Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" Honda Dream II hiếm nhất Việt Nam tại Sài Gòn

16/04/2017 07:21

(Kiến Thức) - Một nhà sưu tập xe máy tại Sài Gòn vừa cho biết anh đã săn được chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 mới cứng đến 100%.

Ka Đíc

Gia đình bé gái mầm non bị cô giáo tát ngã dúi dụi lên tiếng

Quảng Trị: Điều tra thông tin cha hiếp dâm con đẻ

Tại sao hơn 10 cô giáo mầm non ở Nghệ An quỳ khóc?

Giáo dục mầm non được đánh giá cao: Tôi cũng không hiểu thế nào?

Chặn xe tuần tra gây sự với cán bộ kiểm lâm

Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề.Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề.Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng.
Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream có kết cấu y hệt từ năm 1998. Theo những người chơi Dream có kinh nghiệm, những chiếc Dream II trong giai đoạn gần năm 2002 với đầu máy 51 rất được dân chơi ưa chuộng do chúng đa số đều còn rất mới.
Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream có kết cấu y hệt từ năm 1998. Theo những người chơi Dream có kinh nghiệm, những chiếc Dream II trong giai đoạn gần năm 2002 với đầu máy 51 rất được dân chơi ưa chuộng do chúng đa số đều còn rất mới.
Mới đây, một nhà sưu tập xe có tên tuổi ở Sài Gòn, chuyên sưu tập những mẫu xe số phổ thông còn như mới đã cho biết anh vừa "săn lùng" được một chiếc Dream II đời 2002, đầu máy 51 trong tình trạng "đập thùng" theo đúng nghĩa. Theo chủ xe, chiếc xe này thậm chí còn chưa một lần đổ xăng và chạy ngoài đường.
Mới đây, một nhà sưu tập xe có tên tuổi ở Sài Gòn, chuyên sưu tập những mẫu xe số phổ thông còn như mới đã cho biết anh vừa "săn lùng" được một chiếc Dream II đời 2002, đầu máy 51 trong tình trạng "đập thùng" theo đúng nghĩa. Theo chủ xe, chiếc xe này thậm chí còn chưa một lần đổ xăng và chạy ngoài đường.
Hiện chưa có ai thẩm định về độ mới thực sự của chiếc Dream II này nhưng nhìn hình thức bề ngoài, đúng là chiếc xe đang ở trong tình trạng hoàn hảo với mọi chi tiết đều "mới tinh".
Hiện chưa có ai thẩm định về độ mới thực sự của chiếc Dream II này nhưng nhìn hình thức bề ngoài, đúng là chiếc xe đang ở trong tình trạng hoàn hảo với mọi chi tiết đều "mới tinh".
Trên chiếc xe, các bộ phận nguyên bản đều còn nguyên vẹn. Một số chi tiết đáng chú ý bao gồm bộ khung xương sắt với mút xốp dày đặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ hoàn toàn không có bất kỳ một vết xước nào.
Trên chiếc xe, các bộ phận nguyên bản đều còn nguyên vẹn. Một số chi tiết đáng chú ý bao gồm bộ khung xương sắt với mút xốp dày đặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ hoàn toàn không có bất kỳ một vết xước nào.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Bưởng máy của chiếc Dream này vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước và lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda Thái Lan.
Bưởng máy của chiếc Dream này vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước và lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda Thái Lan.
Hiện tại, chiếc xe được cho là "chưa đổ xăng" này đang khiến cộng đồng những người chơi xe Dream tại Việt Nam tranh cãi. Tuy nhiên, khẳng định của chủ xe có vẻ khá đáng tin khi trước đây, anh cũng đã từng "săn" được nhiều mẫu xe gần như mới khác như một chiếc Dream II chỉ chạy được 99 km, Honda Future 110 đời đầu mới chỉ chạy khoảng 1500 km...
Hiện tại, chiếc xe được cho là "chưa đổ xăng" này đang khiến cộng đồng những người chơi xe Dream tại Việt Nam tranh cãi. Tuy nhiên, khẳng định của chủ xe có vẻ khá đáng tin khi trước đây, anh cũng đã từng "săn" được nhiều mẫu xe gần như mới khác như một chiếc Dream II chỉ chạy được 99 km, Honda Future 110 đời đầu mới chỉ chạy khoảng 1500 km...
Nếu đúng là chiếc xe này hoàn toàn mới, chưa đổ xăng, nó sẽ là chiếc xe máy Honda Dream II mới nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay, cực hiếm và có giá trị cực cao. Ngay cả chủ xe, dù đã có kinh nghiệm chơi các loại xe "cọp đập thùng" cũng phải công nhận nó là "hàng hiếm vô giá gần như hoàn toàn tuyệt chủng".
Nếu đúng là chiếc xe này hoàn toàn mới, chưa đổ xăng, nó sẽ là chiếc xe máy Honda Dream II mới nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay, cực hiếm và có giá trị cực cao. Ngay cả chủ xe, dù đã có kinh nghiệm chơi các loại xe "cọp đập thùng" cũng phải công nhận nó là "hàng hiếm vô giá gần như hoàn toàn tuyệt chủng".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status