Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những chiếc môtô gắn liền với cuộc đời biker Trần Lập

19/03/2016 07:45

(Kiến Thức) - Trong giới nghệ sĩ Việt Nam, hiếm có ai đam mê môtô như ca sỹ Trần Lập. Cuộc đời, anh đã gắn bó với hàng chục mẫu môtô khác nhau...

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện nay tại Việt Nam, có khá nhiều nghệ sĩ chơi xe môtô tuy nhiên xét về niềm đam mê, số lượng xe đã trải qua và sự hiểu biết, có lẽ hiếm ai có thể sánh được với Ca sỹ Trần Lập - cố thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.
Hiện nay tại Việt Nam, có khá nhiều nghệ sĩ chơi xe môtô tuy nhiên xét về niềm đam mê, số lượng xe đã trải qua và sự hiểu biết, có lẽ hiếm ai có thể sánh được với Ca sỹ Trần Lập - cố thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.
Ngay từ những ngày đầu thành lập Bức Tường vào những năm 90 của Thế kỷ trước, Trần Lập đã là một người đam mê môtô. Lúc này, khi xe máy vẫn còn là món đồ "xa xỉ" với người dân Việt, anh đã chạy một chiếc "cào cào" 2 kỳ Honda CMX 90 cc.
Ngay từ những ngày đầu thành lập Bức Tường vào những năm 90 của Thế kỷ trước, Trần Lập đã là một người đam mê môtô. Lúc này, khi xe máy vẫn còn là món đồ "xa xỉ" với người dân Việt, anh đã chạy một chiếc "cào cào" 2 kỳ Honda CMX 90 cc.
Một trong những mẫu xe được Trần Lập cầm lái lâu nhất là "Hoàng tử đen" Honda CD125T Benly. Đây có lẽ cũng là chiếc xe đầu tiên được anh "độ" lại.
Một trong những mẫu xe được Trần Lập cầm lái lâu nhất là "Hoàng tử đen" Honda CD125T Benly. Đây có lẽ cũng là chiếc xe đầu tiên được anh "độ" lại.
Trải qua từng năm, Trần Lập đã liên tục cải tiến chiếc xe. Từ kiểu dáng nguyên bản của CD125T, anh đã tạo dáng xe theo phong cách của những chiếc BMW cổ bằng cách nới rộng vè trước sau, bọc lại yên, thay đèn pha cỡ lớn và tay lái rộng.
Trải qua từng năm, Trần Lập đã liên tục cải tiến chiếc xe. Từ kiểu dáng nguyên bản của CD125T, anh đã tạo dáng xe theo phong cách của những chiếc BMW cổ bằng cách nới rộng vè trước sau, bọc lại yên, thay đèn pha cỡ lớn và tay lái rộng.
Phiên bản cuối cùng của chiếc xe này đã được anh sơn lại màu vàng tươi "chói lọi", chưa từng được bất kỳ ai sơn tại Việt Nam trước đây.
Phiên bản cuối cùng của chiếc xe này đã được anh sơn lại màu vàng tươi "chói lọi", chưa từng được bất kỳ ai sơn tại Việt Nam trước đây.
Cuối cùng, Trần Lập đã bán lại chiếc xe này cho một người chơi Honda CD khác ở Hà Nội.
Cuối cùng, Trần Lập đã bán lại chiếc xe này cho một người chơi Honda CD khác ở Hà Nội.
Sau này khi đã có điều kiện hơn, Trần Lập bắt đầu chuyển sang chơi các dòng xe cruiser đầy phong trần. Anh đã từng chạy qua các dòng cruiser của Honda như Shadow, Steed, Magna...
Sau này khi đã có điều kiện hơn, Trần Lập bắt đầu chuyển sang chơi các dòng xe cruiser đầy phong trần. Anh đã từng chạy qua các dòng cruiser của Honda như Shadow, Steed, Magna...
Mẫu xe cruiser gần đây nhất được biết tới của Trần Lập là một chiếc Suzuki Intruder 800 cc, được anh mua vào năm 2006 với giá khoảng 3000 USD vào thời điểm đó.
Mẫu xe cruiser gần đây nhất được biết tới của Trần Lập là một chiếc Suzuki Intruder 800 cc, được anh mua vào năm 2006 với giá khoảng 3000 USD vào thời điểm đó.
Khi trào lưu cafe racer, tracker... bắt đầu phổ biến trên Thế giới, Trần Lập cũng nhanh chóng sở hữu một chiếc Honda FTR223. Bên cạnh Honda CD125T, đây có lẽ là chiếc xe được anh độ nhiều nhất.
Khi trào lưu cafe racer, tracker... bắt đầu phổ biến trên Thế giới, Trần Lập cũng nhanh chóng sở hữu một chiếc Honda FTR223. Bên cạnh Honda CD125T, đây có lẽ là chiếc xe được anh độ nhiều nhất.
Với kiểu dáng tracker lai enduro ban đầu, anh đã tìm cách "chế cháo" lại chiếc FTR223 thành một mẫu tracker cổ điển bằng cách tháo bỏ dàn áo, sơn lại màu đen tuyền, lên cặp vành 18 inch và thay bình xăng mới.
Với kiểu dáng tracker lai enduro ban đầu, anh đã tìm cách "chế cháo" lại chiếc FTR223 thành một mẫu tracker cổ điển bằng cách tháo bỏ dàn áo, sơn lại màu đen tuyền, lên cặp vành 18 inch và thay bình xăng mới.
Sau đó, chiếc xe này đã được Trần Lập thay lốp to hơn, bình xăng của Honda GB250, pô vắt và đã gắn liền với anh qua nhiều chuyến hành trình.
Sau đó, chiếc xe này đã được Trần Lập thay lốp to hơn, bình xăng của Honda GB250, pô vắt và đã gắn liền với anh qua nhiều chuyến hành trình.
Anh cũng từng bị bắt gặp khi đang chở con trên một chiếc Honda cafe racer. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chiếc xe này được Trần Lập độ lên từ FTR220 hay là một chiếc xe khác.
Anh cũng từng bị bắt gặp khi đang chở con trên một chiếc Honda cafe racer. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chiếc xe này được Trần Lập độ lên từ FTR220 hay là một chiếc xe khác.
Trước khi phát hiện bị ung thư, Trần Lập cũng đã chơi qua một số dòng xe với thiết kế cổ điển, học theo phong cách của Triumph như Tempter 400.
Trước khi phát hiện bị ung thư, Trần Lập cũng đã chơi qua một số dòng xe với thiết kế cổ điển, học theo phong cách của Triumph như Tempter 400.
Sau đó, anh đã thực sự sở hữu một chiếc Triumph Bonneville. Đây cũng là chiếc xe đã đưa Trần Lập tới sinh hoạt với câu lạc bộ Triumph Hà Nội.
Sau đó, anh đã thực sự sở hữu một chiếc Triumph Bonneville. Đây cũng là chiếc xe đã đưa Trần Lập tới sinh hoạt với câu lạc bộ Triumph Hà Nội.
Không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, cả cuộc đời của Trần Lập còn đã gắn liền với 2 bánh xe môtô. Đối với người yêu xe, anh không chỉ là một rocker mà còn là một người chơi xe đầy nhiệt huyết và giản dị. Chính vì vậy, sự ra đi của Trần Lập đã khiến những người yêu môtô tại Việt Nam không khỏi bồi hồi tiếc thương...
Không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, cả cuộc đời của Trần Lập còn đã gắn liền với 2 bánh xe môtô. Đối với người yêu xe, anh không chỉ là một rocker mà còn là một người chơi xe đầy nhiệt huyết và giản dị. Chính vì vậy, sự ra đi của Trần Lập đã khiến những người yêu môtô tại Việt Nam không khỏi bồi hồi tiếc thương...

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status