Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Yamaha Exciter 135 độ nội công khủng tại Việt Nam

04/03/2018 11:53

(Kiến Thức) - Không chỉ được dọn mới và độ kiểng, chiếc xe máy Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên trong bài viết này, của một dân chơi Việt còn được độ lại với "nội công khủng" đầy mạnh mẽ.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Video: Những chiếc Yamaha Exciter độ độc tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status