Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cứ tung MV là “lên đỉnh”, Sơn Tùng M-TP kiếm tiền thế nào?

15/07/2019 08:00

Việc Sơn Tùng MT-P liên tục sở hữu những hợp đồng quảng cáo giá trị lớn khiến nhiều đồng nghiệp ghen tỵ, fan thì ngưỡng mộ. Vì sao “một ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung” lại có thể “tạo ra lợi nhuận lớn”? 

Theo HOÀNG LAN/vietnammoi
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Mới đây, The Source, một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ, đã gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” với thông tin: “Những hình ảnh quyến rũ trong MV đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)”.
MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Mới đây, The Source, một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ, đã gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” với thông tin: “Những hình ảnh quyến rũ trong MV đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)”.
Ngoài ra, tạp chí cũng cho rằng sự hợp tác của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg là “hợp lý” và có khả năng mang về nguồn lợi nhuận lớn. Hãy thử tìm hiểu về “nguồn lợi nhuận lớn” này là bao nhiêu và sẽ đến từ đâu với một bài hát có giai điệu bắt tai, sôi động nhưng cũng bị đánh giá lời “ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung”.
Ngoài ra, tạp chí cũng cho rằng sự hợp tác của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg là “hợp lý” và có khả năng mang về nguồn lợi nhuận lớn. Hãy thử tìm hiểu về “nguồn lợi nhuận lớn” này là bao nhiêu và sẽ đến từ đâu với một bài hát có giai điệu bắt tai, sôi động nhưng cũng bị đánh giá lời “ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung”.
Sơn Tùng M-TP chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với hàng loạt bản hit như Nắng Ấm Xa Dần, Em Của Ngày Hôm Qua… Nam ca sĩ này đã liên tiếp công phá các bảng xếp hạng âm nhạc thông qua nhiều bản hit và các MV ấn tượng. Đáng chú ý, loại hình MV thời gian gần đây được ví như một cuộc đua với không ít sản phẩm đầu tư lớn cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. MV có mục đích duy trì và phát triển hình ảnh, qua đó cũng tạo cho sức hút để chạy show, quảng cáo... Các MV của Sơn Tùng M-TP cũng không ngoài mục đích này.
Sơn Tùng M-TP chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với hàng loạt bản hit như Nắng Ấm Xa Dần, Em Của Ngày Hôm Qua… Nam ca sĩ này đã liên tiếp công phá các bảng xếp hạng âm nhạc thông qua nhiều bản hit và các MV ấn tượng. Đáng chú ý, loại hình MV thời gian gần đây được ví như một cuộc đua với không ít sản phẩm đầu tư lớn cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. MV có mục đích duy trì và phát triển hình ảnh, qua đó cũng tạo cho sức hút để chạy show, quảng cáo... Các MV của Sơn Tùng M-TP cũng không ngoài mục đích này.
MV Hãy Trao Cho Anh, với những cảnh quay hoành tráng tại Công viên Quốc gia Joshua Tree (Mỹ), chắc chắn có chi phí sản xuất không nhỏ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Snoop Dogg với màn góp giọng chỉ vỏn vẹn 20 giây nhưng cũng đủ sức nâng tầm tên tuổi Sơn Tùng M-TP lên đẳng cấp khác biệt hẳn so với thị trường âm nhạc Việt nói chung. Nhưng đổi lại huyền thoại Snoop Dogg cũng nhận lại không ít tiền từ ê kíp của ca sĩ đến từ Việt Nam.
MV Hãy Trao Cho Anh, với những cảnh quay hoành tráng tại Công viên Quốc gia Joshua Tree (Mỹ), chắc chắn có chi phí sản xuất không nhỏ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Snoop Dogg với màn góp giọng chỉ vỏn vẹn 20 giây nhưng cũng đủ sức nâng tầm tên tuổi Sơn Tùng M-TP lên đẳng cấp khác biệt hẳn so với thị trường âm nhạc Việt nói chung. Nhưng đổi lại huyền thoại Snoop Dogg cũng nhận lại không ít tiền từ ê kíp của ca sĩ đến từ Việt Nam.
Đầu tư một MV tốn kém như vậy, Sơn Tùng M-TP duy trì một hình ảnh ca sĩ trẻ có lượng fan hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc duy trì hình ảnh để kiếm tiền từ các show diễn lớn nhỏ với cát-sê vài trăm triệu đồng/show trong nước, thì “thỏi nam châm” đặc biệt này còn “hái ra tiền” bởi những MV với lượt view lên tới hàng chục triệu, trăm triệu lượt xem.
Đầu tư một MV tốn kém như vậy, Sơn Tùng M-TP duy trì một hình ảnh ca sĩ trẻ có lượng fan hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc duy trì hình ảnh để kiếm tiền từ các show diễn lớn nhỏ với cát-sê vài trăm triệu đồng/show trong nước, thì “thỏi nam châm” đặc biệt này còn “hái ra tiền” bởi những MV với lượt view lên tới hàng chục triệu, trăm triệu lượt xem.
Chẳng hạn, với 22 triệu view của MV Chạy Ngay Đi, Sơn Tùng M-TP có thể nhận được 6.600 USD trong một ngày ra mắt, chưa kể, nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh riêng.
Chẳng hạn, với 22 triệu view của MV Chạy Ngay Đi, Sơn Tùng M-TP có thể nhận được 6.600 USD trong một ngày ra mắt, chưa kể, nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh riêng.
Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu kênh YouTube được theo dõi nhiều thứ 12 tại Việt Nam. Một năm, kênh YouTube của ca sĩ trẻ có thể mang về từ 44.400-711.100USD.
Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu kênh YouTube được theo dõi nhiều thứ 12 tại Việt Nam. Một năm, kênh YouTube của ca sĩ trẻ có thể mang về từ 44.400-711.100USD.
Khi duy trì được hình ảnh cuốn hút như vậy, dĩ nhiên các nhãn hàng cũng bị cuốn theo guồng máy kiếm tiền của Sơn Tùng M-TP. Kết quả là nhiều nhãn hàng hiện tiếp tục xếp hàng để có được chữ kí của ca sĩ này như OPPO, Biti’s, Go-Viet, Shopee, cùng hàng loạt thương hiệu khác như OMO, Yamaha, OXY, Jollibee...
Khi duy trì được hình ảnh cuốn hút như vậy, dĩ nhiên các nhãn hàng cũng bị cuốn theo guồng máy kiếm tiền của Sơn Tùng M-TP. Kết quả là nhiều nhãn hàng hiện tiếp tục xếp hàng để có được chữ kí của ca sĩ này như OPPO, Biti’s, Go-Viet, Shopee, cùng hàng loạt thương hiệu khác như OMO, Yamaha, OXY, Jollibee...
Tùy quy mô, các hợp đồng quảng cáo này cũng vài tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỉ đồng. Biti’s Hunter từng gặt hái thành công ngoài mong đợi từ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP khi có hiệu quả gấp 10 lần Coca-Cola, Pepsi, lượng bán tăng 3 lần, giày bán sạch trong 1 tuần... Ngoài ra, còn khoản thu không nhỏ từ hoạt động tài trợ cho những Sky Tour khắp các tỉnh thành.
Tùy quy mô, các hợp đồng quảng cáo này cũng vài tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỉ đồng. Biti’s Hunter từng gặt hái thành công ngoài mong đợi từ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP khi có hiệu quả gấp 10 lần Coca-Cola, Pepsi, lượng bán tăng 3 lần, giày bán sạch trong 1 tuần... Ngoài ra, còn khoản thu không nhỏ từ hoạt động tài trợ cho những Sky Tour khắp các tỉnh thành.
Để duy trì một cỗ máy kiếm tiền khủng như vậy, đội ngũ của Sơn Tùng M-TP cũng phải có cách vận hành marketing khác biệt. Khác với những ca sĩ khác, từ khoảng 1 tháng nay, Sơn Tùng M-TP đã bắt đầu có những chiến dịch kích hoạt từ việc tung poster, trailer cho đến bình luận trước khi ra mắt của nhà sản xuất nội dung nổi tiếng tại Thái Lan. Điều này khiến những thông tin về bài hát này liên tục xuất hiện trong đầu người hâm mộ.
Để duy trì một cỗ máy kiếm tiền khủng như vậy, đội ngũ của Sơn Tùng M-TP cũng phải có cách vận hành marketing khác biệt. Khác với những ca sĩ khác, từ khoảng 1 tháng nay, Sơn Tùng M-TP đã bắt đầu có những chiến dịch kích hoạt từ việc tung poster, trailer cho đến bình luận trước khi ra mắt của nhà sản xuất nội dung nổi tiếng tại Thái Lan. Điều này khiến những thông tin về bài hát này liên tục xuất hiện trong đầu người hâm mộ.
Cách làm của ekip Sơn Tùng M-TP gợi nhớ đến cách làm marketing đầy “nghệ thuật” từ ca sĩ Taylor Swift: “Đừng hi vọng fan của bạn sẽ chủ động tìm đến bạn mà hãy tìm đến họ”. Theo đó, với chiến lược truyền thông “đa nền tảng”, Sơn Tùng M-TP tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả khác nhau và dễ dàng tạo nên hiện tượng truyền thông lớn.
Cách làm của ekip Sơn Tùng M-TP gợi nhớ đến cách làm marketing đầy “nghệ thuật” từ ca sĩ Taylor Swift: “Đừng hi vọng fan của bạn sẽ chủ động tìm đến bạn mà hãy tìm đến họ”. Theo đó, với chiến lược truyền thông “đa nền tảng”, Sơn Tùng M-TP tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả khác nhau và dễ dàng tạo nên hiện tượng truyền thông lớn.
“Sơn Tùng M-TP đang phát triển sang thị trường quốc tế”, World Music Awards đề cập. Có lẽ, đội ngũ của ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tiếp tục kích hoạt những kỉ lục mới để vận hành cỗ máy kinh doanh. Khi đó, những bài hát chỉ là một phần rất nhỏ, thậm chí không đáng kể..
“Sơn Tùng M-TP đang phát triển sang thị trường quốc tế”, World Music Awards đề cập. Có lẽ, đội ngũ của ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tiếp tục kích hoạt những kỉ lục mới để vận hành cỗ máy kinh doanh. Khi đó, những bài hát chỉ là một phần rất nhỏ, thậm chí không đáng kể..

Bạn có thể quan tâm

Gia Lai xảy ra 5 ổ dịch tả heo Châu Phi

Gia Lai xảy ra 5 ổ dịch tả heo Châu Phi

Cứu sống 2 bố con lênh đênh suốt đêm trên biển ở Hà Tĩnh

Cứu sống 2 bố con lênh đênh suốt đêm trên biển ở Hà Tĩnh

Cảnh báo trang facebook có tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính để lừa đảo

Cảnh báo trang facebook có tích xanh giả mạo Bộ Tài Chính để lừa đảo

Các trạm sạc xe điện tại bến xe Hà Nội lắp đặt, sử dụng ra sao?

Các trạm sạc xe điện tại bến xe Hà Nội lắp đặt, sử dụng ra sao?

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng dịu dần, tiềm ẩn mưa giông cực đoan

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng dịu dần, tiềm ẩn mưa giông cực đoan

Định giá đất cần hài hoà giữa Nhà nước - Thị trường - Xã hội?!

Định giá đất cần hài hoà giữa Nhà nước - Thị trường - Xã hội?!

Tai nạn nghiêm trọng tại Lâm Đồng, một người tử vong tại chỗ

Tai nạn nghiêm trọng tại Lâm Đồng, một người tử vong tại chỗ

Va chạm xe tải ở Lâm Đồng, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Va chạm xe tải ở Lâm Đồng, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Yêu cầu xử nghiêm trường hợp cố tình thanh toán tiền mặt để trốn thuế

Yêu cầu xử nghiêm trường hợp cố tình thanh toán tiền mặt để trốn thuế

"Cuỗm" gần 600 chỉ vàng, 2 tên trộm lĩnh 29 năm tù giam

"Cuỗm" gần 600 chỉ vàng, 2 tên trộm lĩnh 29 năm tù giam

Phá đường dây ghi số lô, số đề gần khu di tích Đền Nưa

Phá đường dây ghi số lô, số đề gần khu di tích Đền Nưa

Khu xử lý chất thải Ngọc Hồi gặp sự cố, nước và rác thải tràn ra môi trường

Khu xử lý chất thải Ngọc Hồi gặp sự cố, nước và rác thải tràn ra môi trường

Top tin bài hot nhất

Đang làm việc dưới ruộng, cụ bà 78 tuổi bị ô tô tông tử vong

Đang làm việc dưới ruộng, cụ bà 78 tuổi bị ô tô tông tử vong

30/07/2025 16:57
Phát hiện hàng trăm bình khí cười không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

Phát hiện hàng trăm bình khí cười không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

30/07/2025 15:27
Ngăn chặn kịp thời 2 nữ sinh ở Lào Cai bị dụ dỗ bỏ học đi làm thuê

Ngăn chặn kịp thời 2 nữ sinh ở Lào Cai bị dụ dỗ bỏ học đi làm thuê

30/07/2025 10:46
Tổ chức thực hiện bộ phận thường trực làm việc tại Gia Lai

Tổ chức thực hiện bộ phận thường trực làm việc tại Gia Lai

30/07/2025 16:51
Ô tô khách bốc cháy dữ dội trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ô tô khách bốc cháy dữ dội trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

30/07/2025 15:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status