Hyundai Santa Fe và BMW X5 lỗi túi khí vẫn an toàn

(Kiến Thức) - Cả hai mẫu xe đình đám vừa ra mắt thị trường thế giới là Hyundai Santa Fe 2019 và BMW X5 2019 đều bị phát hiện lỗi túi khí trong quá trình thử nghiệm va chạm của Euro NCAP nhưng vẫn được đánh giá 5 sao an toàn.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã tiến hành thử nghiệm một loạt mẫu ôtô, bao gồm Jeep Wrangler, Fiat Panda, Hyundai Santa Fe, BMW X5, Audi Q3, Jaguar I-Pace, Peugeot 508 và Volvo V60/S60. Trong đó, đáng chú ý là kết quả của Hyundai Santa Fe 2019.
Hyundai Santa Fe va BMW X5 loi tui khi van an toan
Hyundai Santa Fe 2019 trong thử nghiệm an toàn của Euro NCAP.
Cụ thể, trong quá trình thử nghiệm, Euro NCAP đã phát hiện ra một lỗi khá nguy hiểm của Hyundai Santa Fe 2019. Theo đó, túi khí bên sườn của Hyundai Santa Fe 2019 có thể bị xé rách khi bung ra trên những chiếc xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Paronama. Dù vậy, Hyundai Santa Fe 2019 vẫn nhận được kết quả đánh giá 5 sao an toàn của Euro NCAP.
Sau khi nhận được kết quả này, hãng Hyundai khẳng định sẽ tìm giải pháp khắc phục lỗi. Những chiếc Hyundai Santa Fe 2019 sản xuất đợt đầu đã được bán ra thị trường dự kiến sẽ bị triệu hồi để sửa lỗi túi khí bên sườn.
Hyundai Santa Fe va BMW X5 loi tui khi van an toan-Hinh-2
BMW X5 2019 bị Euro NCAP phát hiện lỗi túi khí đầu gối cho người lái.
Tương tự Hyundai Santa Fe 2019, mẫu SUV hạng sang BMW X5 thế hệ mới cũng bị Euro NCAP tìm ra lỗi túi khí trong quá trình thử nghiệm độ an toàn. Theo Euro NCAP, túi khí đầu gối dành cho người lái của BMW X5 2019 không bung ra đúng cách. Năm ngoái, trong thử nghiệm của Euro NCAP, người anh em của X5 là BMW 5-Series cũng bị lỗi tương tự. Tuy nhiên, BMW X5 2019 vẫn nhận 5 sao an toàn của Euro NCAP.
Có kết quả thử nghiệm an toàn tốt hơn Hyundai Santa Fe 2019 và BMW X5 thế hệ mới là Audi Q3, Jaguar I-Pace, Peugeot 508 cũng như Volvo V60/S60. Cả 5 mẫu xe châu Âu này đều được Euro NCAP đánh giá 5 sao an toàn cao nhất.
Hyundai Santa Fe va BMW X5 loi tui khi van an toan-Hinh-3
 Jaguar I-Pace đạt kết quả an toàn cao nhất của Euro NCAP.
"Nói một cách công bằng, Audi Q3, Jaguar I-Pace, Peugeot 508 và Volvo V60/S60 đã thiết lập tiêu chuẩn an toàn để các hãng xe khác nhìn vào trong lần thử nghiệm này. Những hãng ôtô khác cũng cần học theo 5 ví dụ điển hình này để làm tốt trong thử nghiệm an toàn lần sau", ông Michiel van Ratingen, Tổng thư ký của Euro NCAP, phát biểu. "Đặc biệt, Jaguar I-Pace đã cho thấy những mẫu xe tương lai không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có độ an toàn cao".
Trái ngược với Audi Q3, Jaguar I-Pace, Peugeot 508 và Volvo V60/S60, có 2 mẫu xe bị Euro NCAP đánh giá cực thấp về mặt an toàn, đó là Jeep Wrangler cũng như Fiat Panda. Trong đó, Jeep Wrangler phải nhận 1 sao về an toàn khi thiếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ làn đường.
Hyundai Santa Fe va BMW X5 loi tui khi van an toan-Hinh-4
Jeep Wrangler 2018 bị Euro NCAP đánh giá thấp về an toàn.
"Thực sự là thất vọng khi thấy một mẫu xe hoàn toàn mới đã được bày bán trên thị trường vào năm 2018 mà lại không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ làn đường", ông van Ratingen bày tỏ quan điểm. "Đã đến lúc chúng ta cần thấy một sản phẩm của tập đoàn Fiat-Chrysler có những tính năng an toàn cạnh tranh với các đối thủ".
Không những thiếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ làn đường, Jeep Wrangler 2018 còn đạt kết quả thấp trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách người lớn, trẻ em hay người đi bộ. Trong 3 thử nghiệm này, Jeep Wrangler 2018 có kết quả lần lượt 50%, 69% và 49%.
Đáng thất vọng hơn nữa là Fiat Panda với kết quả thử nghiệm an toàn 0 sao do Euro NCAP đưa ra. Tương tự Jeep Wrangler 2018, Fiat Panda cũng là một sản phẩm của tập đoàn Fiat-Chrysler.

"Xế nổ" BMW R nineT độ CNC nguyên khối cực khủng

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô phong cách hoài cổ BMW R nineT được độ khủng, với hệ thống khung nguyên khối nhôm CNC hoàn toàn mới và có hiệu năng của một xe đua thực thụ khiến nhiều người mê mẩn.

2 cha con nhà Nikolaidis hiện đang làm chủ hãng lọc gió độ DNA khiến dân mê xe độ phải choáng khi hoàn thành bản độ BMW R nineT toàn bộ bằng nhôm CNC, bao gồm cả khung chính cực khủng.
 2 cha con nhà Nikolaidis hiện đang làm chủ hãng lọc gió độ DNA khiến dân mê xe độ phải choáng khi hoàn thành bản độ BMW R nineT toàn bộ bằng nhôm CNC, bao gồm cả khung chính cực khủng.

Bản độ có tên DCR-018 Billet Sting. Bộ khung "hàng thửa" của DCR-018 Billet Sting đã được CNC nguyên khối từ 10 cục nhôm 6082-T651 và sau đó hàn lại với nhau. Thân xe được tiện, thiết kế khá lạ mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc tổ ong với khả năng chịu lực tốt từ tự nhiên.
 Bản độ có tên  DCR-018 Billet Sting. Bộ khung "hàng thửa" của DCR-018 Billet Sting đã được CNC nguyên khối từ 10 cục nhôm 6082-T651 và sau đó hàn lại với nhau. Thân xe được tiện, thiết kế khá lạ mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc tổ ong với khả năng chịu lực tốt từ tự nhiên.

Để kết cấu khung nguyên khối siêu bền, siêu nhẹ, 2 cha con nhà Nikolaidis đã mạ một lớp anode trong suốt để tránh ô xi hóa cho thân xe. Họ cũng tập trung lực tối đa biến chiếc môtô hoài cổ BMW R nineT thành bản độ có hiệu năng của một xe đua thực sự.
 Để kết cấu khung nguyên khối siêu bền, siêu nhẹ, 2 cha con nhà Nikolaidis đã mạ một lớp anode trong suốt để tránh ô xi hóa cho thân xe. Họ cũng tập trung lực tối đa biến chiếc môtô hoài cổ BMW R nineT thành bản độ có hiệu năng của một xe đua thực sự.

Cận cảnh khung nhôm thân xe được tiện hình tổ ong độc đáo.
Cận cảnh khung nhôm thân xe được tiện hình tổ ong độc đáo.

Đầu xe là nơi hội tụ nhiều đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng. Cụ thể, hãng Purpose Built Moto cung cấp các cùm công tắc, cây trợ lực mang nhãn hiệu Hyperpro. Plex Tuning đã lập trình cho chiếc xe bảng đồng hồ với màn hình màu 4,3 inch với khả năng đọc và hiển thị mọi dữ liệu từ ECU.
Đầu xe là nơi hội tụ nhiều đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng. Cụ thể, hãng Purpose Built Moto cung cấp các cùm công tắc, cây trợ lực mang nhãn hiệu Hyperpro. Plex Tuning đã lập trình cho chiếc xe bảng đồng hồ với màn hình màu 4,3 inch với khả năng đọc và hiển thị mọi dữ liệu từ ECU.  

Hệ thống phanh trên DCR-018 Billet Sting gồm 3 heo 4 piston kèm cùm phanh từ hãng ISR - tất cả đều được CNC nguyên khối. Các bình dầu cho tay côn và phanh nằm phía trên bộ chảng ba CNC to bản, với bề mặt tiện vân tổ ong như khung.
 Hệ thống phanh trên DCR-018 Billet Sting gồm 3 heo 4 piston kèm cùm phanh từ hãng ISR - tất cả đều được CNC nguyên khối. Các bình dầu cho tay côn và phanh nằm phía trên bộ chảng ba CNC to bản, với bề mặt tiện vân tổ ong như khung.

Hệ thống xả, DNA đã nhờ Akrapovic "thửa riêng" pô full system cho xe.
 Hệ thống xả, DNA đã nhờ Akrapovic "thửa riêng" pô full system cho xe.

Xe được trang bị cặp phuộc dạng ống lồng hiệu Hyperpro thay vì USD. Cặp phuộc này có các thông số đỉnh cao như đường kính ti trong 43mm, ti mạ hợp kim siêu bền, hành trình 110mm, khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng.
Xe được trang bị cặp phuộc dạng ống lồng hiệu Hyperpro thay vì USD. Cặp phuộc này có các thông số đỉnh cao như đường kính ti trong 43mm, ti mạ hợp kim siêu bền, hành trình 110mm, khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng. 

Ở phía sau, Hyperpro cũng là nhà cung cấp cây phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần đóng vai trò kết nối bộ khung với bộ gắp siêu nhẹ. Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng được trang bị dạng LED hiện đại.
Ở phía sau, Hyperpro cũng là nhà cung cấp cây phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần đóng vai trò kết nối bộ khung với bộ gắp siêu nhẹ. Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng được trang bị dạng LED hiện đại. 

DNA đã nâng cấp hiệu suất của khối động cơ Boxer 2 xi-lanh trên DCR-018 Billet Sting. Hoàn toàn không động tới kết cấu bên trong, hai cha con Nikolaidis đã có thể khiến động cơ này tạo ra công suất tối đa lên tới 122 mã lực, đo ở bánh sau trên bàn dyno. Mức tăng công suất vượt trội này có được nhờ vào hệ thống cổ nạp phi thường được thiết kế riêng.
  DNA đã nâng cấp hiệu suất của khối động cơ Boxer 2 xi-lanh trên DCR-018 Billet Sting. Hoàn toàn không động tới kết cấu bên trong, hai cha con Nikolaidis đã có thể khiến động cơ này tạo ra công suất tối đa lên tới 122 mã lực, đo ở bánh sau trên bàn dyno. Mức tăng công suất vượt trội này có được nhờ vào hệ thống cổ nạp phi thường được thiết kế riêng.

Dàn chân ấn tượng bởi cặp bánh căm Kineo được bọc quanh bởi lốp trơn "đầu chùa" Michelin Power Slick Evo, có bản rộng lần lượt 120 và 200mm cho bánh trước/sau.
 Dàn chân ấn tượng bởi cặp bánh căm Kineo được bọc quanh bởi lốp trơn "đầu chùa" Michelin Power Slick Evo, có bản rộng lần lượt 120 và 200mm cho bánh trước/sau.

Với bản độ BMW R nineT khủng này, hai cha con Dino và Marios Nikolaidis đã khiến nhiều người phải thán phục. Bởi tất cả các tiểu tiết độ, tiện thực hiện đã hòa quyện lại và tạo ra một chiếc hiếm có khó tìm.
 Với bản độ BMW R nineT khủng này, hai cha con Dino và Marios Nikolaidis đã khiến nhiều người phải thán phục. Bởi tất cả các tiểu tiết độ, tiện thực hiện đã hòa quyện lại và tạo ra một chiếc hiếm có khó tìm.

Video: Ngắm "xế nổ" hoài cổ BMW R nineT .




Những mẫu xe ôtô tốt nhất thị trường châu Âu năm 2018

(Kiến Thức) - Các thương hiệu ôtô đình đám gồm; Alfa Romeo, Audi, BMW, Citroen, Kia, Seat và Volvo... đều đã mẫu lọt vào danh sách bình chọn những mẫu xe tốt nhất của năm 2018 tại thị trường châu Âu.

Kết quả xe tốt nhất năm 2018 tại châu Âu - European Car of the Year 2018 sẽ được công bố tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào 5/3 năm 2018. Danh sách các ứng cử viên năm nay có tổng cộng 37 chiếc xe từ nhiều hãng. Tuy nhiên, sau đánh giá của 60 vị giám khảo từ 23 quốc gia, danh sách trên chỉ còn lại 7 ứng cử viên sáng giá nhất.

Kết quả xe tốt nhất năm 2018 tại châu Âu - European Car of the Year 2018 sẽ được công bố tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào 5/3 năm 2018. Danh sách các ứng cử viên năm nay có tổng cộng 37 chiếc xe từ nhiều hãng. Tuy nhiên, sau đánh giá của 60 vị giám khảo từ 23 quốc gia, danh sách trên chỉ còn lại 7 ứng cử viên sáng giá nhất.

Hơn 100 xe sang Audi A6 tại Việt Nam dính lỗi túi khí

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, có khoảng 103 chiếc xe sang Audi A6 được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế túi khí ghế phụ phía trước.

Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện túi khí trên xe Audi phía trước ghế phụ của Takata được sản xuất trong một thời gian nhất định có thể (theo nhà sản xuất Takata) rằng cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

"Đập thùng" siêu SUV Lamborghini Urus mầu độc tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Đây là chiếc siêu SUV Lamborghini Urus đầu tiên do công ty nhập khẩu tư nhân mang về Việt Nam, xe sở hữu màu vàng độc đáo. Trước đó, đã có hai chiếc được nhập khẩu chính hãng được đưa về.

Sau hai chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng, siêu SUV Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam vừa mới được khui công. Xe do một công ty nhập khẩu tư nhân tại TP HCM đưa về nước. Đây cũng là chiếc Urus đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng.

Sau hai chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng, siêu SUV Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam vừa mới được khui công. Xe do một công ty nhập khẩu tư nhân tại TP HCM đưa về nước. Đây cũng là chiếc Urus đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng.

Siêu xe Porsche Carrera GT dùng 12 năm "thét giá" 35 tỷ

(Kiến Thức) - Một trong 1.270 chiếc xe Porsche Carrera GT hàng hiếm trên thế giới từng được sản xuất cách đây hơn 12 năm đang được rao bán với mức giá hơn 1,5 triệu đô (khoảng 35 tỷ đồng).

Sieu xe Porsche Carrera GT dung 12 nam
Cụ thể, siêu xe Porsche Carrera GT rao bán này thuộc đời 2005, dù trải qua thời gian hơn 12 năm nhưng mức ODO của xe chỉ dừng lại ở mức 69 dặm (tương đương với 111km) đây là một một điều đáng ngạc nhiên.