Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Acura TLX Type S sở hữu công nghệ siêu xe NSX, từ 52.300 USD

06/07/2021 19:31

Mẫu sedan hiệu năng cao Acura TLX Type S cuối cùng cũng đã bắt đầu có mặt tại các showroom trên khắp nước Mỹ. Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, thương hiệu con của Honda đã chính thức công bố chiếc xe.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Acura TLX Type S 2021 mới sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Đây cũng chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.
Acura TLX Type S 2021 mới sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Đây cũng chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.
Khối động cơ trên mẫu xe sedan Acura TLX Type S sẽ được sản xuất tại nhà máy của Acura tại Anna, bang Ohio. Giữ cho khối động cơ nhỏ gọn là một phần quan trọng, vì thế, dung tích được rút xuống còn 3.0 lít, cùng với đó, nhiều công nghệ cũng giúp nó trở nên cứng hơn. Động cơ V6 tăng áp này có được trục khuỷu bằng thép đúc nguyên khối, ba nắp giữ và sáu ốc. Truyền cũng được đúc giúp cho piston trọng lượng nhẹ hơn.
Khối động cơ trên mẫu xe sedan Acura TLX Type S sẽ được sản xuất tại nhà máy của Acura tại Anna, bang Ohio. Giữ cho khối động cơ nhỏ gọn là một phần quan trọng, vì thế, dung tích được rút xuống còn 3.0 lít, cùng với đó, nhiều công nghệ cũng giúp nó trở nên cứng hơn. Động cơ V6 tăng áp này có được trục khuỷu bằng thép đúc nguyên khối, ba nắp giữ và sáu ốc. Truyền cũng được đúc giúp cho piston trọng lượng nhẹ hơn.
Để có thể tối ưu hóa công suất, hãng lựa chọn cơ cấu trục cam kép DOHC, 24 xu-páp với công nghệ biến thiên thời gian nạp và thời gian xả (VTC).
Để có thể tối ưu hóa công suất, hãng lựa chọn cơ cấu trục cam kép DOHC, 24 xu-páp với công nghệ biến thiên thời gian nạp và thời gian xả (VTC).
Động cơ này được trang bị bộ tăng áp đơn trục kép, nhờ đó nó có thể có được mô-men xoắn tối đa ngay tại tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và có thể mang đến áp suất nạp lên tới 15,1 psi. Kết hợp cùng hệ dẫn động SH-AWD mang đến cảm giác phấn khích ngay từ khi bướm ga bắt đầu mở.
Động cơ này được trang bị bộ tăng áp đơn trục kép, nhờ đó nó có thể có được mô-men xoắn tối đa ngay tại tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và có thể mang đến áp suất nạp lên tới 15,1 psi. Kết hợp cùng hệ dẫn động SH-AWD mang đến cảm giác phấn khích ngay từ khi bướm ga bắt đầu mở.
Để hướng đến các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Mỹ, Acura cũng không quên trang bị cho khối động cơ này công nghệ VCM (Variable Cylinder Management) giúp ngắt ba xi-lanh khi không thực sự cần thiết.
Để hướng đến các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Mỹ, Acura cũng không quên trang bị cho khối động cơ này công nghệ VCM (Variable Cylinder Management) giúp ngắt ba xi-lanh khi không thực sự cần thiết.
Kết hợp cùng công nghệ nghệ này là công nghệ kiểm soát rung động chủ động giúp sự chuyển đổi giữa chế độ ba xi-lanh và sáu xi-lanh mượt mà hơn.
Kết hợp cùng công nghệ nghệ này là công nghệ kiểm soát rung động chủ động giúp sự chuyển đổi giữa chế độ ba xi-lanh và sáu xi-lanh mượt mà hơn.
Cuối cùng, công nghệ ống xả chủ động của NSX cũng được mang lên mẫu xe này.
Cuối cùng, công nghệ ống xả chủ động của NSX cũng được mang lên mẫu xe này.
Với công nghệ này, âm thanh từ động cơ V6 của Acura TLX Type S mới có thể được đóng mở tự động tùy vào chế độ lái.
Với công nghệ này, âm thanh từ động cơ V6 của Acura TLX Type S mới có thể được đóng mở tự động tùy vào chế độ lái.
Ở chế độ tiêu chuẩn, van ống xả sẽ đóng khi động cơ chạy dưới 4.000 vòng/phút, chế độ Sport sẽ mở toàn thời gian, trừ khi sử dụng Cruise Control hoặc chạy ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng là chế độ Sport+, lúc này, hệ thống xả sẽ mở toàn thời gian
Ở chế độ tiêu chuẩn, van ống xả sẽ đóng khi động cơ chạy dưới 4.000 vòng/phút, chế độ Sport sẽ mở toàn thời gian, trừ khi sử dụng Cruise Control hoặc chạy ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng là chế độ Sport+, lúc này, hệ thống xả sẽ mở toàn thời gian
Giá xe Acura TLX Type S 2021 hiện đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ khởi điểm từ 52.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 53.100 USD cho bản được trang bị kèm mâm xe và lốp xe hiệu suất cao.
Giá xe Acura TLX Type S 2021 hiện đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ khởi điểm từ 52.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 53.100 USD cho bản được trang bị kèm mâm xe và lốp xe hiệu suất cao.
Video: Chi tiết Acura TLX 2021 đầy mạnh mẽ và đẹp mắt.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status