EVN Hà Nội ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
EVN Ha Noi ung dung cong nghe so vao cong tac kinh doanh va dich vu khach hang
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng 
Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
EVN Ha Noi ung dung cong nghe so vao cong tac kinh doanh va dich vu khach hang-Hinh-2
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI 
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
EVN Ha Noi ung dung cong nghe so vao cong tac kinh doanh va dich vu khach hang-Hinh-3
Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ. 
Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
EVN Ha Noi ung dung cong nghe so vao cong tac kinh doanh va dich vu khach hang-Hinh-4
 Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

Live concert kỉ niệm 15 năm ca hát của Trung Quân Idol hé lộ nhiều giọng ca khủng góp mặt

Sau quãng thời gian ấp ủ và chuẩn bị, nam ca sĩ Trung Quân (Trung Quân Idol) chính thức thông báo về Live Concert có quy mô lớn nhất sự nghiệp của mình, đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động trong nghề.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Live Concert bao gồm 2 đêm diễn ngày 28/10 tại TP. HCM và 10/11 tại Hà Nội. Lựa chọn các địa điểm trình diễn có quy mô lớn ở 2 miền Nam Bắc, Trung Quân tham vọng thu hút hơn 10 nghìn khán giả tham dự.

5 set bánh Trung Thu chất lượng lại có giá cực hời duy nhất ngày siêu sale chính hãng 11/9

Mùa Trăng đang gần đến, cùng tham khảo những hộp bánh Trung Thu xịn mịn, đẹp mắt ngon miệng ngay nào!

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Trung thu và thị trường bánh Trung thu đang sôi nổi hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, những chiếc bánh truyền thống thơm ngon, ngọt lành chính là món quà tặng không thể thiếu trong dịp này. Tranh thủ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada đang sale đậm ngày cuối 11/9, bạn có thể thỏa sức lựa chọn những hộp bánh Trung thu chính hãng, vừa đẹp mắt vừa phù hợp với nhiều ngân sách khác nhau.

Hộp bánh Trung thu Phú Quý Richy

Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, “sức khỏe” Hải Phát, Apax Holdings ra sao?

Hàng loạt mã cổ phiếu như HPX, TGG, AGM, TTB..., trong đó có IBC của Shark Thủy, vừa bị HoSE đưa vào diện bị đình chỉ giao dịch vì tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa liên tiếp ban hành các quyết định đưa cổ phiếu của loạt doanh nghiệp vào diện đình chỉ giao dịch do vi phạm quy định về công bố thông tin gồm: Công ty CP Đầu tư Hải Phát (mã: HPX), Công ty CP Đầu tư Apax Holdings (mã: IBC), Công ty CP The Golden Group (mã: TGG), Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (mã: AGM), Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ (mã: TTB).
Cụ thể, trước đó HoSE đã có thông báo nhắc nhở và đề nghị các công ty trên khẩn trương công bố thông tin báo cáo tài chính (BCTC) quý II/2023 và BCTC soát xét bán niên 2023 theo đúng quy định. Các doanh nghiệp này đều đang nằm trong diện hạn chế giao dịch và tiếp tục vi phạm chưa thực hiện công bố thông tin BCTC quý II/2023 riêng lẻ, hợp nhất hoặc BCTC soát xét bán niên 2023.