Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Diện kiến "xế cụ siêu chất” MINI Mark II 1967 tại Việt Nam

12/10/2015 09:45

(Kiến Thức) - Là chiếc xe cổ nhất xuất hiện tại triển lãm VIMS 2015, nhưng chiếc MINI Mark II đời 1967 lại là một trong những chiếc xe độc đáo nhất.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc xe cổ MINI Mark II đời 1967 là 1 trong 2 mẫu xe ấn tượng nhất của khu trưng bày MINI tại triển lãm VIMS, bên cạnh chiếc MINI Cooper S Convertible màu đỏ ớt đứng ngay ngoài.
Chiếc xe cổ MINI Mark II đời 1967 là 1 trong 2 mẫu xe ấn tượng nhất của khu trưng bày MINI tại triển lãm VIMS, bên cạnh chiếc MINI Cooper S Convertible màu đỏ ớt đứng ngay ngoài.
Đây là chiếc MINI thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967-1970, sau thế hệ đầu tiên từ năm 1959-1967).
Đây là chiếc MINI thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967-1970, sau thế hệ đầu tiên từ năm 1959-1967).
Trên thực tế, thế hệ MINI Mark II chỉ có một số khác biệt về ngoại thất so với Mark I gồm lưới tản nhiệt mới, cửa kính sau lớn hơn và một số cải tiến nhỏ khác.
Trên thực tế, thế hệ MINI Mark II chỉ có một số khác biệt về ngoại thất so với Mark I gồm lưới tản nhiệt mới, cửa kính sau lớn hơn và một số cải tiến nhỏ khác.
Dù có 48 năm "tuổi đời" nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đa phần tất cả mọi khách thăm quan đều có thể nhận ra Mark II là một chiếc MINI, với những đường nét thiết kế và tỉ lệ thân xe đặc trưng, vẫn tiếp tục được áp dụng trên những chiếc MINI hiện đại ngày nay.
Dù có 48 năm "tuổi đời" nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đa phần tất cả mọi khách thăm quan đều có thể nhận ra Mark II là một chiếc MINI, với những đường nét thiết kế và tỉ lệ thân xe đặc trưng, vẫn tiếp tục được áp dụng trên những chiếc MINI hiện đại ngày nay.
Đúng như tên gọi, MINI Mark II có kích thước cực nhỏ, với chiều dài x rộng x cao 3,05/1,37 và 1,34 mét. Ngay cả khi đứng cạnh người Việt với khổ người nhỏ hơn châu Âu, chiếc xe vẫn tạo cảm giác nhỏ nhắn và khiến cho những chiếc MINI hiện đại nằm chung gian hàng trở nên "khổng lồ".
Đúng như tên gọi, MINI Mark II có kích thước cực nhỏ, với chiều dài x rộng x cao 3,05/1,37 và 1,34 mét. Ngay cả khi đứng cạnh người Việt với khổ người nhỏ hơn châu Âu, chiếc xe vẫn tạo cảm giác nhỏ nhắn và khiến cho những chiếc MINI hiện đại nằm chung gian hàng trở nên "khổng lồ".
Chiếc MINI Mark II tại VIMS có thể thuộc phiên bản Cooper, nổi bật với vòm bánh xe có nẹp vè nới rộng gắn bằng đinh tán.
Chiếc MINI Mark II tại VIMS có thể thuộc phiên bản Cooper, nổi bật với vòm bánh xe có nẹp vè nới rộng gắn bằng đinh tán.
Nội thất của chiếc xe cũng được giữ khá "zin", dù ghế phụ đã được chuyển thành ghế ngồi thể thao dạng xe đua cổ. Bắt đầu từ thế hệ thứ II, MINI đã được đưa ra ngoài thị trường Anh, chính vì vậy chiếc xe đã có phiên bản tay lái thuận.
Nội thất của chiếc xe cũng được giữ khá "zin", dù ghế phụ đã được chuyển thành ghế ngồi thể thao dạng xe đua cổ. Bắt đầu từ thế hệ thứ II, MINI đã được đưa ra ngoài thị trường Anh, chính vì vậy chiếc xe đã có phiên bản tay lái thuận.
Đối với một chiếc xe giá rẻ từ năm 1967, đương nhiên những trang bị hiện đại như cửa kính đóng mở bằng điện sẽ không xuất hiện trên MINI Mark II. Tuy nhiên chủ của chiếc xe này vẫn quyết định giữ nguyên bản cửa kính "quay tay" của xe.
Đối với một chiếc xe giá rẻ từ năm 1967, đương nhiên những trang bị hiện đại như cửa kính đóng mở bằng điện sẽ không xuất hiện trên MINI Mark II. Tuy nhiên chủ của chiếc xe này vẫn quyết định giữ nguyên bản cửa kính "quay tay" của xe.
Mặc dù vậy, để có thể chống lại điều kiện thời tiết nóng nực ở Việt Nam, chiếc xe đã được lắp bổ sung một dàn điều hòa ở dưới bảng táp-lô.
Mặc dù vậy, để có thể chống lại điều kiện thời tiết nóng nực ở Việt Nam, chiếc xe đã được lắp bổ sung một dàn điều hòa ở dưới bảng táp-lô.
Tay lái của xe đã được thay bằng loại thể thao cổ điển, đồng thời bảng táp-lô cũng không còn nguyên bản. Giống những chiếc MINI ngày nay, Mark II có bảng táp-lô với bề mặt rộng và các đồng hồ chỉ báo nằm chính giữa.
Tay lái của xe đã được thay bằng loại thể thao cổ điển, đồng thời bảng táp-lô cũng không còn nguyên bản. Giống những chiếc MINI ngày nay, Mark II có bảng táp-lô với bề mặt rộng và các đồng hồ chỉ báo nằm chính giữa.
Chiếc MINI Mark II này ở Việt Nam mang màu sơn kết hợp giữa tông trắng-xanh nhẹ nhàng nhưng cá tính, Tuy nhiên hiện cũng chưa rõ liệu đây có phải là màu sơn gốc của xe hay không.
Chiếc MINI Mark II này ở Việt Nam mang màu sơn kết hợp giữa tông trắng-xanh nhẹ nhàng nhưng cá tính, Tuy nhiên hiện cũng chưa rõ liệu đây có phải là màu sơn gốc của xe hay không.
Phía sau xe có thiết kế đơn giản. Để giải trí trên mỗi dặm đường, chủ xe đã trang bị thêm dàn âm thanh Kenwood.
Phía sau xe có thiết kế đơn giản. Để giải trí trên mỗi dặm đường, chủ xe đã trang bị thêm dàn âm thanh Kenwood.
Ở bên trong khoang hành lý của MINI khá rộng rãi, mặc dù đã bị chiếm tới 1/4 thể tích bởi bình nhiên liệu nằm phía bên tay trái.
Ở bên trong khoang hành lý của MINI khá rộng rãi, mặc dù đã bị chiếm tới 1/4 thể tích bởi bình nhiên liệu nằm phía bên tay trái.
Trước đây, MINI Mark II được trang bị 1 trong 3 loại động cơ là 848 cc, 998 cc hoặc 1.3 lít, tất cả đều có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng.
Trước đây, MINI Mark II được trang bị 1 trong 3 loại động cơ là 848 cc, 998 cc hoặc 1.3 lít, tất cả đều có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước qua hộp số sàn. Trải qua hơn 41 năm (1959-2000), với 7 thế hệ được chế tạo, những chiếc MINI cổ điển là biểu tượng của sự độc đáo với "cá tính" đặc trưng không thể nhầm lẫn.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước qua hộp số sàn. Trải qua hơn 41 năm (1959-2000), với 7 thế hệ được chế tạo, những chiếc MINI cổ điển là biểu tượng của sự độc đáo với "cá tính" đặc trưng không thể nhầm lẫn.
Tới năm 2000, những MINI thế hệ mới được chế tạo dưới thời BMW bắt đầu được sản xuất. Tuy nhiên chũng vẫn mang đậm ảnh hưởng từ những chiếc MINI cổ điển, vốn bắt đầu từ một bản vẽ phác trên giấy ăn của một nhà hàng dưới bàn tay của kỹ sư Sir Alec Issigonis.
Tới năm 2000, những MINI thế hệ mới được chế tạo dưới thời BMW bắt đầu được sản xuất. Tuy nhiên chũng vẫn mang đậm ảnh hưởng từ những chiếc MINI cổ điển, vốn bắt đầu từ một bản vẽ phác trên giấy ăn của một nhà hàng dưới bàn tay của kỹ sư Sir Alec Issigonis.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

10/08/2025 18:49
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status