Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Việt chi trăm triệu “độ kiểng” Honda Dream II

10/06/2017 14:11

(Kiến Thức) - Mẫu xe số phổ thông Honda Dream II Thái Lan sau khi được một biker Sài Gòn độ kiểng hấp dẫn với hàng loạt phụ tùng cao cấp.

Kiều Anh

"Soi" Honda Dream II hiếm nhất Việt Nam tại Sài Gòn

Honda Dream II Thái Lan độ “siêu ấn tượng” ở Sài Gòn

Môtô Honda độ robot Trasnformer hơn 100 triệu ở SG

Yamaha Exciter độ hết 300 triệu “khủng” nhất Việt Nam

Dàn Honda Dream II sở hữu biển số “khủng” nhất Hà Nội

Du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 90, những chiếc Honda Dream II Thái Lan đã trở thành dòng xe được ưa chuộng bởi nhiều thế hệ người Việt. Với thiết kế vuông vắn, dòng xe này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, đồng thời vẫn giữ lại các ưu điểm của xe Honda như bền bỉ, phụ tùng dễ kiếm và dễ sửa.
Du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 90, những chiếc Honda Dream II Thái Lan đã trở thành dòng xe được ưa chuộng bởi nhiều thế hệ người Việt. Với thiết kế vuông vắn, dòng xe này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, đồng thời vẫn giữ lại các ưu điểm của xe Honda như bền bỉ, phụ tùng dễ kiếm và dễ sửa.
Không chỉ hấp dẫn người dân thường, từ lâu Dream II đã được người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng để độ theo phong cách kiểng. Giữ lại vẻ đẹp nguyên bản đã trở thành "huyền thoại" của Dream II, một biker Sài Gòn đã độ kiểng lại chiếc xe với dàn "đồ chơi" là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Không chỉ hấp dẫn người dân thường, từ lâu Dream II đã được người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng để độ theo phong cách kiểng. Giữ lại vẻ đẹp nguyên bản đã trở thành "huyền thoại" của Dream II, một biker Sài Gòn đã độ kiểng lại chiếc xe với dàn "đồ chơi" là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Vốn được trang bị hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, tuy nhiên bản độ Dream kiểng này đã có hệ thống phanh trước được nâng cấp triệt để với đãi hoa Galfer, dây dầu Morin và heo Brembo. Vẫn sử dụng bánh căm như Dream II nguyên bản, nhưng chủ xe đã thay vành sắt thành niềng nhôm nhẹ và sắc sảo hơn.
Vốn được trang bị hệ thống phanh đùm cho cả 2 bánh, tuy nhiên bản độ Dream kiểng này đã có hệ thống phanh trước được nâng cấp triệt để với đãi hoa Galfer, dây dầu Morin và heo Brembo. Vẫn sử dụng bánh căm như Dream II nguyên bản, nhưng chủ xe đã thay vành sắt thành niềng nhôm nhẹ và sắc sảo hơn.
Tổng phanh của chiếc xe đã được giấu gọn ở bên cạnh cổ nhờ sử dụng pen dầu lấy từ Honda Vision, khiến phần đầu nguyên bản của chiếc Dream không cần phải khoét lỗ lắp bình dầu. Tuy nhiên, nhựa gáy của chiếc xe đã được khoét lỗ khéo léo để gắn trợ lực trung tâm Ohlins, phía trên là bảng đồng hồ điện tử Uma Racing dành riêng cho Dream.
Tổng phanh của chiếc xe đã được giấu gọn ở bên cạnh cổ nhờ sử dụng pen dầu lấy từ Honda Vision, khiến phần đầu nguyên bản của chiếc Dream không cần phải khoét lỗ lắp bình dầu. Tuy nhiên, nhựa gáy của chiếc xe đã được khoét lỗ khéo léo để gắn trợ lực trung tâm Ohlins, phía trên là bảng đồng hồ điện tử Uma Racing dành riêng cho Dream.
Thay đổi dễ thấy nhất ở phần thân của chiếc xe số Honda Dream đó là yếm xe đã được tháo bỏ để trở nên gọn gàng hơn. Trong khi đó, màu sơn và các chi tiết nguyên bản đặc trưng của Dream II như mặt nạ trước vẫn được chủ xe giữ nguyên. Chiếc xe vẫn đi "đầu ngắn" đặc trưng của Dream Thái, nhưng có đèn xi-nhan hai bên độ LED.
Thay đổi dễ thấy nhất ở phần thân của chiếc xe số Honda Dream đó là yếm xe đã được tháo bỏ để trở nên gọn gàng hơn. Trong khi đó, màu sơn và các chi tiết nguyên bản đặc trưng của Dream II như mặt nạ trước vẫn được chủ xe giữ nguyên. Chiếc xe vẫn đi "đầu ngắn" đặc trưng của Dream Thái, nhưng có đèn xi-nhan hai bên độ LED.
Giống như nhiều bản độ Dream kiểng khác, khối động cơ 97 cc SOHC 2 van xi-lanh đơn nằm ngang của chiếc xe đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn với nòng xi-lanh, piston và các chi tiết máy từ những dòng Honda dung tích cao hơn và dẫn khí thải thông qua cây pô Dream 125 Thái Lan.
Giống như nhiều bản độ Dream kiểng khác, khối động cơ 97 cc SOHC 2 van xi-lanh đơn nằm ngang của chiếc xe đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn với nòng xi-lanh, piston và các chi tiết máy từ những dòng Honda dung tích cao hơn và dẫn khí thải thông qua cây pô Dream 125 Thái Lan.
Ở phía sau, cặp phuộc kép ống lồng nguyên bản của Dream II đã được biker tại Sài Gòn độ lại với phuộc Ohlins ổn định hơn. Trong khi đó, cụm đèn hậu của chiếc xe cũng đã được thay thế hoàn toàn với đèn độ thiết kế mới của hãng Uma Racing tới từ Thái Lan.
Ở phía sau, cặp phuộc kép ống lồng nguyên bản của Dream II đã được biker tại Sài Gòn độ lại với phuộc Ohlins ổn định hơn. Trong khi đó, cụm đèn hậu của chiếc xe cũng đã được thay thế hoàn toàn với đèn độ thiết kế mới của hãng Uma Racing tới từ Thái Lan.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status