Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Công nghệ vận chuyển và nâng tàu Cát Linh - Hà Đông có gì độc?

26/02/2017 19:00

(Kiến Thức) - Cẩu bánh xích, xe siêu trường siêu trọng được sử dụng để vận chuyển và nâng đầu tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có ưu điểm như thế nào?

Ngọc Linh (Tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.
So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.
Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.
Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.
Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.
Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.
Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.
Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.
Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.
Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.
Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.
Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.
Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.
Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.
Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.

Bạn có thể quan tâm

Lật tàu du lịch Vịnh Hạ Long - không chỉ do thiên tai?

Đề xuất giải pháp xử lý lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Triệu tập thêm nhiều cá nhân đăng tin sai sự thật "vỡ đập thủy điện"

Triệu tập thêm nhiều cá nhân đăng tin sai sự thật "vỡ đập thủy điện"

Khởi tố hai đối tượng livestream bán bùa ngải lừa đảo

Khởi tố hai đối tượng livestream bán bùa ngải lừa đảo

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Nhóm thanh thiếu thiên cướp tài sản của xe ôm lúc rạng sáng

Nhóm thanh thiếu thiên cướp tài sản của xe ôm lúc rạng sáng

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Top tin bài hot nhất

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

28/07/2025 13:22
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

28/07/2025 16:30
Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

28/07/2025 11:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status