Đức sẽ “cảnh giác” hơn sau khi Geely mua cổ phần Daimler

(Kiến Thức) - Theo tờ Bloomberg thông tin, Đức cho biết họ sẽ “cảnh giác” hơn trước việc hãng xe hơi Trung Quốc Geely sau động thái mua gần 9,7% cổ phần của Daimler, công ty mẹ Mercedes-Benz.

Tờ Bloomberg cũng đã đưa tin về việc tỷ phú người Trung Quốc - ông Li Shufu hiện đang sở hữu 9,69 % cổ phần của tập đoàn ôtô Daimler với số cổ phiếu trị giá 7,3 tỷ Euro (tương đương 9 tỷ USD). Ông cũng chính thức trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn này.
Đức cho biết họ sẽ “cảnh giác” hơn trước việc hãng xe hơi Trung Quốc Geely sau động thái mua gần 9,7% cổ phần của Daimler.
  Đức cho biết họ sẽ “cảnh giác” hơn trước việc hãng xe hơi Trung Quốc Geely sau động thái mua gần 9,7% cổ phần của Daimler.
Đức cũng khá quan ngại trước cuộc giao dịch trên. Chính phủ Đức cho biết một nền kinh tế mở thì luôn chào đón các nhà đầu tư, nhưng nó không phải là cửa ngõ cho các chính sách lợi ích của nước khác. Và vì vậy, bộ trưởng bộ Công nghiệp Đức Brigitte Zypries cho biết họ sẽ không ngăn cản nhưng sẽ “vô cùng cảnh giác”.
Sự kiện này xuất hiện trong bối cảnh lo ngại rằng các công ty Trung Quốc có thể có được ảnh hưởng quá lớn trong các nền kinh tế châu Âu thông qua các khoản đầu tư nước ngoài. Geely và ông Li Shufu tuy bảo rằng đầu tư vào Daimler để có thể phát triển mảng xe điện. Nhưng không ai biết rõ được tham vọng của ông và Trung Quốc lớn như thế nào và liệu họ sẽ bành trướng như thế nào trong tương lai. 
Daimler cũng đã xúc tiến kế hoạch mở rộng sản xuất Mercedes tại thị trường Trung Quốc với BAIC.
Daimler cũng đã xúc tiến kế hoạch mở rộng sản xuất Mercedes tại thị trường Trung Quốc với BAIC.
Nhiều chuyên gia cũng phàn nàn rằng EU đang quá cởi mở với các thương vụ đầu tư từ nước ngoài. Trong khi chính Bắc Kinh lại khó khăn với các thương vụ dạng này hơn.
Đối với bản thân thương hiệu xe Mercedes, thương vụ trên tiềm ẩn rủi ro về việc pha loãng thương hiệu. Tuy nhiên khi xét về việc Trung Quốc sẽ là thị trường xe lớn và quan trọng nhất trong thế kỷ này, họ cho rằng liên kết với một hãng xe địa phương là một quyết định sáng suốt.
Mối quan hệ giữa các hãng Daimler, BAIC, Geely, Volvo, Nissan/Renault sau ngày 23/2.
Mối quan hệ giữa các hãng Daimler, BAIC, Geely, Volvo, Nissan/Renault sau ngày 23/2.
Việc đầu tư này không chỉ giúp hãng xe ôtô Geely trong hành trình "trở thành nhà cung cấp xe điện hàng đầu thế giới" mà còn giúp chính Daimler đặt nền tảng vững chắc hơn ở Trung Quốc - thị trường xe lớn nhất thế giới hiện nay. Ngay sau thôn cáo báo chí ngày 23/2, Daimler cũng đã xúc tiến kế hoạch mở rộng sản xuất Mercedes tại thị trường Trung Quốc với BAIC.
Sau thương vụ ngày 23/2 vừa qua, cơ cấu cổ đông này thay đổi thành 61,4% cổ phần của Daimler thuộc về các nhà đầu tư là tổ chức, quỹ đầu tư; 19% thuộc sở hữu của những nhà đầu tư cá nhân. Tiếp đến là ông Li Shufu với 9,7% cổ phần, Kuwait Investment Authority chiếm 6,8% và Renault/ Nissan chiếm 3,1% cổ phần.

Nữ tài xế đi ôtô ngược chiều trên cao tốc đã bán xe

(Kiến Thức) - Một thông tin thu hút sự quan tâm của cư dân mạng xã hội, đó là việc chiếc xe Hyundai màu đỏ BKS 30A-306.69 của nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã bị bán.

Cách đây không lâu, vào lúc 6h30 ngày 28/2, qua hệ thống camera của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Đội 2, Phòng 10, Cục CSGT đã phát hiện một chiếc xe ôtô 4 chỗ mang BKS Hà Nội đi ngược chiều ở làn trong cùng tại Km30 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng ngược về Hà Nội.

Hyundai sắp giới thiệu ngôn ngữ thiết kế 3.0 mới

(Kiến Thức) - Tại Geneva Motor Show 2018, Huyndai hứa hẹn sẽ trình làng mẫu xe ý tưởng Hyundai Vision Concept với thiết kế mới, nhiều khả năng là ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới Fluidic Sculpture 3.0 (điêu khắc dòng chảy 3.0).

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, hãng xe ôtô Hyundai không nói rõ liệu họ có ra mắt ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới Fluidic Sculpture 3.0 hay không. Nhưng theo thông cáo báo chí của hãng, mọi mẫu xe Hyundai trong tương lai đều sẽ có thiết kế theo ngôn ngữ mới, dựa trên concept này. Nó là sự kết hợp giữa các yếu tố thiết kế then chốt, kiến trúc, phong cách và công nghệ. Hyundai cũng tiết lộ thêm rằng mẫu concept mới sẽ nhấn mạnh vào yếu tố thể thao và cá tính của thương hiệu, nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp và sự tiện dụng.

Xe máy Yamaha Exciter 135 độ nội công khủng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Không chỉ được dọn mới và độ kiểng, chiếc xe máy Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên trong bài viết này, của một dân chơi Việt còn được độ lại với "nội công khủng" đầy mạnh mẽ.

Yamaha Exciter 135 do "noi cong khung" tai Viet Nam
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".

Hãng xe Geely của Trung Quốc thôn tính Mercedes-Benz

(Kiến Thức) - Hãng xe hơi đình đám Trung Quốc Geely có khả năng trở thành người giữ cổ phần lớn nhất của Daimler. Cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chiếm 6,8%.

Theo tờ Bild am Sonntag, hãng ôtô Trung Quốc Geely có khả năng trở thành người giữ cổ phần lớn nhất của Daimler. Cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chiếm 6,8%. Tuy nhiên, nếu Geely có thể thương lượng được thì số cổ phần này sẽ được chuyển qua cho họ, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất. Cổ đông lớn thứ nhì của Daimler là BlackRock với 6% cổ phần. Đồng thời nếu thương vụ thành công, số cổ phần Daimler do Geely nắm giữ sẽ vượt qua số cổ phần của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đang giữ.

Tỷ phú TQ mua lại cổ phần hãng mẹ Mercedes-Benz

(Kiến Thức) - Sau Volvo, thương hiệu Geely của Trung Quốc tiếp tục được CEO Li Shufu bỏ ra số tiền gần 9 tỷ USD để trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Daimler – hãng mẹ của Mercedes-Benz.

Ông Li Khufu – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập hãng ôtô Trung Quốc Geely vừa bỏ ra gần 9 tỷ USD để mua 9,69% cổ phần của tập đoàn Daimler AG hiện đang sở hữu thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Benz. Với số cổ phần này, CEO Li nghiễm nhiên trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler có tiếng nói trong việc sản xuất xe sang Mercedes-Benz và các thương hiệu khác của tập đoàn xe Đức.