Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên tại Việt Nam

07/06/2016 19:15

Audi R8 V10 Plus sử dụng động cơ 5.2 lít, hút khí tự nhiên, đạt công suất 602 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.

Theo Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Giữa tháng 4 năm nay, siêu xe Audi R8 V10 Plus đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. So với những chiếc Audi R8 được nhập khẩu trước đây, phiên bản này sử dụng động cơ mạnh nhất, lên tới 602 mã lực, tương đương với động cơ trên siêu xe Lamborghini Huracan.
Giữa tháng 4 năm nay, siêu xe Audi R8 V10 Plus đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. So với những chiếc Audi R8 được nhập khẩu trước đây, phiên bản này sử dụng động cơ mạnh nhất, lên tới 602 mã lực, tương đương với động cơ trên siêu xe Lamborghini Huracan.
Hiện tại, Việt Nam có 2 chiếc Audi R8 V10 Plus, ngoài chiếc màu đỏ được nhập khẩu chính hãng mới 100% còn một chiếc màu đen nhập bởi đại lý tư nhân theo dạng đã qua sử dụng.
Hiện tại, Việt Nam có 2 chiếc Audi R8 V10 Plus, ngoài chiếc màu đỏ được nhập khẩu chính hãng mới 100% còn một chiếc màu đen nhập bởi đại lý tư nhân theo dạng đã qua sử dụng.
Audi R8 là siêu xe mang tính cách mạng của hãng xe sang nước Đức. Lần đầu tiên, một siêu xe có khung làm bằng nhôm 100% giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ. So với những siêu xe dùng khung sợi carbon, R8 rẻ hơn rất nhiều.
Audi R8 là siêu xe mang tính cách mạng của hãng xe sang nước Đức. Lần đầu tiên, một siêu xe có khung làm bằng nhôm 100% giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ. So với những siêu xe dùng khung sợi carbon, R8 rẻ hơn rất nhiều.
Thế hệ đầu tiên của Audi R8 xuất hiện năm 2007 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe. R8 2007 là siêu xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh, động cơ V8, 4.2 lít, hút khí tự nhiên, công suất tối đa 420 mã lực. Tuy nhiên phiên bản này bị những người đam mê tốc độ cho rằng chưa đủ mạnh để trở thành siêu xe. R8 V10 được bổ sung sau đó vài năm.
Thế hệ đầu tiên của Audi R8 xuất hiện năm 2007 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe. R8 2007 là siêu xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh, động cơ V8, 4.2 lít, hút khí tự nhiên, công suất tối đa 420 mã lực. Tuy nhiên phiên bản này bị những người đam mê tốc độ cho rằng chưa đủ mạnh để trở thành siêu xe. R8 V10 được bổ sung sau đó vài năm.
R8 thế hệ thứ 2 được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015. Có hai phiên bản bao gồm R8 V10 mạnh 533 mã lực và R8 V10 Plus mạnh 602 mã lực. Động cơ V10 dung tích 5.2 lít nhưng gia tăng sức mạnh đáng kể. R8 V10 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100 k/h trong 3,2 giây, nhanh nhất trên xe Audi sản xuất hàng loạt.
R8 thế hệ thứ 2 được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015. Có hai phiên bản bao gồm R8 V10 mạnh 533 mã lực và R8 V10 Plus mạnh 602 mã lực. Động cơ V10 dung tích 5.2 lít nhưng gia tăng sức mạnh đáng kể. R8 V10 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100 k/h trong 3,2 giây, nhanh nhất trên xe Audi sản xuất hàng loạt.
Siêu xe được thay hệ khung gầm mới, nội thất mới và ngoại thất góc cạnh hơn, tản nhiệt hình lục giác. Nền tảng được dùng chung với Lamborghini Huracan.
Siêu xe được thay hệ khung gầm mới, nội thất mới và ngoại thất góc cạnh hơn, tản nhiệt hình lục giác. Nền tảng được dùng chung với Lamborghini Huracan.
Khung gầm vẫn giữ kiểu monocoque nhôm (kiểu kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối với nhau). Sợi carbon được gia cố ở những điểm quan trọng để tăng độ cứng. Kết quả là bộ khung mới cứng hơn 40% nhưng giảm trọng lượng 15% so với phiên bản cũ.
Khung gầm vẫn giữ kiểu monocoque nhôm (kiểu kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối với nhau). Sợi carbon được gia cố ở những điểm quan trọng để tăng độ cứng. Kết quả là bộ khung mới cứng hơn 40% nhưng giảm trọng lượng 15% so với phiên bản cũ.
R8 truyền sức mạnh đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động Quattro có khả năng truyền 100% năng lượng đến hai bánh.
R8 truyền sức mạnh đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động Quattro có khả năng truyền 100% năng lượng đến hai bánh.
Xe sử dụng vành nhôm đúc đa chấu, đường kính 19 inch cả trước và sau.
Xe sử dụng vành nhôm đúc đa chấu, đường kính 19 inch cả trước và sau.
Tiếng động cơ tương tự Lamborghini Huracan bởi hai mẫu xe này đều hút khí tự nhiên.
Tiếng động cơ tương tự Lamborghini Huracan bởi hai mẫu xe này đều hút khí tự nhiên.
Bên trong xe, tầm nhìn về mọi hướng khá tốt, mặc dù đây là siêu xe động cơ đặt giữa. Lẫy chuyển số đặt ngay sau vô lăng giúp giảm thời gian sang số ở chế độ thể thao.
Bên trong xe, tầm nhìn về mọi hướng khá tốt, mặc dù đây là siêu xe động cơ đặt giữa. Lẫy chuyển số đặt ngay sau vô lăng giúp giảm thời gian sang số ở chế độ thể thao.
Nội thất vẫn giữ phong cách truyền thống của Audi với da thật và những đường chỉ khâu tay. Sợi carbon bao phủ bệ trung tâm, xung quanh khe gió điều hòa.
Nội thất vẫn giữ phong cách truyền thống của Audi với da thật và những đường chỉ khâu tay. Sợi carbon bao phủ bệ trung tâm, xung quanh khe gió điều hòa.
Xe có 2 chỗ ngồi và một kệ nhỏ phía sau, đủ đặt vài túi nhỏ hoặc bộ dụng cụ chơi golf. Động cơ phía sau nên khoang chứa đồ được chuyển ra phía trước. Khoang nội thất R8 V10 Plus rộng tương đương Porsche 911 Turbo và lớn hơn so với Mercedes-AMG GT hay Aston Martin Vantage.
Xe có 2 chỗ ngồi và một kệ nhỏ phía sau, đủ đặt vài túi nhỏ hoặc bộ dụng cụ chơi golf. Động cơ phía sau nên khoang chứa đồ được chuyển ra phía trước. Khoang nội thất R8 V10 Plus rộng tương đương Porsche 911 Turbo và lớn hơn so với Mercedes-AMG GT hay Aston Martin Vantage.
Cánh gió đuôi bằng sợi carbon là đặc điểm phân biệt giữa phiên bản thường và bản Plus.
Cánh gió đuôi bằng sợi carbon là đặc điểm phân biệt giữa phiên bản thường và bản Plus.
Trọng lượng không tải của R8 V10 Plus là 1.630 kg. Tốc độ tối đa 330 km/h.
Trọng lượng không tải của R8 V10 Plus là 1.630 kg. Tốc độ tối đa 330 km/h.
R8 V10 Plus có giá cơ sở tại Mỹ 191.000 USD. Giá trị xe tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.
R8 V10 Plus có giá cơ sở tại Mỹ 191.000 USD. Giá trị xe tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status