Đỗ máy bay 'đè vạch', phi công bị phạt 7,5 triệu

Thời gian qua, an ninh hàng không đã phát hiện nhiều trường hợp phi công khi điều khiển tàu bay vào vị trí đỗ đã không làm chủ tốc độ, lăn tàu bay quá vạch dừng đỗ gây mất an toàn, an ninh hàng không.

Thời gian qua, an ninh hàng không đã phát hiện nhiều trường hợp phi công khi điều khiển tàu bay vào vị trí đỗ đã không làm chủ tốc độ, lăn tàu bay quá vạch dừng đỗ gây mất an toàn, an ninh hàng không.
Ngày 18.6, theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp các phi công vi phạm quy định về dừng đỗ tàu bay, gây mất an toàn và an ninh hàng không.
Do may bay 'de vach', phi cong bi phat 7,5 trieu
Máy bay đỗ tại khu đón trả khách. (Ảnh minh họa) 
Cụ thể, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một phi công của hãng hàng không China Southern Airlines 7,5 triệu đồng do lỗi “điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa huy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không".
Nam phi công đã điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng 2,1m so với quy định. Tàu bay sau đó đã được đơn vị phục vụ mặt đất đẩy lùi về đúng vị trí đỗ và cập cầu phục vụ khai thác bình thường.
Theo các chuyên gia những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ. Do đó, các hãng hàng không cần đưa các vụ việc nói trên vào bài tập tình huống thực tế trong bản tin an toàn hàng không cũng như trong tài liệu huấn luyện phi công nhằm đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn hàng không khi hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Đồng thời, các hãng hàng không cũng yêu cầu toàn bộ phi công phải tuân thủ nghiêm huấn lệnh của đài kiểm soát không lưu, tuân thủ đúng quy định về tốc độ khi tàu bay lăn vào bến đậu cũng như đúng theo các động tác tín hiệu của nhân viên đánh tín hiệu khi vào bến đỗ.

Tăng lương lên 297 triệu/tháng, phi công Vietnam Airlines có "nhảy" sang Vietjet Air?

Trước khi tăng lương, thu nhập bình quân của phi công Vietjet Air lên tới 180 triệu/tháng còn những đồng nghiệp bên phía Vietnam Airlines là 121 triệu/tháng. Đây là lý do khiến số phi công nộp đơn xin nghỉ việc tại Vietnam Airlines ngày càng nhiều.

Phi công và tiếp viên chiếm 41% nguồn nhân lực của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa.
 Phi công và tiếp viên chiếm 41% nguồn nhân lực của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa.

Cục Hàng không lý giải chất lượng phi công Vietnam Airlines

Cục Hàng không VN khẳng định, cơ quan này hoàn toàn độc lập với hoạt động của các hãng hàng không khi tuyển chọn, huấn luyện phi công.

Liên quan đến chất lượng đầu vào của phi công sau chất vấn của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Cục Hàng không VN cho biết, cơ quan này xem xét đầu ra của các ứng viên dựa trên hồ sơ bằng cấp, huấn luyện.

Mắt tròn mắt dẹt nhìn gốc mít chi chít quả, độc nhất vô nhị ở Thủ đô

(Kiến Thức) - Cây mít này về tay chủ nhân là ông Nguyễn Văn Thọ ở Thạch Thất (Hà Nội) từ năm 2007, nhưng trước đó đã được trồng hơn 70 năm.  Không chỉ thơm ngon, cây mít siêu trái còn mang lại khoản thu nhập không nhỏ cho người trồng.

Mat tron mat det nhin goc mit chi chit qua, doc nhat vo nhi o Thu do
 Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Ngọ (khu Ba, Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh khi sở hữu vườn cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet.