Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Hoàn thành hạng mục cuối cùng

(Kiến Thức) - Ngày 31/12, hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do nền đường chưa ổn định.
Ngày 1/10/2015, VEC tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cao toc Cau Gie - Ninh Binh: Hoan thanh hang muc cuoi cung
 Hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến.
Để triển khai thi công hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, các Nhà thầu đã sử dụng 211.074 tấn bê tông nhựa bù vênh và 42.685 tấn bê tông nhựa tạo nhám; nâng bó vỉa 46.157m; sơn kẻ đường 46.000 m2.
Trong thời gian thi công bù vênh và thảm bê tông nhựa tạo nhám, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu xây dựng phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các khu vực thi công. Chính vì vậy, trong 3 tháng qua đã không xảy ra bất kỳ sự cố, tai nạn nào liên quan đến việc thi công công trình.
Ngày 31/12, hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
Được biết, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, được khởi công ngày 7/1/2006 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 30/6/2012.
Kể từ khi đưa vào khai thác, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 23 triệu lượt phương tiện; mang lại những tiềm năng, cơ hội phát triển kinh tế-xã hội rất lớn cho những địa phương có tuyến đường đi qua, góp phần hình thành và thúc đẩy các ngành nghề, các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển; tăng cường giao thương hàng hóa, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của các địa phương và xã hội; tạo thêm nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập của một bộ phận người dân trong khu vực; góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1…
Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm Chủ đầu tư và là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc-Nam trong Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đưa vào khai thác đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.

5 đường cao tốc hoành tráng của VN đang được rao bán

(Kiến Thức) - Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN đang nghiên cứu, xây dựng cơ chế để bán quyền khai thác một số tuyến đường cao tốc cho nước ngoài.

1. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Một trong những dự án thu hút nhất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hiện VEC đang xem xét bán quyền khai thác này cho đối tác nước ngoài. Tuyến cao tốc vừa được thông xe hồi đầu tháng 9/2014 có tổng vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh thành là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.
 1. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Một trong những dự án thu hút nhất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hiện VEC đang xem xét bán quyền khai thác này cho đối tác nước ngoài. Tuyến cao tốc vừa được thông xe hồi đầu tháng 9/2014 có tổng vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh thành là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.

Công an xã giữ 90 triệu, bắt phụ nữ cởi áo có phạm luật?

(Kiến Thức) - Việc công an xã giữ 90 triệu của chị Lữ Thị Miền khi chị này không có dấu hiệu vi phạm pháp luật có thể phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”...

Câu chuyện chị Lữ Thị Miền (SN 1970) và anh Vi Đức Hải (chồng chị Miền), trú tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An làm đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An nhờ làm rõ việc khi chị Miền đi vay tiền trở về nhà, đang lưu thông thì bị công an xã kiểm tra, bắt cởi áo và thu giữ số tiền lớn đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 
Cong an xa giu 90 trieu, bat phu nu coi ao co pham luat?
 Luật sư Nguyễn Hồng Thái.