Hàng loạt xe môtô Yamaha tại Việt Nam dính lỗi

(Kiến Thức) - Hãng xe máy Nhật Bản chính thức triệu hồi ba dòng xe phân khối lớn Yamaha tại Việt Nam, bao gồm hai mẫu sport và một mẫu naked-bike, với hai lỗi cùng lúc xảy ra ở hệ thống làm mát động cơ và cần chuyển số.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo về việc triệu hồi 3 mẫu xe môtô phân khối lớn Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 với tổng số lượng 1.361 chiếc. Những mẫu xe này sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo cần chuyển số.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm: Yamaha R25 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/7/2014 – 24/11/2017, Yamaha R3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/6/2015 - 10/6/2016 và Yamaha MT-03 sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/2/2017 - 24/11/2017.
Hang loat xe moto Yamaha tai Viet Nam dinh loi
Triệu hồi 3 mẫu xe môtô phân khối lớn Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 với tổng số lượng 1.361 chiếc.
Theo đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, chương trình triệu hồi lần này nằm trong chiến dịch triệu hồi tại một số nước. Các mẫu xe triệu hồi khắc phục lỗi toàn bộ là xe nhập khẩu. Trên các xe môtô Yamaha bị ảnh hưởng xuất hiện các hiện tượng như sau: Nước làm mát rò rỉ qua vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát và khó chuyển số trong quá trình sử dụng.
Ở hiện tượng đầu tiên, nguyên nhân được xác định do điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và chảy nước làm mát ra bên ngoài.
Hang loat xe moto Yamaha tai Viet Nam dinh loi-Hinh-2
Những chủ xe nằm trong diện triệu hồi cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc để được thay thế miễn phí.
Đối với hiện tượng khó chuyển số, nguyên nhân do công đoạn phun bi nhằm mục đích khử ứng xuất tập trung chưa đủ so với tiêu chuẩn thiết kế. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng làm lò xo bị nứt và sẽ dẫn đến tình trạng khó chuyển số. Một số trường hợp không thể chuyển số do lò xo bị gẫy.
Yamaha Motor Việt Nam khuyến cáo những chủ xe nằm trong diện triệu hồi cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc để được tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí chi tiết ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi xe môtô Yamaha sẽ kéo dài trong khoảng 3,7 giờ/ xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 6/12/2018 – 6/12/2019.

Yamaha Việt Nam “chơi khó” khách hàng mua xe NVX

(Kiến Thức) - Yamaha Việt Nam tuyên bố  không chịu trách nhiệm với những xe tay ga NVX thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.

Yamaha VIet Nam

Sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của mẫu xe ga Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam đã có thư ngỏ chia sẻ về sự việc. Theo đó, hãng xe máy Nhật Bản khẳng định việc này hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.

Siêu xe đua Porsche 911 GT2 RS có giá hơn 11,3 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mẫu siêu xe đua Porsche 911 GT2 RS Clubsport chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc, với giá bán 478.000 USD (tương đương 11,34 tỷ đồng), xe sẽ đến tay các khách hàng từ tháng 5/2019.

Sieu xe dua Porsche 911 GT2 RS co gia hon 11,3 ty dong
Porsche vừa ra mắt phiên bản hiệu suất cao Porsche 911 GT2 RS Clubsport mới tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018. Nói chính xác hơn, đây là phiên bản đường đua của mẫu xe thương mại 911 GT2 RS (thuộc dòng xe 991 thế hệ thứ 2). Chỉ 200 chiếc 911 GT2 RS Clubsport được sản xuất với thiết kế cánh gió thể thao kích thước lớn.

Xe BAIC Trung Quốc “nhái” Range Rover giá 658 triệu

(Kiến Thức) - Mẫu xe BAIC Changhe Q7 mang thương hiệu Trung Quốc từng được giới thiệu vào năm ngoái, nhưng đến nay mới chính thức có mặt tại Việt Nam sở hữu giá bán khá cao lên đến 658 triệu đồng.

Xe BAIC Trung Quoc “nhai” Range Rover gia 658 trieu tai Viet Nam
  Mẫu xe ôtô BAIC Changhe Q7 sản xuất tại Trung Quôc được cho là "nhái" SUV hạng sang Range Rover khi toàn bộ thiết kế ngoại hình chiếc xe này mang đậm phong cách của thương hiệu đình đám Anh quốc.

"Xế nổ" BMW R nineT độ CNC nguyên khối cực khủng

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô phong cách hoài cổ BMW R nineT được độ khủng, với hệ thống khung nguyên khối nhôm CNC hoàn toàn mới và có hiệu năng của một xe đua thực thụ khiến nhiều người mê mẩn.

2 cha con nhà Nikolaidis hiện đang làm chủ hãng lọc gió độ DNA khiến dân mê xe độ phải choáng khi hoàn thành bản độ BMW R nineT toàn bộ bằng nhôm CNC, bao gồm cả khung chính cực khủng.
 2 cha con nhà Nikolaidis hiện đang làm chủ hãng lọc gió độ DNA khiến dân mê xe độ phải choáng khi hoàn thành bản độ BMW R nineT toàn bộ bằng nhôm CNC, bao gồm cả khung chính cực khủng.

Bản độ có tên DCR-018 Billet Sting. Bộ khung "hàng thửa" của DCR-018 Billet Sting đã được CNC nguyên khối từ 10 cục nhôm 6082-T651 và sau đó hàn lại với nhau. Thân xe được tiện, thiết kế khá lạ mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc tổ ong với khả năng chịu lực tốt từ tự nhiên.
 Bản độ có tên  DCR-018 Billet Sting. Bộ khung "hàng thửa" của DCR-018 Billet Sting đã được CNC nguyên khối từ 10 cục nhôm 6082-T651 và sau đó hàn lại với nhau. Thân xe được tiện, thiết kế khá lạ mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc tổ ong với khả năng chịu lực tốt từ tự nhiên.

Để kết cấu khung nguyên khối siêu bền, siêu nhẹ, 2 cha con nhà Nikolaidis đã mạ một lớp anode trong suốt để tránh ô xi hóa cho thân xe. Họ cũng tập trung lực tối đa biến chiếc môtô hoài cổ BMW R nineT thành bản độ có hiệu năng của một xe đua thực sự.
 Để kết cấu khung nguyên khối siêu bền, siêu nhẹ, 2 cha con nhà Nikolaidis đã mạ một lớp anode trong suốt để tránh ô xi hóa cho thân xe. Họ cũng tập trung lực tối đa biến chiếc môtô hoài cổ BMW R nineT thành bản độ có hiệu năng của một xe đua thực sự.

Cận cảnh khung nhôm thân xe được tiện hình tổ ong độc đáo.
Cận cảnh khung nhôm thân xe được tiện hình tổ ong độc đáo.

Đầu xe là nơi hội tụ nhiều đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng. Cụ thể, hãng Purpose Built Moto cung cấp các cùm công tắc, cây trợ lực mang nhãn hiệu Hyperpro. Plex Tuning đã lập trình cho chiếc xe bảng đồng hồ với màn hình màu 4,3 inch với khả năng đọc và hiển thị mọi dữ liệu từ ECU.
Đầu xe là nơi hội tụ nhiều đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng. Cụ thể, hãng Purpose Built Moto cung cấp các cùm công tắc, cây trợ lực mang nhãn hiệu Hyperpro. Plex Tuning đã lập trình cho chiếc xe bảng đồng hồ với màn hình màu 4,3 inch với khả năng đọc và hiển thị mọi dữ liệu từ ECU.  

Hệ thống phanh trên DCR-018 Billet Sting gồm 3 heo 4 piston kèm cùm phanh từ hãng ISR - tất cả đều được CNC nguyên khối. Các bình dầu cho tay côn và phanh nằm phía trên bộ chảng ba CNC to bản, với bề mặt tiện vân tổ ong như khung.
 Hệ thống phanh trên DCR-018 Billet Sting gồm 3 heo 4 piston kèm cùm phanh từ hãng ISR - tất cả đều được CNC nguyên khối. Các bình dầu cho tay côn và phanh nằm phía trên bộ chảng ba CNC to bản, với bề mặt tiện vân tổ ong như khung.

Hệ thống xả, DNA đã nhờ Akrapovic "thửa riêng" pô full system cho xe.
 Hệ thống xả, DNA đã nhờ Akrapovic "thửa riêng" pô full system cho xe.

Xe được trang bị cặp phuộc dạng ống lồng hiệu Hyperpro thay vì USD. Cặp phuộc này có các thông số đỉnh cao như đường kính ti trong 43mm, ti mạ hợp kim siêu bền, hành trình 110mm, khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng.
Xe được trang bị cặp phuộc dạng ống lồng hiệu Hyperpro thay vì USD. Cặp phuộc này có các thông số đỉnh cao như đường kính ti trong 43mm, ti mạ hợp kim siêu bền, hành trình 110mm, khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng. 

Ở phía sau, Hyperpro cũng là nhà cung cấp cây phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần đóng vai trò kết nối bộ khung với bộ gắp siêu nhẹ. Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng được trang bị dạng LED hiện đại.
Ở phía sau, Hyperpro cũng là nhà cung cấp cây phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần đóng vai trò kết nối bộ khung với bộ gắp siêu nhẹ. Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng được trang bị dạng LED hiện đại. 

DNA đã nâng cấp hiệu suất của khối động cơ Boxer 2 xi-lanh trên DCR-018 Billet Sting. Hoàn toàn không động tới kết cấu bên trong, hai cha con Nikolaidis đã có thể khiến động cơ này tạo ra công suất tối đa lên tới 122 mã lực, đo ở bánh sau trên bàn dyno. Mức tăng công suất vượt trội này có được nhờ vào hệ thống cổ nạp phi thường được thiết kế riêng.
  DNA đã nâng cấp hiệu suất của khối động cơ Boxer 2 xi-lanh trên DCR-018 Billet Sting. Hoàn toàn không động tới kết cấu bên trong, hai cha con Nikolaidis đã có thể khiến động cơ này tạo ra công suất tối đa lên tới 122 mã lực, đo ở bánh sau trên bàn dyno. Mức tăng công suất vượt trội này có được nhờ vào hệ thống cổ nạp phi thường được thiết kế riêng.

Dàn chân ấn tượng bởi cặp bánh căm Kineo được bọc quanh bởi lốp trơn "đầu chùa" Michelin Power Slick Evo, có bản rộng lần lượt 120 và 200mm cho bánh trước/sau.
 Dàn chân ấn tượng bởi cặp bánh căm Kineo được bọc quanh bởi lốp trơn "đầu chùa" Michelin Power Slick Evo, có bản rộng lần lượt 120 và 200mm cho bánh trước/sau.

Với bản độ BMW R nineT khủng này, hai cha con Dino và Marios Nikolaidis đã khiến nhiều người phải thán phục. Bởi tất cả các tiểu tiết độ, tiện thực hiện đã hòa quyện lại và tạo ra một chiếc hiếm có khó tìm.
 Với bản độ BMW R nineT khủng này, hai cha con Dino và Marios Nikolaidis đã khiến nhiều người phải thán phục. Bởi tất cả các tiểu tiết độ, tiện thực hiện đã hòa quyện lại và tạo ra một chiếc hiếm có khó tìm.

Video: Ngắm "xế nổ" hoài cổ BMW R nineT .




Hyundai Santa Fe và BMW X5 lỗi túi khí vẫn an toàn

(Kiến Thức) - Cả hai mẫu xe đình đám vừa ra mắt thị trường thế giới là Hyundai Santa Fe 2019 và BMW X5 2019 đều bị phát hiện lỗi túi khí trong quá trình thử nghiệm va chạm của Euro NCAP nhưng vẫn được đánh giá 5 sao an toàn.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã tiến hành thử nghiệm một loạt mẫu ôtô, bao gồm Jeep Wrangler, Fiat Panda, Hyundai Santa Fe, BMW X5, Audi Q3, Jaguar I-Pace, Peugeot 508 và Volvo V60/S60. Trong đó, đáng chú ý là kết quả của Hyundai Santa Fe 2019.