Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ducati Monster street tracker “hàng thửa” từ Volkswagen

27/09/2015 14:40

(Kiến Thức) - Với niềm đam mê bất tận với cả môtô và ôtô, Alex Earle - quản lý thiết kế của Volkswagen Bắc Mỹ biến Ducati Monster thành street tracker cực độc.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45
Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

10/08/2025 18:49

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status