Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng

18/10/2020 12:19

Sáng nay (18/10), đoàn tàu đầu tiên Dự án xây dựng tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng).

Theo Lao Động
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)
Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)
Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)
Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)
Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.
Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất.
Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất.
Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD
Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD

Bạn có thể quan tâm

Bắt đối tượng chuyên trộm tiền công đức tại nhiều đình, chùa

Bắt đối tượng chuyên trộm tiền công đức tại nhiều đình, chùa

Phạt 2,5 triệu đồng người bán trà đá đuổi cô gái đứng chờ xe

Phạt 2,5 triệu đồng người bán trà đá đuổi cô gái đứng chờ xe

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Danh tính 5 người bị khởi tố vụ BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Chống lãng phí nhìn từ vụ án BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

Bộ Quốc phòng không gọi nhập ngũ người bị viễn thị, cận thị trên 1,5 diop

Bộ Quốc phòng không gọi nhập ngũ người bị viễn thị, cận thị trên 1,5 diop

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Top tin bài hot nhất

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17
Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

07/07/2025 17:09
Phòng khám ở Gia Lai bị tố “chém” gần 9 triệu cho 2 giờ khám

Phòng khám ở Gia Lai bị tố “chém” gần 9 triệu cho 2 giờ khám

07/07/2025 16:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status