Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Yamaha Exciter 135 độ nội công khủng tại Việt Nam

04/03/2018 11:53

(Kiến Thức) - Không chỉ được dọn mới và độ kiểng, chiếc xe máy Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên trong bài viết này, của một dân chơi Việt còn được độ lại với "nội công khủng" đầy mạnh mẽ.

Tâm Võ

Xe máy Yamaha Exciter 2011 “hồi sinh”, chốt giá 38 triệu

Honda Civic 2018 giá rẻ về Việt Nam chỉ 750 triệu đồng

Nữ tài xế đi ôtô ngược chiều trên cao tốc đã bán xe

Hyundai sắp giới thiệu ngôn ngữ thiết kế 3.0 mới

Yamaha Exciter 135 độ kiểng “long lanh” của biker Việt

Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Video: Những chiếc Yamaha Exciter độ độc tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status