Giá xe ôtô tại Việt Nam có giảm nhờ Thuế tiêu thụ đặc biệt?

(Kiến Thức) - Một trong những chính sách quan trọng được các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang chờ đợi nhất, chính là ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt trong thời gian sắp tới. 

  
Mới đây, một số cơ quan, doanh nghiệp, cử tri đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Tài chính, đề nghị có chính sách ưu đãi để phát triển dòng xe ôtô chiến lược, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Trong đó, có các đề xuất về giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô.
Bộ Tài chính đang cùng Bộ Công Thương nghiên cứu, trình các cơ quan chức năng các chính sách, biện pháp hỗ trợ, khuyến khích đối với sản xuất và lắp ráp ôtô, nâng cao giá trị gia tăng tạo ra trong nước với các dòng ôtô chiến lược, trong đó có giải pháp về thuế tiêu thụ đặc biệt.
Gia xe oto tai Viet Nam co giam nho Thue tieu thu dac biet?
 Một trong những chính sách quan trọng được các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang chờ đợi nhất, chính là ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Tài chính cho hay sẽ nghiên cứu, đánh giá và đề xuất chính sách thuế với những dòng ôtô chiến lược, trong quá trình nghiên cứu sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt thời gian tới.
Hiện tại, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được tính theo dung tích xi lanh. Xe có động cơ dưới 1.5L chịu mức thuế 35%; loại trên 1.5-2.0 L chịu thuế 40%, trên 2.0-2.5L chịu 50%, trên 2.5-3.0L chịu 60%, trên 3.0-4.0L chịu 90%, trên 4.0-5.0L chịu 110%, trên 5.0- 6.0L chịu 130% và trên 6.0L chịu 150%.
Với ôtô điện lai xăng (Phev) và ôtô điện (Ev), thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe cùng loại sử dụng xăng dầu. Một trong những chính sách quan trọng, được các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô chờ đợi nhất, chính là ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt.
Từ năm 2017, Bộ Công Thương đã đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ôtô sản xuất trong nước, qua đó giúp các nhà sản xuất lắp ráp ôtô có điều kiện giảm chi phí, qua đó giảm giá bán, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, đến nay thì các cơ quan vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, để sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.
Vào đầu năm 2019, trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đã nghiên cứu và đề xuất phương án: giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, sản xuất trong nước, là giá do cơ sở sản xuất bán ra, trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Các cơ quan chức năng và chuyên gia trong lĩnh vực ôtô đều thừa nhận, chính sách này sẽ khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh việc tìm mua linh kiện sản xuất trong nước, thay thế cho hàng nhập khẩu. Qua đó, sẽ mở ra cơ hội phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ôtô, hạ giá thành sản phẩm.

Khám phá xe địa hình chạy điện Vanderhall Brawley 2021 “siêu chất”

Vanderhall Brawley hoàn toàn mới gây ấn tượng với hệ truyền động điện 100% và bộ lốp địa hình khổng lồ kích thước lên tới 35 inch - ngang ngửa với Jeep Wrangler, đi kèm gói Xtreme Recon và Ford Bronco Badlands với gói Sasquatch.

Kham pha xe dia hinh chay dien Vanderhall Brawley 2021 “sieu chat”

Vanderhall là một thương hiệu nổi tiếng với loạt xe ba bánh cực kỳ táo bạo, hầu hết các xe đều được trang bị động cơ tăng áp 1.4 và 1.5L có nguồn gốc từ General Motors. Chỉ có mẫu Vanderhall Edison2 2021 mới là dùng động cơ thuần điện.

Kham pha xe dia hinh chay dien Vanderhall Brawley 2021 “sieu chat”-Hinh-2
Tuy nhiên, mới đây, Vanderhall đã giới thiệu mẫu xe thuần điện tiếp theo của mình là Brawley, một chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Brawley có hành trình hệ thống treo lên tới 558,8 mm, giúp xe có thể di chuyển ở mọi loại địa hình khác nhau. 

Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, khó kỳ vọng ôtô giảm giá

(Kiến Thức) - Cùng với việc giảm lệ phí trước bạ, ôtô lắp ráp trong nước tiếp tục hưởng thêm ưu đãi qua việc các hãng xe được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Dù vậy, khó để kỳ vọng giá xe lắp ráp trong nước giảm.
 
 

 
Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần hai bùng phát tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường ôtô Việt Nam. Cùng với đó, thị trường bước vào tháng Ngâu cũng khiến lượng mua ôtô giảm mạnh trong tháng 8/2020, đồng thời đối mặt với nguy cơ xe tồn kho ngày càng tăng.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2020, tổng doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 20.655 xe, tăng 14% tương đương 3.410 xe so với tháng 7.2020. Cộng dồn số liệu bán hàng của các thành viên VAMA, VinFast và TC-Motor… Tổng lượng ôtô các loại tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 8.2020 đạt 27.516 xe, giảm 6.369 xe tương đương 19% so với tháng 7/2020.
Gia han thue tieu thu dac biet, kho ky vong oto giam gia
 

Acura TLX Type S sở hữu công nghệ siêu xe NSX, từ 52.300 USD

Mẫu sedan hiệu năng cao Acura TLX Type S cuối cùng cũng đã bắt đầu có mặt tại các showroom trên khắp nước Mỹ. Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, thương hiệu con của Honda đã chính thức công bố chiếc xe.

Acura TLX Type S so huu cong nghe sieu xe NSX, tu 52.300 USD

Acura TLX Type S 2021 mới sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Đây cũng chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.