Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cruiser Ducati XDiavel “siêu độc” của nhà vô địch độ xe

03/07/2017 11:35

(Kiến Thức) - Từ kiểu dáng cruiser thuần chất, chiếc Ducati XDiavel S đã được nhà vô địch độ xe Thế giới Fred "Krugger" Bertrand độ lại độc đáo hơn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 2010, dòng Ducati Diavel đã trở thành mẫu power cruiser hàng đầu trên thị trường với sức mạnh "cơ bắp" và trọng lượng nhẹ. Với sự ra mắt của phiên bản Ducati XDiavel, dòng xe này hiện đã có tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Để duy trì độ "hot" của Diavel, Ducati đã nhờ tới Fred "Krugger" Bertrand để tạo ra một chiếc môtô Ducati XDiavel S "hàng thửa".
Ra mắt lần đầu vào năm 2010, dòng Ducati Diavel đã trở thành mẫu power cruiser hàng đầu trên thị trường với sức mạnh "cơ bắp" và trọng lượng nhẹ. Với sự ra mắt của phiên bản Ducati XDiavel, dòng xe này hiện đã có tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Để duy trì độ "hot" của Diavel, Ducati đã nhờ tới Fred "Krugger" Bertrand để tạo ra một chiếc môtô Ducati XDiavel S "hàng thửa".
Trong Thế giới độ xe môtô, cái tên Krugger đã không còn xa lạ khi ông đã 2 lần trở thành nhà vô địch của cuộc thi độ xe Thế giới thường niên. Bản độ XDiavel của Krugger được đặt tên là Thiverval theo một đường đua ít nổi tiếng gần biên giới Pháp. Dự án độ này đã được "thai nghén" từ triển lãm Verona năm ngoái, khi ông Stefano Tarabusi - Quản lý sản phẩm của Ducati nói chuyện với Krugger.
Trong Thế giới độ xe môtô, cái tên Krugger đã không còn xa lạ khi ông đã 2 lần trở thành nhà vô địch của cuộc thi độ xe Thế giới thường niên. Bản độ XDiavel của Krugger được đặt tên là Thiverval theo một đường đua ít nổi tiếng gần biên giới Pháp. Dự án độ này đã được "thai nghén" từ triển lãm Verona năm ngoái, khi ông Stefano Tarabusi - Quản lý sản phẩm của Ducati nói chuyện với Krugger.
Sau cuộc nói chuyện này, một chiếc XDiavel S mới tinh đã được chuyển tới xưởng của Krugger ở Bỉ với yêu cầu đơn giản: chiếc xe vẫn phải là một mẫu cruiser. Ông đã bắt đầu việc độ chiếc xe bằng cách giữ nguyên dàn đầu nguyên bản của XDiavel S, chỉ hạ thấp phuộc trước 50 mm. Cụm đèn pha LED trước khá ấn tượng của XDiavel được giữ nguyên.
Sau cuộc nói chuyện này, một chiếc XDiavel S mới tinh đã được chuyển tới xưởng của Krugger ở Bỉ với yêu cầu đơn giản: chiếc xe vẫn phải là một mẫu cruiser. Ông đã bắt đầu việc độ chiếc xe bằng cách giữ nguyên dàn đầu nguyên bản của XDiavel S, chỉ hạ thấp phuộc trước 50 mm. Cụm đèn pha LED trước khá ấn tượng của XDiavel được giữ nguyên.
Do Ducati yêu cầu Krugger phải giữ XDiavel S ở kiểu dáng cruiser nên thay vì tay lái clip-on thể thao, ông đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng loại drag ba rộng ngang nhưng vẫn có chiều cao lớn. Trong khi đó, dàn để chân phía trước của chiếc xe được đẩy lùi về phía sau tương tự như những chiếc Diavel thường, thay vì vươn phía trước ở XDiavel nguyên bản.
Do Ducati yêu cầu Krugger phải giữ XDiavel S ở kiểu dáng cruiser nên thay vì tay lái clip-on thể thao, ông đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng loại drag ba rộng ngang nhưng vẫn có chiều cao lớn. Trong khi đó, dàn để chân phía trước của chiếc xe được đẩy lùi về phía sau tương tự như những chiếc Diavel thường, thay vì vươn phía trước ở XDiavel nguyên bản.
Kiểu dáng nguyên bản của XDiavel S đã hoàn toàn được Krugger thay đổi khi ông đã thiết kế cho chiếc xe bộ thân hoàn toàn mới. Ông đã tạo ra một bộ "khung" được làm từ nhôm đúc ốp hai bên thân xe, che đi thiết kế khung Trellis nguyên bản của XDiavel S và nằm dưới bình xăng mới với thiết kế góc cạnh hơn.
Kiểu dáng nguyên bản của XDiavel S đã hoàn toàn được Krugger thay đổi khi ông đã thiết kế cho chiếc xe bộ thân hoàn toàn mới. Ông đã tạo ra một bộ "khung" được làm từ nhôm đúc ốp hai bên thân xe, che đi thiết kế khung Trellis nguyên bản của XDiavel S và nằm dưới bình xăng mới với thiết kế góc cạnh hơn.
Phần yên sau cũng đã được Krugger thiết kế lại với yên solo vuông vức mang hơi hướng của một chiếc cafe racer. Để có thể tạo ra thân xe mới, ông đã phải dời chỗ nhiều chi tiết của hệ thống điện và hàn chính xác các chi tiết. Sau khi độ xong, chiếc XDiavel S "Thiverval" đã có thân xe vuông vức, mạnh mẽ tương tự một bản độ khá nổi tiếng 3 năm trước đây của Krugger là chiếc BMW K1600 "NURBS".
Phần yên sau cũng đã được Krugger thiết kế lại với yên solo vuông vức mang hơi hướng của một chiếc cafe racer. Để có thể tạo ra thân xe mới, ông đã phải dời chỗ nhiều chi tiết của hệ thống điện và hàn chính xác các chi tiết. Sau khi độ xong, chiếc XDiavel S "Thiverval" đã có thân xe vuông vức, mạnh mẽ tương tự một bản độ khá nổi tiếng 3 năm trước đây của Krugger là chiếc BMW K1600 "NURBS".
Phần thân xe chạy từ phía trước ra sau tạo thành một đường thẳng cũng khiến chiếc XDiavel S của Krugger trông gọn gàng hơn. Trong khi đèn trước được giữ nguyên thì ở phía sau, Krugger đã "thửa riêng" cho chiếc xe một bộ đèn hậu mới bằng inox và nhựa trong Plexiglass. Chỉ tính riêng bộ đèn hậu này đã tốn của ông mất 8 ngày làm việc.
Phần thân xe chạy từ phía trước ra sau tạo thành một đường thẳng cũng khiến chiếc XDiavel S của Krugger trông gọn gàng hơn. Trong khi đèn trước được giữ nguyên thì ở phía sau, Krugger đã "thửa riêng" cho chiếc xe một bộ đèn hậu mới bằng inox và nhựa trong Plexiglass. Chỉ tính riêng bộ đèn hậu này đã tốn của ông mất 8 ngày làm việc.
Cũng nhằm khiến cho dáng xe trở nên đơn giản hơn, Krugger đã di chuyển cặp pô của xe xuống dưới đuôi. Dẫn khí thải từ động cơ tới đuôi xe là bộ cổ pô với thiết kế uốn vòng đầy phức tạp, được ông gọi là "Spaghetti". Cùng với đèn hậu, phần cổ pô khiến Thiverval gợi nhớ tới những siêu xe ôtô tới từ Ý của Pagani hay Ferrari.
Cũng nhằm khiến cho dáng xe trở nên đơn giản hơn, Krugger đã di chuyển cặp pô của xe xuống dưới đuôi. Dẫn khí thải từ động cơ tới đuôi xe là bộ cổ pô với thiết kế uốn vòng đầy phức tạp, được ông gọi là "Spaghetti". Cùng với đèn hậu, phần cổ pô khiến Thiverval gợi nhớ tới những siêu xe ôtô tới từ Ý của Pagani hay Ferrari.
Giống như chiếc XDiavel S gốc, phiên bản độ của Krugger cũng được sơn màu đen bóng với các chi tiết màu kim loại làm điểm nhấn. Đẳng cấp của một nhà vô địch độ xe Thế giới được thể hiện ở chất lượng hoàn thiện của bản độ khi chiếc XDiavel Thiverval trông như vừa rời nhà máy Ducati. Chính vì vậy, nó đã được Ducati tự hào trưng bày ở lễ hội Bikers' Classics vừa được tổ chức tại đường đua Circuit de Spa-Francorchamps - Pháp.
Giống như chiếc XDiavel S gốc, phiên bản độ của Krugger cũng được sơn màu đen bóng với các chi tiết màu kim loại làm điểm nhấn. Đẳng cấp của một nhà vô địch độ xe Thế giới được thể hiện ở chất lượng hoàn thiện của bản độ khi chiếc XDiavel Thiverval trông như vừa rời nhà máy Ducati. Chính vì vậy, nó đã được Ducati tự hào trưng bày ở lễ hội Bikers' Classics vừa được tổ chức tại đường đua Circuit de Spa-Francorchamps - Pháp.

Bạn có thể quan tâm

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Cấm xe máy xăng - cần đảm cơ sở bảo hạ tầng, xã hội và kinh tế

Cấm xe máy xăng - cần đảm cơ sở bảo hạ tầng, xã hội và kinh tế

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Top tin bài hot nhất

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

13/08/2025 06:13
Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

13/08/2025 08:00
Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

13/08/2025 08:59
Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

13/08/2025 13:37
Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

12/08/2025 17:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status