Giá vàng trượt dốc, chạm mốc 34 triệu đồng/lượng

(Kiến thức) - Giá vàng trong nước tiếp tục trượt dốc, chạm ngưỡng 34 triệu đồng/lượng vào ngày 6/11, hiện là mức thấp nhất tính từ cuối năm 2013 đến nay. 

Vào sáng 6/11, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm về ngưỡng mua vào 34,85 triệu đồng/lượng, bán ra 34,97 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết ở ngưỡng mua vào là 34,85 triệu đồng/lượng, bán ra là 34,93 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức: Mua vào 34,87 triệu đồng/lượng, bán ra 34,92 triệu đồng/lượng.
Theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, tới cuối ngày 6/11, SJC niêm yết ở ngưỡng mua vào 34,88 triệu đồng/lượng, bán ra 35 triệu đồng/lượng, giảm gần 400.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
Được biết, mức giá tính tới ngày hôm qua rẻ hơn 2,1 triệu đồng so với mức cao nhất lập được trong năm nay vào tháng 5/2014.
Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.138 USD/ounce, tương đương 29,4 triệu đồng/lượng (bao gồm thuế và phí liên quan). Như vậy, so với thế giới, giá vàng trong nước đắt hơn 5,4 triệu đồng/lượng.
Nguyên nhân khiến giá vàng trượt dốc không phanh, chạm mốc 34 triệu đồng/lượng vào 6/11 được xác định là do thị trường quốc tế tiếp tục đà giảm. Kể từ ngày 28/10 đến nay, mỗi ounce vàng quốc tế hạ 84 USD, tương đương mức giảm 2,1 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn giảm chậm hơn thế giới, chỉ hạ 770.000 đồng cùng thời điểm trên.

Top 15 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

(Kiến Thức) - Tạp chí Forbes vừa xếp hạng những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, đứng đầu là hãng Apple với giá trị thương hiệu lên tới 124,2 tỷ USD.

1. Apple là thương hiệu có giá trị đắt nhất thế giới với 124,2 tỷ USD. Tập đoàn Apple có giá trị gần gấp đôi so với tất cả các thương hiệu khác trên thế giới. Theo đánh giá của Forbes, trong những năm qua, Apple đã đem đến nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo, đẳng cấp như iPhone, iPad, Mac, iPod và iTunes cho lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.

1. Apple là thương hiệu có giá trị đắt nhất thế giới với 124,2 tỷ USD. Tập đoàn Apple có giá trị gần gấp đôi so với tất cả các thương hiệu khác trên thế giới. Theo đánh giá của Forbes, trong những năm qua, Apple đã đem đến nhiều sản phẩm đầy tính sáng tạo, đẳng cấp như iPhone, iPad, Mac, iPod và iTunes cho lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.

Dịch vụ KDL Đại Nam chạy hết công suất vẫn “cháy hàng“

(Kiến Thức) - Sáng 6/11, hàng vạn du khách du lịch tiếp tục kéo về tham quan và vui chơi tại KDL Đại Nam. Các dịch vụ tại đây không còn chỗ trống.

 

Ngày thứ 3 miễn phí vé vào cổng và một số trò chơi, hàng vạn khách du lịch nườm nượp đổ về KDL Đại Nam để vui chơi và tham quan trước khi nơi này ngưng hoạt động.
 Ngày thứ 3 miễn phí vé vào cổng và một số trò chơi, hàng vạn khách du lịch nườm nượp đổ về KDL Đại Nam để vui chơi và tham quan trước khi nơi này ngưng hoạt động.
Do lượng khách đổ về đông, các bãi xe trong KDL rơi vào tình trạng không còn chỗ trống.
 Do lượng khách đổ về đông, các bãi xe trong KDL rơi vào tình trạng không còn chỗ trống.