Chuyên gia Ý toạ đàm về âm thanh số trên ôtô tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Vào chiều ngày 20/7 tại Long Thịnh Garage ở Hà Nội, một buổi toạ đàm với chủ đề "Giải pháp xử lí kĩ thuật số trong âm thanh ôtô" đã được tổ chức.

Tham gia tại buổi toạ đàm có ông Nguyễn Mạnh Thắng - Quản trị viên diễn đàn Otofun.net; ông Massimo Mezzadri - Chuyên gia âm thanh đến từ Elettromedia cùng các thành viên chơi âm thanh xe hơi thuộc Otofun và đại diện các trung tâm "độ" âm thanh xe hơi tại Hà Nội.
Chuyen gia Y toa dam ve am thanh so tren oto tai Ha Noi
 Toàn cảnh buổi toạ đàm.
Song hành với sự phát triển đến chóng mặt của ngành công nghiệp ôtô thế giới, âm thanh trên xe hơi cũng đang cho thấy sự phát triển vượt bậc để bắt kịp thời đại hiện nay. 
Sự dịch chuyển từ âm thanh analog sang âm thanh digital giờ đây đã trở thành một xu thế tất yếu của các hệ thống âm thanh trên xe hơi.
Chuyen gia Y toa dam ve am thanh so tren oto tai Ha Noi-Hinh-2
Ông Massimo Mezzadri nhiệt tình chia sẻ về âm thanh số trên xe hơi tại buổi toạ đàm.
Những thành tựu vượt bậc của kĩ thuật âm thanh digital cho phép các nhà thiết kế âm thanh trên xe hơi có thể dễ dàng tái tạo âm hình chuẩn xác như trong phòng nghe nhạc tiêu chuẩn mà không còn bị ảnh hưởng bởi đặc thù phức tạp của nội thất xe hơi. 
Âm thanh digital cho phép người ngồi trong khoang xe dù ở vị trí nào cũng đều có được chất lượng nghe tốt như nhau, kể cả đối với âm thanh stereo khi nghe nhạc hay âm thanh vòm khi xem phim.
Chuyen gia Y toa dam ve am thanh so tren oto tai Ha Noi-Hinh-3
Sơ đồ về sự khác biệt của giải pháp Full DA so với giải pháp truyền dẫn tín hiệu số truyền thống.
Theo ông Mezzadri, trong suốt nhiều năm qua, công nghệ âm thanh số không có những sự cải tiến vượt bậc so với hình ảnh. Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi khi độ phân giải của âm thanh số sắp được nâng lên 24 bit, tần số lấy mẫu 96-182kHz thay vì 16bit/44.1kHz như hiện tại. 
Các công nghệ hỗ trợ cũng có những bước tiến lớn hơn, trong đó nổi bật là giải giáp xử lý kỹ thuật số hoàn toàn (Full digital Audio) do thương hiệu Audison của tập đoàn Elettromedia phát triển.
Chuyen gia Y toa dam ve am thanh so tren oto tai Ha Noi-Hinh-4
 Một chiếc Mazda được trang bị hệ thống âm thanh có trang bị giải pháp Full DA.
Giải pháp Full DA được coi là một "cuộc cách mạng" về âm thanh xe hơi với các ưu điểm vượt trội như: chống nhiễu tốt hơn trên đường truyền do dùng tín hiệu số, toàn bộ tín hiệu từ đầu phát tới xử lý và âm ly là tín hiệu số gốc giúp không bị méo tín hiệu. 
Chỉ sử dụng một cáp quang duy nhất thay vì nhiều dây giúp giảm thiểu can nhiễu vào hệ thống dây. Sử dụng duy nhất một lần chuyển đổi tín hiệu so với 3 lần của giải pháp truyền thống: giữ nguyên độ phân giải 16 bit so với việc buộc phải giảm xuống còn 13 bit như giải pháp truyền thống.
Chuyen gia Y toa dam ve am thanh so tren oto tai Ha Noi-Hinh-5
 Một người đam mê âm thanh trên xe hơi trao đổi tại buổi toạ đàm.
Tại buổi toạ đàm, các thành viên diễn đàn Otofun và người đam mê âm thanh xe hơi cũng đã có dịp được toạ đàm, đặt ra các câu hỏi dành cho ông Mezzadri, cũng như trao đổi về các công nghệ âm thanh xe hơi trong quá khứ, hiện tại và tương lai. 
Đại diện ban quản trị diễn đàn Otofun cho biết buổi tọa đàm là một cơ hội quý giá để các thành viên có dịp tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực âm thanh xe hơi, cũng như được trải nghiệm những hệ thông âm thanh công nghệ số tiên tiến nhất, chất lượng nhất.

Dàn âm thanh của Mercedes Benz C-Class gây thất vọng

(Kiến Thức) - Nội thất đẹp là một điểm cộng của dòng Mercedes Benz C-Class, nhưng khả năng sử dụng của chúng lại cũng là một hạn chế của dòng xe này.

Người sử dụng có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi phải chuyển qua lại các bài hát. Lệnh COMMAND mới của dòng C Class với các sub-menu buộc người sử dụng phải thoát ra khỏi các ứng dụng hiện tại để lựa chọn các bài hát thông qua một touchpad hoặc sử dụng các núm điều chỉnh để chỉnh qua từng bài một.

 
Về mặt lý thuyết, điều này chỉ gây phiền toái cho các hành khách ngồi ghế trước, bởi Mercedes cũng có các núm điều khiển âm thanh gắn trên vô lăng. Nhưng hệ thống rắc rối này lại buộc người lái phải di chuyển qua các menu con để tìm đến mục Radio (hoặc media) trước khi chế độ tìm kiếm được kích hoạt.

Cận cảnh Koenigsegg Agera R cuối cùng trị giá hơn 40 tỷ

(Kiến Thức) - Chiếc Koenigsegg Agera R cuối cùng vừa rời khỏi nhà máy tại Thụy Điển được định giá lên tới 2.1 triệu USD (khoảng hơn 40 tỷ đồng).

Can canh Koenigsegg Agera R cuoi cung tri gia hon 40 ty

Chiếc Koenigsegg Agera R cuối cùng vừa lăn bánh khỏi nhà máy tại Thụy Điển trước khi định cư tại một đại lý siêu xe tại Đức. Nó được công bố mức giá 2,1 triệu USD (Khoảng trên 40 tỷ đồng).