Tỷ phú TQ mua lại cổ phần hãng mẹ Mercedes-Benz

(Kiến Thức) - Sau Volvo, thương hiệu Geely của Trung Quốc tiếp tục được CEO Li Shufu bỏ ra số tiền gần 9 tỷ USD để trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Daimler – hãng mẹ của Mercedes-Benz.

Ông Li Khufu – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập hãng ôtô Trung Quốc Geely vừa bỏ ra gần 9 tỷ USD để mua 9,69% cổ phần của tập đoàn Daimler AG hiện đang sở hữu thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Benz. Với số cổ phần này, CEO Li nghiễm nhiên trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler có tiếng nói trong việc sản xuất xe sang Mercedes-Benz và các thương hiệu khác của tập đoàn xe Đức.
Ông Li Khufu – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập hãng ôtô Trung Quốc Geely vừa bỏ ra gần 9 tỷ USD để mua 9,69% cổ phần của tập đoàn Daimler AG.
Ông Li Khufu – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập hãng ôtô Trung Quốc Geely vừa bỏ ra gần 9 tỷ USD để mua 9,69% cổ phần của tập đoàn Daimler AG. 
Động thái mua một lượng lớn cổ phần Daimler của CEO hãng xe Geely được các chuyên gia đánh giá là tiền đề để hình thành một liên minh chiến lược chống lại những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google hay Amazon trong mảng xe tự lái, kết nối thông minh. Reuters từng cho biết Daimler muốn có taxi tự lái lưu thông sớm hơn Waymo của Google và xem Geely là một đối tác tiềm năng cho dự án này.
Trong khi đó, phía Geely cũng muốn ”đi tắt đón đầu” trong công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin cho xe điện của Daimler. Nhiều nguồn tin cho thấy hai công ty đang có kế hoạch xây dựng nhà máy xe điện chung tại Vũ Hán, Trung Quốc để đáp ứng mục tiêu giảm khí thải nhà kính của chính phủ nước này.
Phía Geely cũng muốn ”đi tắt đón đầu” trong công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin cho xe điện của Daimler.
 Phía Geely cũng muốn ”đi tắt đón đầu” trong công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin cho xe điện của Daimler. 
Thời gian qua, Geely cũng như nhiều gã khổng lồ Trung Quốc khác không tiếc tiền mua những thương hiệu đình đám nước ngoài làm bàn đạp để vươn ra những thị trường mới. Sau Volvo, Geely cũng đã hoàn thành mua 49,9% cổ phần Proton – hãng xe Malaysia và mua lại 51% cổ phần giành quyền kiểm soát thương hiệu Lotus của Anh.

Điểm mặt những mẫu xe môtô thương mại nặng nhất thế giới

(Kiến Thức) - Ngoài các yếu tố thông số về sức mạnh như công suất tối đa hay mô-men xoắn cực đại, những mẫu môtô thương mại trong bài viết này còn gây chú ý khi có trọng lượng siêu khủng. 

Harley-Davidson CVO Limited là một trong những mẫu môtô thương mại nặng nhất hiện nay với trọng lượng lên đến 428 kg. Xe sở hữu khối động cơ siêu nạp 4 xy lanh đạt công xuất tối đa tới 310 mã lực.
 Harley-Davidson CVO Limited là một trong những mẫu môtô thương mại nặng nhất hiện nay với trọng lượng lên đến 428 kg. Xe sở hữu khối động cơ siêu nạp 4 xy lanh đạt công xuất tối đa tới 310 mã lực.

Siêu xe sang Mercedes-Maybach S-Class 2019 lộ diện

(Kiến Thức) - Chỉ ít ngày nữa, mẫu xe sang trọng nhất của Mercedes-Benz  là S-Class 2019 sẽ chính thức trình làng tại triển lãm ôtô Geneva Motor Show. Nhưng nó đã lộ diện thực tế dưới ống kính phóng viên. 

Với những hình ảnh lộ diện thực tế dưới ống kính phóng viên Motor1. Nhờ đó, ta có thể thấy được ngoại hình vô cùng sang trọng, quyền lực của mẫu xe này. Ở phiên bản nâng cấp năm nay, mẫu Mercedes-Maybach S-Class 2019 đã được điều chỉnh về cả ngoại thất và nội thất.
Với những hình ảnh lộ diện thực tế dưới ống kính phóng viên Motor1. Nhờ đó, ta có thể thấy được ngoại hình vô cùng sang trọng, quyền lực của mẫu xe này. Ở phiên bản nâng cấp năm nay, mẫu Mercedes-Maybach S-Class 2019 đã được điều chỉnh về cả ngoại thất và nội thất.

Hãng xe Geely của Trung Quốc thôn tính Mercedes-Benz

(Kiến Thức) - Hãng xe hơi đình đám Trung Quốc Geely có khả năng trở thành người giữ cổ phần lớn nhất của Daimler. Cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chiếm 6,8%.

Theo tờ Bild am Sonntag, hãng ôtô Trung Quốc Geely có khả năng trở thành người giữ cổ phần lớn nhất của Daimler. Cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chiếm 6,8%. Tuy nhiên, nếu Geely có thể thương lượng được thì số cổ phần này sẽ được chuyển qua cho họ, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất. Cổ đông lớn thứ nhì của Daimler là BlackRock với 6% cổ phần. Đồng thời nếu thương vụ thành công, số cổ phần Daimler do Geely nắm giữ sẽ vượt qua số cổ phần của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đang giữ.

Hãng ôtô Geely Trung Quốc mua Terrafugia phát triển xe bay

(Kiến Thức) - Các nguồn tin cho biết tập đoàn xe ôtô Geely, Trung Quốc đã mua lại hãng Terrafugia để gia nhập đội ngũ các hãng sản xuất xe bay.

Hang oto Geely Trung Quoc mua Terrafugia phat trien xe bay
Tạp chí Automotive News thông tin rằng tập đoàn ôtô Geely, Trung Quốc mới đây đã chính thức xác nhận giao dịch nói trên. Hãng xe này cho biết việc mua bán đã được các nhà quản lý ở Trung Quốc cũng như ở Mỹ chấp thuận. Geely từ chối tiết lộ các kế hoạch định làm với Terrafugia nhưng xác nhận hãng sản xuất xe bay vẫn còn trụ sở tại Mỹ.

Mercedes-Benz AMG dùng hơn 30 năm "thét giá" triệu đô

(Kiến Thức) - Chiếc xe Mercedes-Benz 560 SEC 6.0 AMG 1986 wide-body đã sẵn sàng để lên sàn đấu giá RM Sotheby tại Fort Lauderdale vào tháng 4/2018 này, mức giá dự kiến của nó dự kiến cả triệu đô.

Ngày nay, hầu hết những chiếc xe Mercedes sang trọng rời khỏi nhà máy với hiệu suất cao đều được “đánh dấu” như một AMG. Nhưng trở lại vào giữa những năm 80, khi chiếc xe này được sản xuất bởi 2 công ty riêng biệt thì đây mới chính là đỉnh cao của Mercedes-Benz khi được AMG “biến hình” trước khi Daimler mua lại.

Ngày nay, hầu hết những chiếc xe Mercedes sang trọng rời khỏi nhà máy với hiệu suất cao đều được “đánh dấu” như một AMG. Nhưng trở lại vào giữa những năm 80, khi chiếc xe này được sản xuất bởi 2 công ty riêng biệt thì đây mới chính là đỉnh cao của Mercedes-Benz khi được AMG “biến hình” trước khi Daimler mua lại.