Galaxy Note10 lộ hàng loạt tính năng trước giờ ra mắt

Tài liệu quảng cáo từ Samsung vừa rò rỉ đã xác nhận nhiều chi tiết cụ thể về màn hình cùng các tính năng của 2 mẫu điện thoại cao cấp Galaxy Note10 và Note10+.

Theo Droid Life, các tài liệu quảng cáo rò rỉ ngày 7/8 đã xác nhận nhiều thông tin được dự đoán từ trước, bao gồm 2 phiên bản kích thước màn hình khác nhau. Trong đó, Samsung Galaxy Note10 tiêu chuẩn sẽ sở hữu màn hình 6,3 inch trong khi phiên bản cao cấp Note10+ sẽ là 6,8 inch.
Trong chiến dịch quảng bá chính thức, Samsung gọi thiết bị của mình là một “cỗ máy chơi game”, “máy tính”, "phim trường" và “bút thông minh”.
“Với Galaxy Note 10, chúng tôi không chỉ đơn thuần tạo ra mẫu smartphone mới mà nó được thiết kế như một chiếc máy tính với khả năng chơi game, dựng phim và sở hữu cây bút thông minh. Tất cả đều gói gọn trong một thiết bị”, tài liệu quảng cáo cho biết.
Galaxy Note10 lo hang loat tinh nang truoc gio ra mat
 2 kích cỡ màn hình khác nhau của Samsung Galaxy Note10 và Galaxy Note10+. Ảnh: 9to5Google.
Cũng theo Droid Life, Samsung thừa nhận Note 10 sẽ sở hữu một “màn hình đậm chất điện ảnh” kèm theo đó là viền “gần như vô hình”.
Bên cạnh màn hình, Samsung Galaxy Note 10 cũng giới thiệu tính năng mới của cây bút S-Pen. Hãng cho biết tính năng này sẽ có cái tên “Air Gestures” và theo như tài liệu quảng cáo mà Samsung từng quảng cáo trước đây, hãng mô tả nó như một “cây đũa thần kỳ cho smartphone”.
Ngoài ra, chế độ sạc nhanh cũng sẽ xuất hiện với tên gọi “SuperCharge”, cung cấp trải nghiệm “từ hàng giờ xuống chỉ còn vài phút để sạc”.
Hãng điện tử Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời phản hồi nào khi được hỏi về những thông tin rò rỉ này.
Note10 sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện Unpacked diễn ra vào 3h sáng ngày 8/8 sắp tới tại khu phức hợp Barclays Center ở New York, nơi từng tổ chức lễ ra mắt Note9 vào năm 2018.

Tin đồn hấp dẫn về Samsung Galaxy Note10 sẽ trình làng cuối 2019

Bên cạnh dòng Galaxy S, Galaxy Note cũng là một series smartphone Android nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Dự đoán Samsung Galaxy Note10 sẽ trình làng cuối 2019.

Note10 có thể có màn hình 6,66 inch

Samsung đang phát triển con chip Exynos 9630

Theo một số thông tin, Samsung đang phát triển con chip Exynos 9630 mới được cho là phiên bản nâng cấp của Exynos 9610 tiến trình 10nm được công bố vào năm ngoái.

Samsung có lẽ sẽ trang bị con chip này lên dòng sản phẩm Galaxy A ra mắt trong năm 2020, dựa vào việc gần đây họ đã đăng kí nhãn hiệu với tổ chức sở hữu trí tuệ (EUIPO) cho 9 thiết bị dòng A Series với các tên A11, A21, A31, A41, A51, A61, A71, A81 và A91.
Samsung dang phat trien con chip Exynos 9630
 

Samsung dang phat trien con chip Exynos 9630-Hinh-2
 
Mặc dù không có quá nhiều thông tin về con chip sắp ra mắt này, nhưng nếu đây là một bản nâng cấp so với Exynos 9610 thì có thể Exynos 9630 sẽ được phát triển dựa trên tiến trình 8nm. Điều này giúp hiệu suất và hiệu năng của chip tăng đáng kể.

Điện thoại tầm trung: Con át chủ bài của các hãng công nghệ

Thật ngạc nhiên khi các siêu phẩm di động đều có mức đóng góp rất khiêm tốn vào doanh thu của các hãng công nghệ. Với Apple, không phải XS hay XS Max mà chính XR mới là mỏ vàng. Tương tự với SamSung, các điện thoại dòng A mang lại doanh thu khủng gấp nhiều lần dòng S và Note.

Dien thoai tam trung: Con at chu bai cua cac hang cong nghe
Sứ mệnh của các dòng model siêu phẩm di động đang thay đổi nhanh. 
Bất kỳ một hãng công nghệ nào cũng phải có được những dòng sản phẩm đặc trưng để giúp nhận diện được thương hiệu và khẳng định được vị thế của mình. Do đó, mỗi hãng luôn phải có từ 1-2 các dòng sản phẩm thuộc vào hàng “siêu phẩm”. Samsung chính là hãng đã mở ra xu hướng này từ khá sớm khi phát triển song song các dòng sản phẩm cao cấp dạng S và Note bên cạnh các sản phẩm tầm trung. Apple dù bắt đầu muộn hơn đối thủ nhưng cũng không ngoại lệ khi càng ngày càng đưa ra thị trường nhiều lựa chọn hơn trên còn một dòng sản phẩm iPhone. Vấn đề mấu chốt mà các hãng công nghệ đều nhận thấy đó là các dòng điện thoại siêu phẩm không dành cho số đông. Do đó, với các sản phẩm có giá từ khoảng 1.000 USD trở lên, các hãng đều không không đặt kỳ vọng lớn vào doanh số tiêu thụ. Nói cách khác, các sản phẩm này giống như một con bài makerting của các hãng để thu hút sự chú ý của người dùng. Điện thoại các dòng Note, iPhone XS Max chỉ giống như một món khai vị trong khi các sản phẩm tầm trung mới là món chính mà các hãng muốn bán cho người tiêu dùng.
Dien thoai tam trung: Con at chu bai cua cac hang cong nghe-Hinh-2
Các siêu phẩm đang không phải là mỏ vàng của các hãng. 
Ngoài yếu tố giá thành cao, các dòng điện thoại siêu phẩm tiêu thụ chậm một phần quan trọng vì thiếu sự độc đáo và khác biệt với các sản phẩm tiệm cận. Ví dụ với iPhone, sẽ rất khó để thuyết phục số đông người dùng bỏ thêm khoảng 250 USD để chuyển từ iPhone XR sang iPhone XS và XS Max chỉ vì một vài khác biệt không quá nổi bật. Cũng vì thế nên không ngạc nhiên khi iPhone XR chiếm tới 38% doanh số bán hàng trong báo cáo tài chính quý II của Apple. Trong khi đó với Samsung thậm chí khác biệt giữa dòng siêu cấp và trung cấp đang dần bị xóa nhòa. Samsung gần như đã mang hết các điểm nổi bật từ các siêu phẩm dòng Galaxy sang các model tầm trung ở dòng A. Thay vì phải trả 1000 USD để sở hữu Galaxy S10+, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 350 USD là đã có 1 chiếc A50 với đầy đủ các trang bị như một siêu phẩm. Chưa dừng lại ở đó, với tốc độ ra đời liên tục của các model tầm trung, Samsung thậm chí còn khiến người tiêu dùng dễ bỏ qua các dòng S và Note hơn để chọn các dòng A bởi các cải tiến vượt bậc chỉ có ở các dòng này. Ví dụ model Galaxy A80 vừa được trình làng của Sam Sung đang tạo nên cơn sốt trong giới công nghệ vì công nghệ máy ảnh lật xoay, cảm biến camera chính 48 megapixel. Báo cáo tài chính của SamSung cho thấy, các dòng A50 và A70 thực chất mới chính là mỏ vàng của Sam Sung thời gian qua và trong năm 2019 này các model mới dòng A như A10 hay đặc biệt là A80 mới chính là những sản phẩm “hái ra tiền” cho Samsung thay vì các siêu phẩm dòng S và Note. 
Giới phân tích cho rằng, việc các dòng siêu phẩm của các hãng như Apple hay Samsung giảm doanh số tiêu thụ so với cùng kỳ đang báo hiệu sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng mới. Theo đó, người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc kỹ hơn khi quyết định mua các sản phẩm đắt tiền. Chu kỳ thay đổi sản phẩm đắt tiền cũng bị kéo dài ra hơn trước. Trong khi đó, các dòng sản phẩm trung cấp ngày càng tốt hơn và tiệm cận gần hơn với các dòng siêu cấp nên mức độ ưu tiên của người dùng với các dòng cao cấp ngày càng có xu hướng giảm đi. Sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng có thể sẽ khiến các hãng công nghệ phải thay đổi lại chiến lược với các dòng sản phẩm siêu phẩm. Theo đó, các sản phẩm đầu bảng của các hãng sẽ gắn liền với sứ mệnh makerting là chính trong khi nhiệm vụ kiếm tiền sẽ được giao lại chủ yếu cho các sản phẩm ở phân khúc tầm trung. Điều đó có nghĩa, các sản phẩm tầm trung sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, tốt hơn và nhiều tính năng hơn. Như vậy, số đông người dùng sẽ được hưởng lợi. Các báo cáo tài chính của Samsung và Apple đều đã chỉ ra xu hướng này và việc các hãng công nghệ lớn sẽ lựa chọn sứ mệnh nào cho dòng điện thoại siêu phẩm sẽ được giải đáp ở thời điểm tới khi iPhone 11 và Note 10 ra mắt.