Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hàng hiếm Yamaha YD250 “đối thủ” Honda CD Benley tại VN

28/08/2017 10:42

(Kiến Thức) - Sinh ra để "đấu" dòng Honda CD Benly, tuy nhiên dòng  môtô Yamaha YD250 lại không được ưa chuộng và có số lượng cực ít tại Việt Nam.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào thập niên 80, các hãng xe máy Nhật "thi nhau" sản xuất những mẫu môtô với kiểu dáng cổ điển và phân khối nhỏ - trung bình. Một trong những dòng xe khá nổi tiếng vào thời kỳ này là Honda CD125 hay 200 Benly, tới nay vẫn được dân chơi săn lùng và được mệnh danh là "Hoàng tử đen". Được sinh ra để trở thành đối thủ của Honda CD Benly nhưng chiếc môtô Yamaha YD250 lại chưa bao giờ được thành công bằng.
Vào thập niên 80, các hãng xe máy Nhật "thi nhau" sản xuất những mẫu môtô với kiểu dáng cổ điển và phân khối nhỏ - trung bình. Một trong những dòng xe khá nổi tiếng vào thời kỳ này là Honda CD125 hay 200 Benly, tới nay vẫn được dân chơi săn lùng và được mệnh danh là "Hoàng tử đen". Được sinh ra để trở thành đối thủ của Honda CD Benly nhưng chiếc môtô Yamaha YD250 lại chưa bao giờ được thành công bằng.
Còn được bán với phiên bản nhỏ hơn là YD125, tuy nhiên YD250 chưa bao giờ được thành công như đối thủ. Được ra mắt vào năm 1986, tuy nhiên YD125 và YD250 đã bị "khai tử" chỉ sau vài năm, trong khi đối thủ Honda CD còn được sản xuất tới những năm đầu Thế kỷ 20. Hiện nay, dòng xe này đã trở thành "hàng hiếm" không chỉ trên Thế giới mà còn cả ở Việt Nam.
Còn được bán với phiên bản nhỏ hơn là YD125, tuy nhiên YD250 chưa bao giờ được thành công như đối thủ. Được ra mắt vào năm 1986, tuy nhiên YD125 và YD250 đã bị "khai tử" chỉ sau vài năm, trong khi đối thủ Honda CD còn được sản xuất tới những năm đầu Thế kỷ 20. Hiện nay, dòng xe này đã trở thành "hàng hiếm" không chỉ trên Thế giới mà còn cả ở Việt Nam.
Về các thông số kỹ thuật, YD250 khá tương đồng với đối thủ CD200 Benly của Honda. Xe có chiều dài 2065 mm, rộng 745 mm và cao 1090 mm. Cả 2 bánh xe đều sử dụng vành nan sắt mạ 17 inch cùng phanh đùm, với cỡ lốp trước sau lần lượt 3.0 và 3.25 inch. Giảm xóc trước và sau của YD250 đều có dạng ống lồng.
Về các thông số kỹ thuật, YD250 khá tương đồng với đối thủ CD200 Benly của Honda. Xe có chiều dài 2065 mm, rộng 745 mm và cao 1090 mm. Cả 2 bánh xe đều sử dụng vành nan sắt mạ 17 inch cùng phanh đùm, với cỡ lốp trước sau lần lượt 3.0 và 3.25 inch. Giảm xóc trước và sau của YD250 đều có dạng ống lồng.
Ngay cả thiết kế tổng thể của YD250 cũng cực kỳ giống với "hoàng tử đen" Honda CD với bình xăng ốp má cao su cùng inox 2 bên, cặp nắp che hai bên thân, vị trí đặt tay lái và tư thế ngồi tương tự nhau. Nếu nhìn chiếc xe này chạy lướt qua trên đường, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận biết nó với CD125 hay CD200.
Ngay cả thiết kế tổng thể của YD250 cũng cực kỳ giống với "hoàng tử đen" Honda CD với bình xăng ốp má cao su cùng inox 2 bên, cặp nắp che hai bên thân, vị trí đặt tay lái và tư thế ngồi tương tự nhau. Nếu nhìn chiếc xe này chạy lướt qua trên đường, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận biết nó với CD125 hay CD200.
Tuy nhiên thay vì động cơ 2 xi-lanh song song như đối thủ, Yamaha đã trang bị cho YD250 khối máy xi-lanh đơn SOHC 2 van 249 cc với đường kính trái piston 75 mm, hành trình 56,5 mm và hộp số 5 cấp. Động cơ này có công suất tối đa 20 mã lực, mô-men xoắn cực đại 16,6 Nm - khá tương đồng với các dòng xe Honda 2 máy 200-250 cc.
Tuy nhiên thay vì động cơ 2 xi-lanh song song như đối thủ, Yamaha đã trang bị cho YD250 khối máy xi-lanh đơn SOHC 2 van 249 cc với đường kính trái piston 75 mm, hành trình 56,5 mm và hộp số 5 cấp. Động cơ này có công suất tối đa 20 mã lực, mô-men xoắn cực đại 16,6 Nm - khá tương đồng với các dòng xe Honda 2 máy 200-250 cc.
Theo hãng xe máy Yamaha, nếu vận hành ở tốc độ ổn định 50 km/h, mức tiêu thụ trung bình của YD250 là 57 km/l - khá tiết kiệm với một mẫu xe 250 cc dùng chế hòa khí. Ngoài ra với trọng lượng 136,5 kg, chiếc xe cũng nhẹ hơn đối thủ Honda CD Benly, dẫn tới khả năng tăng tốc tốt hơn.
Theo hãng xe máy Yamaha, nếu vận hành ở tốc độ ổn định 50 km/h, mức tiêu thụ trung bình của YD250 là 57 km/l - khá tiết kiệm với một mẫu xe 250 cc dùng chế hòa khí. Ngoài ra với trọng lượng 136,5 kg, chiếc xe cũng nhẹ hơn đối thủ Honda CD Benly, dẫn tới khả năng tăng tốc tốt hơn.
Dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng chiếc xe vẫn có tới 2 đường xả, dẫn ra 2 cây pô mạ bóng lộn nằm đối xứng ở hai bên thân xe giống Honda CD Benly. Bình xăng của YD125 có dung tích 12 lít, đồng thời chiếc xe còn có thêm một bình dự trữ 1,7 lít nữa.
Dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng chiếc xe vẫn có tới 2 đường xả, dẫn ra 2 cây pô mạ bóng lộn nằm đối xứng ở hai bên thân xe giống Honda CD Benly. Bình xăng của YD125 có dung tích 12 lít, đồng thời chiếc xe còn có thêm một bình dự trữ 1,7 lít nữa.
Chiếc YD250 này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe cổ tại Sài Gòn và được giữ gìn trong tình trạng gần như nguyên bản toàn bộ, ngoại trừ một số chi tiết như đèn hậu hay bảng đồng hồ.
Chiếc YD250 này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe cổ tại Sài Gòn và được giữ gìn trong tình trạng gần như nguyên bản toàn bộ, ngoại trừ một số chi tiết như đèn hậu hay bảng đồng hồ.

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status