Ế ẩm, nhiều đại lý Toyota tại Trung Quốc sẽ đóng cửa

Khoảng 10% đại lý của liên doanh FAW-Toyota tại Trung Quốc có thể sẽ phải đóng cửa do bán được quá ít xe.

Có tới 95 trong tổng số 523 đại lý của liên doanh FAW-Toyota trên toàn Trung Quốc đang lỗ, theo tiết lộ của ông Song Tao - Phó tổng thư ký Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc. Một số đại lý có thể phải dừng bán xe của liên doanh FAW-Toyota hoặc đóng cửa luôn vì thua lỗ.
Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc hôm 26/11 đã gửi thư yêu cầu liên doanh FAW-Toyota hỗ trợ khoảng 2,2 tỷ NDT (353 triệu USD) để giúp các đại lý trang trải chi phí do lượng xe tồn kho quá nhiều. Theo số liệu của tổ chức này, tổng lượng xe tồn kho của tháng 11/2014 đã ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2013.
Cũng trong tháng 12/2014, các đại lý của BMW cũng đã đưa ra yêu cầu tương tự, đồng thời đề xuất giành quyền tự chủ nhiều hơn cho các đại lý bán lẻ ô tô - hiện bị nhà sản xuất kiểm soát hoàn toàn việc bán xe gì, số lượng bao nhiêu.
ục tiêu doanh số rất quan trọng vì các đại lý phải đạt thì mới được thưởng cuối năm - số tiền chiếm hơn một nửa lợi nhuận từ việc bán xe, theo Phòng thương mại các đại lý ô tô Trung Quốc.
Bà Ma Chunping - một người phát ngôn của liên doanh FAW-Toyota hiện từ chối bình luận về việc này.
Mục tiêu doanh số
Xe tồn kho ngày một nhiều trong bối cảnh sản xuất nhiều hơn tiêu thụ. Theo số liệu của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, lượng xe con, MPV và SUV mà các nhà sản xuất đưa tới các đại lý trong tháng 11/2014 đã tăng 5% lên 1,71 triệu xe, so với mức 9,3% của tháng 10.
Hồi tháng 9, liên doanh FAW-Toyota đã phải hạ 6% mục tiêu doanh số năm 2014 xuống còn 620.000 xe. Các đại lý của FAW-Toyota muốn các mục tiêu doanh số năm 2015 không cao hơn năm 2014; đồng thời yêu cầu liên doanh này giảm giá linh kiện nhập khẩu để tăng tỷ suất lợi nhuận.
Dự kiến liên doanh này sẽ có câu trả lời chính thức vào ngày 5/1 tới.
Đại lý của ông Richard Li đã bán xe cho liên doanh FAW-Toyota được hơn một thập kỷ và năm nay ông dự kiến sẽ lỗ khoảng 3 triệu NDT.
“Năm nay doanh số thấp đến mức chúng tôi phải đưa ra mức giảm giá tới 13.000 NDT để bán được một chiếc Vios giá 80.000 NDT,” ông Li cho biết. “Nếu nhà sản xuất không hỗ trợ, chúng tôi có thể sẽ phải dừng nhập thêm xe về bán từ tháng 1/2015.”

Volkswagen thuê ca sĩ làm giám đốc marketing

(Kiến Thức) - Robbie Williams - thành viên nhóm nhạc 'Take That' một thời - vừa được thương hiệu VW chọn làm giám đốc marketing.

Robbie Williams - thành viên nhóm nhạc "Take That" một thời - vừa được thương hiệu VW chọn làm giám đốc marketing cho chiến dịch quảng cáo "Club & Lounge" của các mẫu xe thiết kế riêng cho thị trường Đức. Được biết, trong một buổi họp báo, nam ca sĩ tiết lộ mình sẽ trở thành nhân tố chính trong các chiến dịch quảng cáo cùng lúc trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, từ TV, truyền hình Internet hay các mạng xã hội hiện đang hoạt động trên nước Đức. 

Ferrari - xe cổ mua đi bán lại nhiều nhất 2014

(Kiến Thức) - 9/10 xe cổ đắt nhất được đem đấu giá trong năm 2014 là những chiếc xe đua ngày cũ từ Ferrari.

Có vẻ như người đam mê cần phải trả nhiều hơn nữa để đem về những chiếc xe cổ bởi giá của chúng không ngừng leo thang. Tính riêng tại Mỹ trong năm 2014, giao dịch mua bán loại xe này đã tiêu tốn hơn 1,3 tỷ USD - cao hơn 100 triệu USD so với thành tích của năm 2013. Đáng chú ý, chiếm phần lớn tổng giá trị trên là các xe dán mác Ferrari.
Ngôi sao của sàn đấu (giá) năm 2014 đã thuộc về chiếc Ferrari 250 GTO (sản xuất năm 1962)
Ngôi sao của sàn đấu (giá) năm 2014 đã thuộc về chiếc Ferrari 250 GTO (sản xuất năm 1962)