Thị trường bánh trung thu trong vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều sự thay đổi và được các chuyên gia đánh giá kém sôi động hơn so với những năm về trước. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu chủ yếu bán hàng trực tuyến và hoàn toàn không mở quầy, sạp kinh doanh trực tiếp.
Mặt khác, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển và đi lên của xã hội, nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cũng ngày một nâng cao. Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới hương vị bánh không chỉ đậm đà hương vị truyền thống mà còn phải cập nhật xu hướng hiện đại: Tươi ngon, ít ngọt, vị thanh, tốt cho sức khỏe cùng trọng lượng nhỏ gọn, phù hợp. Bên cạnh hương vị, bánh trung thu còn được công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân dùng để làm quà biếu cho đối tác, khách hàng, người thân, bạn bè. Vì vậy, sự tinh tế và tinh thần hiện đại trong thiết kế bao bì cũng được chú trọng.
Tập đoàn KIDO chính thức quay trở lại thị trường bánh trung thu với tên thương hiệu KIDO’s Bakery. Dự kiến sản lượng bánh KIDO ra mắt trong mùa trung thu năm 2022 là 300 tấn bánh trung thu.
|
KDC chính thức trở lại đường đua ngành bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery |
Chia sẻ về những chiến lược và nhận định khi trở lại thị trường bánh trung thu năm 2022, ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO cho biết: “Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá. Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, đại dịch Covid – 19 khiến thị trường bánh trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội. Mùa lễ hội trung thu không được chú trọng trong cách thức tổ chức như trước đây, khiến cho Trung thu dần mất đi ý nghĩa vốn có.
Trở lại với năm 2022, sau khi tiếp nhận những lời gợi ý từ cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và những khách hàng yêu mến hương vị bánh Trung thu của KIDO, chúng tôi chính thức trở lại ngành bánh trung thu với một màu sắc hoàn toàn mới cùng hi vọng mang đến những khởi sắc mới cho ngành bánh trung thu tại Việt Nam. Để làm được điều đó, đội ngũ R&D của KIDO đã làm việc cật lực từ nhiều tháng trước để đưa những mỹ vị của thế giới vào trong chiếc bánh trung thu một cách mới lạ, độc đáo nhưng vẫn hợp với khẩu vị và xu hướng thưởng thức mới của người Việt. Sở hữu đội ngũ R&D nhiều năm kinh nghiệm cùng sự điều chỉnh khẩu vị phù hợp, theo xu hướng hiện nay, tôi hoàn toàn tự tin người tiêu dùng sẽ đón nhận sản phẩm của chúng tôi trong lần quay trở lại này.
Hiện nay, chúng tôi cũng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ khối cơ quan – xí nghiệp, là những đối tác thân thiết đã nhiều năm yêu mến hương vị bánh của KIDO. Và với lần trở lại này, chúng tôi đang đặt cho mình mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới”.
Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Cơ quan – Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... Sản phẩm của KIDO’s Bakery sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của Tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Đặc biệt, bánh trung thu KIDO’s Bakery cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
KIDO’s Bakery có 2 dòng sản phẩm chính: Bánh Trung thu truyền thống và dòng bánh Trung thu cao cấp với 3 màu sắc chủ đạo đại diện cho 3 set quà tặng gồm: Đỏ sang trọng; Xanh tinh tế và Cam thời thượng.