Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Hàng hiếm” Ford Explorer Platinum nhập Mỹ gần 4 tỷ tại Việt Nam

27/12/2022 08:51

Mới đây, một chiếc xe SUV Ford Explorer 2022 nhập khẩu từ thị trường Mỹ đã được rao bán tại Việt Nam với mức giá gần 4 tỷ đồng.

Ảnh: Carpassion

Cận cảnh Ford Explorer Platinum 2020 hơn 4 tỷ tại Việt Nam

Sở dĩ có giá bán Ford Explorer Platinum 2022 mới này tớ hơn 4 tỷ đồng vì chiếc xe này được nhập khẩu tư nhân và thuộc phiên bản Platinum, là một trong hai bản cao cấp nhất của dòng Explorer tại Mỹ hiện nay, ở một vị thế cao hơn hẳn so với xe chính hãng Việt Nam vốn là bản Limited.
Sở dĩ có giá bán Ford Explorer Platinum 2022 mới này tớ hơn 4 tỷ đồng vì chiếc xe này được nhập khẩu tư nhân và thuộc phiên bản Platinum, là một trong hai bản cao cấp nhất của dòng Explorer tại Mỹ hiện nay, ở một vị thế cao hơn hẳn so với xe chính hãng Việt Nam vốn là bản Limited.


Hiện Ford Explorer 2022 bán chính hãng đang có mức giá rẻ hơn gần 1,6 tỷ đồng so với chiếc xe đang được nhắc đến trong bài này. Khác nhau về phiên bản cũng như thị trường phân phối nên chiếc Explorer Platinum này có nhiều điểm khác biệt với phiên bản được bán chính hãng.
Hiện Ford Explorer 2022 bán chính hãng đang có mức giá rẻ hơn gần 1,6 tỷ đồng so với chiếc xe đang được nhắc đến trong bài này. Khác nhau về phiên bản cũng như thị trường phân phối nên chiếc Explorer Platinum này có nhiều điểm khác biệt với phiên bản được bán chính hãng.

Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn. Vẫn giữ được chất khoẻ khoắn vốn có, ngoại hình của Ford Explorer 2022 được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế.
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn. Vẫn giữ được chất khoẻ khoắn vốn có, ngoại hình của Ford Explorer 2022 được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế.


Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.
Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.

Hệ thống đèn pha trang bị một bóng đèn màu cam giúp người dùng phân biệt được đây là phiên bản đến từ thị trường Mỹ. Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Bộ mâm 5 chấu kép khác biệt có kích thước 21 inch, to hơn bản chính hãng 1 inch.
Hệ thống đèn pha trang bị một bóng đèn màu cam giúp người dùng phân biệt được đây là phiên bản đến từ thị trường Mỹ. Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Bộ mâm 5 chấu kép khác biệt có kích thước 21 inch, to hơn bản chính hãng 1 inch.


SUV này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm). Chiều dài trục cơ sở đạt 3.025 mm. vChiếc Explorer Platinum có phần đuôi hầm hố hơn với thiết kế ống xả kép đối xứng hai bên, trong khi bản chính hãng chỉ có 2 ống xả đơn. Logo phiên bản Platinum đặt tại đuôi xe. Hệ thống đèn hậu dạng LED kết hợp với bóng đèn halogen.
SUV này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm). Chiều dài trục cơ sở đạt 3.025 mm. vChiếc Explorer Platinum có phần đuôi hầm hố hơn với thiết kế ống xả kép đối xứng hai bên, trong khi bản chính hãng chỉ có 2 ống xả đơn. Logo phiên bản Platinum đặt tại đuôi xe. Hệ thống đèn hậu dạng LED kết hợp với bóng đèn halogen.

Nội thất của Ford Explorer được nâng cấp tinh tế hơn với vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian trong xe sang trọng hơn. Vô lăng 4 chấu bọc da cao cấp, ốp gỗ, có tính năng sưởi và tích hợp hàng loạt nút điều khiển chức năng, ẩn phía sau là màn hình điện tử hoàn toàn Digital Productivity Screen với kích thước 12,3 inch hiển thị tốc độ và thông tin của xe.
Nội thất của Ford Explorer được nâng cấp tinh tế hơn với vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian trong xe sang trọng hơn. Vô lăng 4 chấu bọc da cao cấp, ốp gỗ, có tính năng sưởi và tích hợp hàng loạt nút điều khiển chức năng, ẩn phía sau là màn hình điện tử hoàn toàn Digital Productivity Screen với kích thước 12,3 inch hiển thị tốc độ và thông tin của xe.


Phiên bản Platinum sở hữu màn hình kích thước lớn lên tới 10,1 inch đặt dọc cùng hệ thống giải trí SYNC, trong khi đó biến thể Limited tại Việt Nam sử dụng màn hình 8 inch. Các trang bị tiện nghi khác gần như tương đồng.
Phiên bản Platinum sở hữu màn hình kích thước lớn lên tới 10,1 inch đặt dọc cùng hệ thống giải trí SYNC, trong khi đó biến thể Limited tại Việt Nam sử dụng màn hình 8 inch. Các trang bị tiện nghi khác gần như tương đồng.

Hệ thống ghế ngồi bọc da hai màu đen/nâu chỉnh điện đa hướng, logo Platinum thêu đặt nổi trên tựa lưng. Hệ thống hàng ghế thứ hai trang bị hai ghế ngồi tách biệt, tạo khoảng trống giúp người dùng ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn. Hàng ghế thứ ba rộng rãi, người lớn có thể ngồi vừa thoải mái. Khu vực điều khiển trung tâm cho phép người dùng lựa chọn chế độ lái và cài đặt các tính năng hỗ trợ.
Hệ thống ghế ngồi bọc da hai màu đen/nâu chỉnh điện đa hướng, logo Platinum thêu đặt nổi trên tựa lưng. Hệ thống hàng ghế thứ hai trang bị hai ghế ngồi tách biệt, tạo khoảng trống giúp người dùng ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn. Hàng ghế thứ ba rộng rãi, người lớn có thể ngồi vừa thoải mái. Khu vực điều khiển trung tâm cho phép người dùng lựa chọn chế độ lái và cài đặt các tính năng hỗ trợ.


Ford Explorer Platinum trang bị động cơ 3.0L EcoBoost V6, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ.
Ford Explorer Platinum trang bị động cơ 3.0L EcoBoost V6, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ.

Video: Đánh giá Ford Explorer 2022 nhập chính hãng tại Việt Nam.



Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status