Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Hô biến” Tesla Model S chạy động cơ đốt trong V8 6.2L

13/12/2021 08:57

Kênh YouTube Rich Rebuilds đã tạo ra một chiếc Tesla Model S không giống với bất cứ chiếc nào khác trước đây, bằng cách hoán đổi hệ truyền động điện nguyên bản.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
“Đối tượng thí nghiệm” lần này là một chiếc Tesla Model S chạy điện đã bị hư hỏng trong một trận lũ lụt và do đó Rich Benoit - chủ kênh YouTube Rich Rebuilds, đã đưa ra một quyết định rất táo bạo. Đó là chuyển đổi chiếc Model S này thành một chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong, trái ngược hoàn toàn với tinh thần của Tesla.
“Đối tượng thí nghiệm” lần này là một chiếc Tesla Model S chạy điện đã bị hư hỏng trong một trận lũ lụt và do đó Rich Benoit - chủ kênh YouTube Rich Rebuilds, đã đưa ra một quyết định rất táo bạo. Đó là chuyển đổi chiếc Model S này thành một chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong, trái ngược hoàn toàn với tinh thần của Tesla.
Rich Benoit đã sử dụng động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên từ một chiếc Chevrolet Camaro khác. Về mặt lý thuyết thì chỉ đơn giản là lắp khối động cơ này vào Tesla Model S, tuy nhiên thực hành lại không hề dễ dàng như vậy.
Rich Benoit đã sử dụng động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên từ một chiếc Chevrolet Camaro khác. Về mặt lý thuyết thì chỉ đơn giản là lắp khối động cơ này vào Tesla Model S, tuy nhiên thực hành lại không hề dễ dàng như vậy.
Đi kèm với động cơ V8 6.2L trên Tesla Model S là hộp số sàn 6 cấp - để có thể lắp đặt một cách đồng bộ trên xe, Rich Benoit đã phải sửa đổi toàn bộ phần khung phụ và loại bỏ thanh cân bằng ở dưới nắp capo đi. Vị trí cổng sạc cũ giờ đây đã được thay thế thành nắp bình xăng.
Đi kèm với động cơ V8 6.2L trên Tesla Model S là hộp số sàn 6 cấp - để có thể lắp đặt một cách đồng bộ trên xe, Rich Benoit đã phải sửa đổi toàn bộ phần khung phụ và loại bỏ thanh cân bằng ở dưới nắp capo đi. Vị trí cổng sạc cũ giờ đây đã được thay thế thành nắp bình xăng.
Tiếp đến là phải đồng bộ hệ truyền động mới với cụm công cụ kỹ thuật số ở bên trong khoang lái. Ngoại trừ cần số mới thì phần còn lại của khoang cabin vẫn không có gì thay đổi so với Tesla Model S nguyên bản.
Tiếp đến là phải đồng bộ hệ truyền động mới với cụm công cụ kỹ thuật số ở bên trong khoang lái. Ngoại trừ cần số mới thì phần còn lại của khoang cabin vẫn không có gì thay đổi so với Tesla Model S nguyên bản.
Rich Benoit gọi chiếc xe này là ICE-T, viết tắt cho cụm từ “Internal Combustion Engine Tesla”, tạm dịch là “xe Tesla dùng động cơ đốt trong”.
Rich Benoit gọi chiếc xe này là ICE-T, viết tắt cho cụm từ “Internal Combustion Engine Tesla”, tạm dịch là “xe Tesla dùng động cơ đốt trong”.
Video: Xem xe điện Tesla tại thị trường Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status