Cảnh giác với lỗi thường gặp trên ôtô sau nhiều năm sử dụng

(Kiến Thức) - Trải qua nhiều năm sử dụng, chiếc xe ôtô của bạn đang sở hữu ít nhiều sẽ gặp một số trục trặc nhất định. Nếu cảm nhận được những thay đổi này, bạn cần lưu ý khắc phục ngay khi có thể.

 
Leo dốc khó
Có khá nhiều nguyên nhân lỗi xe ôtô khiến nó leo dốc khó. Trong đó phổ biến nhất là lọc xăng xe ôtô bị nghẹt. Khi hoạt động, các cặn bẩn của xăng sẽ được giữ lại trên bộ lọc này, sau một thời gian lọc xăng sẽ bị tắc và dẫn tới tình trạng thiếu nhiên liệu. Và khi leo dốc, xe cần phải bơm xăng mạnh hơn nữa dẫn tới tình trạng phải hoạt động mạnh hơn. Nhưng do lọc xăng bị tắc nên không đáp ứng đủ lượng xăng cần thiết, khiến động cơ bị khựng lại và giảm công suất vốn có của động cơ xe.
Canh giac voi loi thuong gap tren oto sau nhieu nam su dung
Có khá nhiều nguyên nhân lỗi xe ôtô khiến nó leo dốc khó. Trong đó phổ biến nhất là lọc xăng xe ôtô bị nghẹt.
Bị yếu máy

Đây là một dấu hiệu dễ nhận biết nếu như lâu ngày bạn không đưa xe mình đi bảo dưỡng định kỳ. Khi nhấn chân ga, động cơ không còn “nhạy” như lúc mới mua và hành trình chân ga của bạn phải dài hơn so với bình thường. Để biết chính xác nguyên nhân do đâu, bạn cần phải kiểm tra lại lọc gió, đường dẫn nhiên liệu và péc phun.
Canh giac voi loi thuong gap tren oto sau nhieu nam su dung-Hinh-2
Nếu đường ống rò rỉ và bơm yếu, tỉ lệ phối trộn hỗn hợp nhiên liệu sẽ sai lệch dẫn đến xe hoạt động yếu hơn bình thường. 
Đây là những chi tiết có khả năng lớn nhất gây ra lỗi động cơ chạy yếu. Péc phun đẩy nhiên liệu vào xy lanh để kết hợp cùng không khí đã qua màng lọc. Sau đó, hệ thống sẽ đánh lửa và làm piston chạy. Nếu đường ống rò rỉ và bơm yếu, tỉ lệ phối trộn hỗn hợp nhiên liệu sẽ sai lệch dẫn đến xe hoạt động yếu hơn bình thường. Một số mẫu xe ôtô cỡ nhỏ giá rẻ thường gặp lỗi này sau nhiều năm sử dụng.
Tăng tốc bị giật lắc
Vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện xe ôtô bị giật khi tăng tốc. Tại sao lại như thế? Nguyên nhân chính của vấn đề này thường xuất phát từ nhiên liệu cung cấp không đủ (hết xăng) hoặc các nguyên nhân sâu xa hơn như kim phun bẩn và lọc nhiên liệu bị tắc. Khi bị hiện tượng này, giải pháp “an toàn” nhất là bạn hãy đưa xe mình ra các trung tâm bảo dưỡng uy tín để kỹ thuật viên có thể kiểm tra một cách toàn diện.
Vô-lăng bị rung lắc
Canh giac voi loi thuong gap tren oto sau nhieu nam su dung-Hinh-3
Khi xe hoạt động bình thường mà vô lăng ôtô bị rung lắc mạnh tức là đã có vấn đề ở phần hệ thống lái. 
Khi xe hoạt động bình thường mà vô lăng ôtô bị rung lắc mạnh tức là đã có vấn đề ở phần hệ thống lái. Độ nghiêm trọng có thể được đánh giá bởi cường độ rung lắc cảm nhận được. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến việc xử lý các tình huống gặp nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm.

Ngoài nguyên nhân chính là do hệ thống treo lái ôtô, hiện tượng vô lăng ôtô bị rung còn có thể do bugi xe ô tô gặp trục trặc, tỷ lệ xăng/gió sai lệch và mất áp suất động cơ. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại dây cao áp. Nếu mất áp suất động cơ thì có thể do van bị rò rỉ hoặc nắp ron nạp quy lát bị gãy.

Đèn Check Engine sáng

Canh giac voi loi thuong gap tren oto sau nhieu nam su dung-Hinh-4
 Đèn Check Engine có nhiệm vụ thông báo các lỗi trong động cơ.
Với những mẫu xe hơi hiện đại, xe luôn có những cảm biến nhận diện lỗi và báo lại cho người lái xe biết thông qua hệ thống đèn trên cụm đồng hồ. Đèn Check Engine có nhiệm vụ thông báo các lỗi trong động cơ. Nguyên nhân đèn Check Engine sáng có thể do các bộ phận sau gặp vấn đề như lọc khí xả, khí nạp, dây phin bugi… Ngoài ra, cũng có thể do ống thông gió. Đây là một chi tiết kiểm soát chính lượng khí thải, nên nếu bị rò rỉ hoặc hở sẽ khiến ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động động cơ ô tô.
Ống xả gặp trục trặc
Ống xả (hay còn gọi là ống pô) là bộ phận được biết đến với mục đích là thải khí ra ngoài. Nếu ống xả ôtô bị kêu hoặc tệ hơn là phụt lửa thì tức là hệ thống bơm nhiên liệu đang gặp trục trặc hay bugi không cháy hết nhiên liệu. Bugi ở đây có thể do lâu ngày mà bị bám lớp mụi than từ dầu động cơ hay hay do quá trình đốt chưa hoàn toàn sinh ra. Do đó, để có thể khắc phục triệt để vấn đề này, bạn cần phải kiểm tra ở hệ thống bơm nhiên liệu và làm sạch lại bugi.

Ngắm huyền thoại DeLorean DMC-12 khi được ra đời năm 2020

(Kiến Thức) - Thân vỏ bằng thép chống gỉ, những dải đèn LED phong cách, và công nghệ tự lái hoàn toàn là những gì chiếc xe "cỗ máy thời gian" DeLorean DMC-12 huyền thoại sẽ sở hữu nếu nó có thật.

Ngam huyen thoai DeLorean DMC-12 khi duoc ra doi nam 2020
Siêu xe DeLorean DMC-12 là huyền thoại đã vượt qua bài thử nghiệm thời gian khi ngày nay nó vẫn được người ta nhớ đến nhờ vai diễn trong loạt phim viễn tưởng “Back to the Future”. Bởi mẫu xe này chuẩn bị kỷ niệm 40 năm tuổi, nhà thiết kế ôtô Angel Guerra quyết định tri ân bằng cách tạo ra một phiên bản hiện đại 2020 của DMC-12 trong thời gian rảnh rỗi của mình. 

Ngam huyen thoai DeLorean DMC-12 khi duoc ra doi nam 2020-Hinh-2

Cho dù những hình ảnh ta thấy ở đây không hề là thật nhưng phải cộng nhận rằng thiết kế của Angel Guerra trông cực ngầu. DMC-12 2020 đời mới là một chiếc xe thể thao điện bóng bẩy với thân vỏ bằng thép chống gỉ phong cách, kết hợp những đường công tinh tế và các điểm nhấn góc cạnh.

Ducati Multistrada V4, V4S và V4 Sport 2021 mới từ 24.095 USD

(Kiến Thức) - Tại thị trường Mỹ, Ducati Multistrada V4 2021 sẽ có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn (có giá bán từ 19.995 USD), Multistrada V4 S (từ 24.095 USD) và Multistrada V4 S Sport (từ 26.095 USD).

Ducati Multistrada V4, V4S va V4 Sport 2021 moi tu 24.095 USD

Bước sang thế hệ thứ tư, Ducati Multistrada V4 2021 mới đã đi được một chặng đường dài kể từ thiết kế đầu tiên do Pierre Terblanche chắp bút.

Lộ trình bảo dưỡng xe máy người dùng nên nhớ

(Kiến Thức) - Lộ trình bảo dưỡng xe máy cần thiết sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành tốt, an toàn trong thời gian lâu dài. Sau đây sẽ là lịch trình bảo dưỡng xe máy bỏ túi, giúp bạn an tâm khi sử dụng.

 
Nên bảo dưỡng xe máy định kỳ vì sao?
Theo chuyên gia, có 4 lý do quan trọng để chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ, gồm:
Thứ nhất, để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất bởi sau một thời gian hoạt động, nhiều bộ phận trên xe máy dần trở nên hao mòn, không đảm bảo chức năng. Để tránh tình trạng xe “chết máy” hoặc phát sinh trục trặc khi đang đi đường, chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ 4 tháng/lần (đối với những xe sử dụng ở mức độ bình thường).
Lo trinh bao duong xe may nguoi dung nen nho
Có 4 lý do quan trọng để chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ gồm: để xe hoạt động tốt nhất, tăng tuổi thọ sử dụng xe, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe, giúp xe có giá trị cao khi chuyển nhượng.