Gần 80 người dùng xe ôtô kiện Ford tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Hôm qua 28/5/2018, đã có 76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đã đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi  của các đại lý.

Lỗi hộp số, Ford Việt Nam bị khách hàng khởi kiện (Nguồn: THPL).
Cụ thể, có tới 76 người đã mua các dòng xe ôtô Ford Focus, Fiesta và EcoSport của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Tất cả các xe của chủ sở hữu hiện đang sử dụng hộp số Powershift nhưng thường xuyên xảy ra các lỗi trên xe ôtô Ford như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.
76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đã đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam.
76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đã đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam. 
Các lỗi trên xe ôtô Ford theo một số chủ xe đứng đơn khởi kiện Ford Việt Nam cho biết; lỗi cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”. Ngoài ra, trong đơn khởi kiện, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông.
“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời” - Lá đơn nêu.
Một khách hàng tại TP HCM cho rằng chiếc xe Ford Focus 2014 đang sử dụng bị lỗi hộp số Powershift, gây nguy hiểm khi vận hành nhưng không được hưởng dịch vụ thoả đáng từ đại lý.
Một khách hàng tại TP HCM cho rằng chiếc xe Ford Focus 2014 đang sử dụng bị lỗi hộp số Powershift, gây nguy hiểm khi vận hành nhưng không được hưởng dịch vụ thoả đáng từ đại lý. 
76 chủ xe khởi kiện yêu cầu TAND TP Hải Dương ra quyết định buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật; bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe ôtô của Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift; công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng; buộc Ford phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.
Cùng với gửi đơn kiện, chiều 28/5 vừa qua, 76 chủ xe ôtô Ford hiện cũng đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.
Powershift là loại hộp số tự động ly hợp kép của Ford lắp trên một số xe đời 2011-2016. Là hộp số tự động nhưng xe không dùng bộ biến mô dầu mà dùng ly hợp (côn) khô tương tự số sàn. Nhiều khánh hàng sử dụng xe Ford có gắn hộp số Powershift cũng cho biết gặp hiện tượng này, tuy mức độ có khác nhau.
Powershift là loại hộp số tự động ly hợp kép của Ford lắp trên một số xe đời 2011-2016. Là hộp số tự động nhưng xe không dùng bộ biến mô dầu mà dùng ly hợp (côn) khô tương tự số sàn. Nhiều khánh hàng sử dụng xe Ford có gắn hộp số Powershift cũng cho biết gặp hiện tượng này, tuy mức độ có khác nhau.
Được biết, ông Võ Quốc Bình (57 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM) là người đứng đơn đại diện cho 76 chủ các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport khởi kiện. Bản thân ông Bình cũng là người sử dụng mẫu xe Ford Focus và đã đứng ra kiện Ford Việt Nam từ hồi đầu năm 2018 nhưng hiện giờ vẫn chưa có kết quả cụ thể về chiếc xe dính lỗi của mình.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc này đến với bạn đọc.
Không chỉ tại Việt Nam, mới đây tòa án Dân sự Thái Lan cũng vừa tiếp nhận đơn kiện tập thể của 308 chủ xe yêu cầu một chi nhánh của Ford Thái Lan phải bồi thường số tiền lên tới 24 triệu baht (752.000 USD) vì xe của hãng bị lỗi hộp số PowerShift. Theo nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport cho biết - họ đã đệ đơn kiện 4 chi nhánh của Ford tại Thái Lan là Ford Motor, Ford Sales and Services, Ford Operations và Ford Services, với cáo buộc các công ty này đã bán sản phẩm không an toàn, không đạt tiêu chuẩn của quy trình sản xuất và phân phối, đồng thời quảng cáo sai sự thật.
Năm 2017, gần 7.000 khách hàng tại Mỹ đã kiện Ford vì lỗi hộp số ly hợp kép Powershift sử dụng trên hai mẫu xe Focus và Fiesta. Các mẫu xe này thường xuyên gặp hiện tượng rung, trượt số, giật cục. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.
Trong khi đó, năm 2016, Ford Việt Nam cũng từng triệu hồi 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015.
Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Mỹ, các dòng xe trên gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số.

Cận cảnh xe Ford Focus lỗi hộp số tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Một khách hàng tại TP HCM cho rằng chiếc xe Ford Focus 2014 đang sử dụng bị lỗi hộp số Powershift, gây nguy hiểm khi vận hành nhưng không được hưởng dịch vụ thoả đáng từ đại lý.

Dư luận hiện đang dành sự quan tâm khá lớn đến vụ việc một khách hàng làm đơn khởi kiện Ford Việt Nam. Vị khách hàng khởi kiện nhà phân phối và lắp ráp ôtô đình đám này là ông Võ Quốc Bình, người đang sử dụng chiếc xe Ford Focus 2014 bị lỗi hộp số dù vẫn còn thời hạn bảo hành.
Dư luận hiện đang dành sự quan tâm khá lớn đến vụ việc một khách hàng làm đơn khởi kiện Ford Việt Nam. Vị khách hàng khởi kiện nhà phân phối và lắp ráp ôtô đình đám này là ông Võ Quốc Bình, người đang sử dụng chiếc xe Ford Focus 2014 bị lỗi hộp số dù vẫn còn thời hạn bảo hành.

Xe điện ôtô điện Vinfast có thêm đối tác mới từ Đức

(Kiến Thức) - EDAG – nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức vừa ký hợp đồng với VINFAST để phát triển toàn diện mẫu xe ôtô điện đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam.

"Chúng tôi tự hào vì thương hiệu ôtô VinFast đã chọn chúng tôi là đối tác kỹ thuật tổng thể cho dự án xe điện của họ", Cosimo De Carlo - Giám đốc điều hành của EDAG Group cho biết. Trang web của EDAG cũng cho biết rằng kinh nghiệm sản xuất xe và diện tử di động (Electromobility) của hãng là một trong những lý do khiến họ được chọn làm đối tác.
Xe dien oto dien Vinfast co them doi tac moi tu Duc
EDAG vừa ký hợp đồng với VINFAST để phát triển toàn diện mẫu xe ôtô điện đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam. 

Trong thông báo phát đi của EDAG, hãng cũng nhắc lại rằng Vinfast đang lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường ôtô Việt Nam với hai mẫu xe truyền thống và một mẫu xe điện, trước khi mở rộng ra nước ngoài. EDAG EV hiện đang thực hiện giai đoạn thiết kế cơ bản, và bản phác thảo thiết kế sơ bộ đã được công bố.

EDAG – nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức được thành lập vào năm 1969 dù cái tên hiện tại của họ chỉ bắt đầu được sử dụng từ giai đoạn 1992 trở đi. Hiện họ đang sở hữu hơn 80 văn phòng trên toàn cầu với gần 8.200 nhân viên.

Xe dien oto dien Vinfast co them doi tac moi tu Duc-Hinh-2
VinFast sẽ trình làng hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018. 
Ngoài EDAG, Vinfast còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe ôtô Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế". Do đó, riêng về mặt cơ khí, những chiếc xe ôtô Vinfast sẽ được đảm bảo về chất lượng.
VinFast hiện xây dựng nhà máy đầu tiên của mình tại Hải Phòng. Hãng dự định trình làng hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show sắp tới vào mùa thu 2018.

Mercedes E-Class 2019 nâng cấp hiện đại và mạnh mẽ hơn

(Kiến Thức) - Hãng xe sang Đức, Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu E-Class phiên bản nâng cấp cho năm 2019 với sự xuất hiện của loạt động cơ nâng cấp mạnh mẽ và công nghệ mới hiện đại hơn trước đây. 

Cụ thể, bản tiêu chuẩn Mercedes-Benz E300 2019 sẽ vẫn giữ nguyên công suất động cơ. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp cho công suất 241 mã lực và mô men xoắn 369 Nm.

Cụ thể, bản tiêu chuẩn Mercedes-Benz E300 2019 sẽ vẫn giữ nguyên công suất động cơ. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp cho công suất 241 mã lực và mô men xoắn 369 Nm.

Xe ôtô nhập khẩu giá rẻ "biến mất" tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Nếu trong 5 tháng đầu 2017 trị giá trung bình mỗi chiếc ôtô con được nhập về khoảng 15.700 USD (khoảng 356 triệu đồng) thì thời điểm hiện tại giá trị đã lên tới gần 21.000 USD (khoảng 475 triệu đồng).

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, cả nước đã nhập khẩu 7.778 xe ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm 2018. Chiếm phần lớn trong số này vẫn là ôtô con nhập khẩu dưới 9 chỗ với 5.911 xe khoảng 76% tổng lượng xe ôtô đã nhập về. Số lượng ôtô nhập khẩu sụt giảm mạnh so với cùng kỳ khoảng 80% (đến nửa đầu tháng 5/2017 đã có tới 38.106 xe được nhập về nước).

Xe ga Vespa GTS Super 150cc giá 115 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe máy Piaggio Việt Nam vừa tung ra thị trường thêm phiên bản Vespa GTS Super 150cc cho năm 2018, xe trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu i-get của mẫu xe tay ga Vespa GTS Super.

Xe ga Vespa GTS Super 150cc gia 115 trieu dong tai Viet Nam

Sau gần 1 năm ra mắt dòng xe ga Vespa GTS Super lắp ráp tại Việt Nam, hãng xe máy Piaggio lại tiếp tục nâng cấp lựa chọn cho người tiêu dùng khi tung ra thêm phiên bản động cơ 150cc, bên cạnh hai lựa chọn trước đó là GTS 300cc và 125cc đang bán ra trên thị trường.