Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dùng 10 năm, siêu xe Koenigsegg CCX vẫn có giá 33,9 tỷ

23/04/2017 19:31

(Kiến Thức) - Siêu xe Koenigsegg CCX dùng tròn 10 năm nhưng hiện vẫn được rao bán giá cực đắt do chỉ được sản xuất 30 chiếc trên toàn Thế giới.

Kiều Anh

Soi sedan thể thao Subaru WRX STI 2018 giá 820 triệu

Vào năm 2006 tại triển lãm Geneva, mẫu siêu xe Koenigsegg CCX đã lần đầu tiên được hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra mắt. Tên gọi của chiếc xe là viết tắt của từ Competition Coupe X, trong đó chữ X mang ý nghĩa số 10 La Mã. CCX được tạo ra nhằm kỷ niệm 10 năm mẫu xe đầu tiên của Koenigsegg là CC ra đời.
Vào năm 2006 tại triển lãm Geneva, mẫu siêu xe Koenigsegg CCX đã lần đầu tiên được hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra mắt. Tên gọi của chiếc xe là viết tắt của từ Competition Coupe X, trong đó chữ X mang ý nghĩa số 10 La Mã. CCX được tạo ra nhằm kỷ niệm 10 năm mẫu xe đầu tiên của Koenigsegg là CC ra đời.
Dự án CCX đã được Koenigsegg phát triển với mục đích tạo ra một chiếc xe có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn an toàn và môi trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc xe là mẫu Koenigsegg đầu tiên được bán trên toàn cầu và có thể đủ điều kiện lưu hành ở bất kỳ quốc gia nào.
Dự án CCX đã được Koenigsegg phát triển với mục đích tạo ra một chiếc xe có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn an toàn và môi trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc xe là mẫu Koenigsegg đầu tiên được bán trên toàn cầu và có thể đủ điều kiện lưu hành ở bất kỳ quốc gia nào.
So với mẫu xe tiền nhiệm trước đó là CCR, Koenigsegg CCX có thiết kế gần như không thay đổi. Trên thực tế, mọi chiếc Koenigsegg từng được tạo ra từ trước tới nay đều có kiểu dáng chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đầu tiên của hãng là CC, được hoàn thiện và ra mắt từ cách đây 21 năm.
So với mẫu xe tiền nhiệm trước đó là CCR, Koenigsegg CCX có thiết kế gần như không thay đổi. Trên thực tế, mọi chiếc Koenigsegg từng được tạo ra từ trước tới nay đều có kiểu dáng chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đầu tiên của hãng là CC, được hoàn thiện và ra mắt từ cách đây 21 năm.
Là một siêu xe đỉnh cao, bộ khung nguyên khối của Koenigsegg CCX được làm từ sợi carbon và gia cố bởi kết cấu chịu lực dạng tổ ong bằng kevlar cùng hợp kim nhôm. Giống như những mẫu xe trước đó của Koenigsegg, CCX sử dụng thiết kế cửa cắt kéo đổ gục 90 độ đặc trưng của hãng với tên gọi "Dihedral Synchro-Helix".
Là một siêu xe đỉnh cao, bộ khung nguyên khối của Koenigsegg CCX được làm từ sợi carbon và gia cố bởi kết cấu chịu lực dạng tổ ong bằng kevlar cùng hợp kim nhôm. Giống như những mẫu xe trước đó của Koenigsegg, CCX sử dụng thiết kế cửa cắt kéo đổ gục 90 độ đặc trưng của hãng với tên gọi "Dihedral Synchro-Helix".
Mở xoay những cánh cửa thủy lực này ra, nội thất của CCX sẽ được phơi bày với các vật liệu cao cấp như sợi carbon, da cao cấp và nhung Alcantara. Xe chỉ có 2 ghế ngồi dạng thể thao, cả 2 đều được cung cấp bởi hãng Recaro. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý đặt màu nội thất và ngoại thất của xe theo ý muốn.
Mở xoay những cánh cửa thủy lực này ra, nội thất của CCX sẽ được phơi bày với các vật liệu cao cấp như sợi carbon, da cao cấp và nhung Alcantara. Xe chỉ có 2 ghế ngồi dạng thể thao, cả 2 đều được cung cấp bởi hãng Recaro. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý đặt màu nội thất và ngoại thất của xe theo ý muốn.
Chiếc CCX này được chủ xe đặt hàng với ngoại thất màu bạc và nội thất màu xanh khá "độc". Vòm mui của xe cũng được làm từ sợi carbon và có thể tháo rời, biến CCX từ một chiếc coupe mui kín trở thành mui trần dạng targa chỉ bằng cách tháo mui. Người dùng phải tự tháo bộ mui này, sau đó cất vào khoang chứa đồ trước mũi xe.
Chiếc CCX này được chủ xe đặt hàng với ngoại thất màu bạc và nội thất màu xanh khá "độc". Vòm mui của xe cũng được làm từ sợi carbon và có thể tháo rời, biến CCX từ một chiếc coupe mui kín trở thành mui trần dạng targa chỉ bằng cách tháo mui. Người dùng phải tự tháo bộ mui này, sau đó cất vào khoang chứa đồ trước mũi xe.
Ra đời từ gần 10 năm trước, bảng đồng hồ của CCX hoàn toàn sử dụng các đồng hồ cơ truyền thống, đồng thời hệ thống giải trí của chiếc xe cũng rất đơn giản. Bảng điều khiển của chiếc xe có các nút bấm làm từ nhôm và được sắp xếp dạng hình tròn khá độc đáo.
Ra đời từ gần 10 năm trước, bảng đồng hồ của CCX hoàn toàn sử dụng các đồng hồ cơ truyền thống, đồng thời hệ thống giải trí của chiếc xe cũng rất đơn giản. Bảng điều khiển của chiếc xe có các nút bấm làm từ nhôm và được sắp xếp dạng hình tròn khá độc đáo.
Để CCX có thể đáp ứng được các yêu cầu khí thải của mọi quốc gia trên Thế giới, Koenigsegg đã trang bị cho chiếc xe động cơ 4.7l siêu nạp kép V8 do hãng thiết kế thay vì loại Ford Modular V8 như CCR. Động cơ này có công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau.
Để CCX có thể đáp ứng được các yêu cầu khí thải của mọi quốc gia trên Thế giới, Koenigsegg đã trang bị cho chiếc xe động cơ 4.7l siêu nạp kép V8 do hãng thiết kế thay vì loại Ford Modular V8 như CCR. Động cơ này có công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau.
Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn hộp số trên CCX là số sàn 6 cấp hoặc tuần tự 6 cấp. Chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 394 km/h. Sau CCX, Koenigsegg còn tạo ra nhiều phiên bản nâng cấp của chiếc xe như CCXR, CCXR Trevita, CCXR Edition...
Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn hộp số trên CCX là số sàn 6 cấp hoặc tuần tự 6 cấp. Chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 394 km/h. Sau CCX, Koenigsegg còn tạo ra nhiều phiên bản nâng cấp của chiếc xe như CCXR, CCXR Trevita, CCXR Edition...
Cho tới khi dừng sản xuất dòng CCX vào năm 2010, Koenigsegg mới chỉ tạo ra được đúng 30 chiếc CCX bản thường. Chiếc CCX trong bài viết này được sản xuất vào năm 2008, nhưng vẫn có giá của Koenigsegg đời cũ này vẫn lên tới 1,495 triệu USD (tương đương 33,9 tỷ đồng).
Cho tới khi dừng sản xuất dòng CCX vào năm 2010, Koenigsegg mới chỉ tạo ra được đúng 30 chiếc CCX bản thường. Chiếc CCX trong bài viết này được sản xuất vào năm 2008, nhưng vẫn có giá của Koenigsegg đời cũ này vẫn lên tới 1,495 triệu USD (tương đương 33,9 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status