Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Việt độ Honda GB250 cafe racer chuẩn mực

31/08/2017 17:42

(Kiến Thức) - Vốn là một mẫu xe mang phong cách hoài cổ, Honda GB250 đã có dáng cafe racer "chuẩn chỉ" sau khi được biker trẻ Việt Nam "mod" lại.

Kiều Anh

Soi loạt “xế nổ” các tuyển thủ Việt Nam từng sở hữu

Suzuki GN250 phong cách Brat “nổi loạn” của thợ Hà Nội

Những chiếc môtô gắn liền với cuộc đời biker Trần Lập

Xế sang Porsche Cayenne 2018 “lộ hàng” trước ngày ra mắt

Mazda CX-4 2018 "chốt giá" từ 480 triệu tại Trung Quốc

Ra mắt lần đầu vào năm 1983, mẫu môtô Honda GB250 sử dụng khối động cơ từ dòng xe địa hình XR350R, nhưng có kiểu dáng naked-bike cổ điển và thậm chí là cafe racer trên một số phiên bản. Tại Việt Nam, dòng xe này rất phổ biến và thường xuyên được những người mới chơi môtô lựa chọn.
Ra mắt lần đầu vào năm 1983, mẫu môtô Honda GB250 sử dụng khối động cơ từ dòng xe địa hình XR350R, nhưng có kiểu dáng naked-bike cổ điển và thậm chí là cafe racer trên một số phiên bản. Tại Việt Nam, dòng xe này rất phổ biến và thường xuyên được những người mới chơi môtô lựa chọn.
Ở dạng nguyên bản, GB250 đã có kiểu dáng cổ điển khá đẹp và gần với dáng cafe racer. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, một biker trẻ sống tại miền Bắc đã tiến hành "dọn nhẹ" lại chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế quen thuộc với dân chơi classic bike.
Ở dạng nguyên bản, GB250 đã có kiểu dáng cổ điển khá đẹp và gần với dáng cafe racer. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, một biker trẻ sống tại miền Bắc đã tiến hành "dọn nhẹ" lại chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế quen thuộc với dân chơi classic bike.
Vốn được trang bị cặp vành nhôm nguyên bản, tuy nhiên chiếc GB250 này đã được chủ xe thay vành trước 18 inch Union Cycle sơn đen mạnh mẽ hơn. Phần dè trước của xe cũng được cắt ngắn lại để tạo dáng thể thao hơn.
Vốn được trang bị cặp vành nhôm nguyên bản, tuy nhiên chiếc GB250 này đã được chủ xe thay vành trước 18 inch Union Cycle sơn đen mạnh mẽ hơn. Phần dè trước của xe cũng được cắt ngắn lại để tạo dáng thể thao hơn.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ.
Bình xăng nguyên bản của GB250 vốn đã có kiểu dáng "cơ bắp" khá hấp dẫn, chính vì vậy chủ xe đã giữ nguyên chi tiết này. Tuy nhiên thay vì yên đôi nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer "chuẩn mực" nhờ phần yên solo kèm "gò" khí động học phía sau. Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn màu đỏ, với điểm nhấn trang trí là vạch sọc chạy dọc thân.
Bình xăng nguyên bản của GB250 vốn đã có kiểu dáng "cơ bắp" khá hấp dẫn, chính vì vậy chủ xe đã giữ nguyên chi tiết này. Tuy nhiên thay vì yên đôi nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer "chuẩn mực" nhờ phần yên solo kèm "gò" khí động học phía sau. Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn màu đỏ, với điểm nhấn trang trí là vạch sọc chạy dọc thân.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ xi-lanh đơn DOHC 249 cc với 6 cấp số có tỷ số truyền ngắn và công suất 31 mã lực vốn đã khá phù hợp cho một chiếc cafe racer, chính vì vậy chủ xe chỉ độ lại hệ thống xả với pô M4. Cũng giống như vành trước, vành sau của xe đã được độ niềng nhôm sơn đen của Union Cycle, nhưng sử dụng lốp bản lớn hơn.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ xi-lanh đơn DOHC 249 cc với 6 cấp số có tỷ số truyền ngắn và công suất 31 mã lực vốn đã khá phù hợp cho một chiếc cafe racer, chính vì vậy chủ xe chỉ độ lại hệ thống xả với pô M4. Cũng giống như vành trước, vành sau của xe đã được độ niềng nhôm sơn đen của Union Cycle, nhưng sử dụng lốp bản lớn hơn.
Vốn là một mẫu xe mang phong cách cafe racer ngay từ khi rời nhà máy, chiếc môtô Honda GB250 đã có dáng cafe racer "chuẩn chỉ" sau khi được biker trẻ tại Việt Nam "mod" lại.
Vốn là một mẫu xe mang phong cách cafe racer ngay từ khi rời nhà máy, chiếc môtô Honda GB250 đã có dáng cafe racer "chuẩn chỉ" sau khi được biker trẻ tại Việt Nam "mod" lại.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status