngừng sản xuất động cơ diesel do doanh số bán hàng kém và các quy định RDE sắp tới. Cung cấp sức mạnh cho Honda City 2023 ở thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.
Cùng với đó, hãng xe Nhật Bản đã ngừng sản xuất động cơ diesel do doanh số bán hàng kém và các quy định RDE sắp tới. Cung cấp sức mạnh cho Honda City 2023 ở thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.
Phiên bản này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,4 km/lít (khoảng 5,4 lít/100 km) khi đi với hộp số CVT và 17,8 km/lít (5,6 lít/100 km) nếu kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp.
Phiên bản này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,4 km/lít (khoảng 5,4 lít/100 km) khi đi với hộp số CVT và 17,8 km/lít (5,6 lít/100 km) nếu kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp.
Thứ 2 là hệ truyền động hybrid e:HEV bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp cùng một mô-tơ điện và hộp số eCVT, có thể sản sinh công suất 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Honda City e:HEV 2023 là 27,13 km/lít (3,68 lít/100 km). Sau Ấn Độ, nhiều khả năng Honda City 2023 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường khác, có thể là Việt Nam.
Thứ 2 là hệ truyền động hybrid e:HEV bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp cùng một mô-tơ điện và hộp số eCVT, có thể sản sinh công suất 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Honda City e:HEV 2023 là 27,13 km/lít (3,68 lít/100 km). Sau Ấn Độ, nhiều khả năng Honda City 2023 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường khác, có thể là Việt Nam.
Video: Chi tiết Honda City 2023 vừa ra mắt.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status