Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh "xế hộp" Daihatsu Boon giá chỉ từ 237 triệu

31/10/2017 06:01

(Kiến Thức) - Daihatsu Boon là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 69 mã lực.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Giống như mẫu xe ôtô cỡ nhỏ Toyota Passo 2017 từng ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào năm 2016, chiếc xe ôtô Daihatsu Boon mới này do nhãn hiệu con Daihatsu của Toyota phát triển và sản xuất. Nhưng so với Toyota Passo, Daihatsu Boon có giá khởi điểm cao hơn. Tuy nhiên, bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon lại ấn tượng hơn.
Giống như mẫu xe ôtô cỡ nhỏ Toyota Passo 2017 từng ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào năm 2016, chiếc xe ôtô Daihatsu Boon mới này do nhãn hiệu con Daihatsu của Toyota phát triển và sản xuất. Nhưng so với Toyota Passo, Daihatsu Boon có giá khởi điểm cao hơn. Tuy nhiên, bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon lại ấn tượng hơn.
Daihatsu Boon X sở hữu thiết kế vuông vắn hơn như cụm đèn pha. Bản G của Daihatsu Boon X đi kèm đèn pha dạng LED. Đằng sau có đèn hậu dạng LED hình chữ C và kính chắn gió thẳng đứng hơn. Bên cạnh đó là trụ C màu đen mới, tạo cảm giác kính chắn gió sau mở rộng ra tận thân xe.
Daihatsu Boon X sở hữu thiết kế vuông vắn hơn như cụm đèn pha. Bản G của Daihatsu Boon X đi kèm đèn pha dạng LED. Đằng sau có đèn hậu dạng LED hình chữ C và kính chắn gió thẳng đứng hơn. Bên cạnh đó là trụ C màu đen mới, tạo cảm giác kính chắn gió sau mở rộng ra tận thân xe.
Xe được thiết kế bộ la-zăng bằng thép có nắp che là trang thiết bị tiêu chuẩn mà thương hiệu Daihatsu trang bị cho hai phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ Boon X và Cilq. Trong khi đó, la-zăng hợp kim 6 chấu mới chỉ có trên những bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon phiên bản mới.
Xe được thiết kế bộ la-zăng bằng thép có nắp che là trang thiết bị tiêu chuẩn mà thương hiệu Daihatsu trang bị cho hai phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ Boon X và Cilq. Trong khi đó, la-zăng hợp kim 6 chấu mới chỉ có trên những bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon phiên bản mới.
Được thiết kế hướng tới chủ yếu cho việc phục vụ khách hàng đô thị, các khách hàng trẻ và những người có mức thu nhập trung bình, tuy nhiên mẫu xe Daihatsu Boon có thiết kế nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng trang các thiết bị nội và ngoại thất cũng không hề kém cạnh các đối thủ khác.
Được thiết kế hướng tới chủ yếu cho việc phục vụ khách hàng đô thị, các khách hàng trẻ và những người có mức thu nhập trung bình, tuy nhiên mẫu xe Daihatsu Boon có thiết kế nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng trang các thiết bị nội và ngoại thất cũng không hề kém cạnh các đối thủ khác.
Bên trong mẫu xe Boon được thương hiệu Daihatsu thiết kế với bảng táp-lô chia thành 2 phần cùng cửa gió điều hòa và màn hình tích hợp vào cụm điều khiển trung tâm. Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu tái thiết kế, cần số nằm trên bảng táp-lô và hàng ghế trước nối liền nhau.
Bên trong mẫu xe Boon được thương hiệu Daihatsu thiết kế với bảng táp-lô chia thành 2 phần cùng cửa gió điều hòa và màn hình tích hợp vào cụm điều khiển trung tâm. Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu tái thiết kế, cần số nằm trên bảng táp-lô và hàng ghế trước nối liền nhau.
Giữa hai phiên bản X và Cilq của Daihatsu Boon cũng có sự khác biệt trong nội thất. Nếu Daihatsu Boon X được trang bị ngăn đựng đồ mở trên hộp đựng găng tay thì ngăn đựng đồ của Cilq lại có nắp đóng kín. Nội thất màu tối với những điểm nhấn màu be và đen như viền màn hình hay cửa gió điều hòa là những nét riêng của Daihatsu Boon Cilq.
Giữa hai phiên bản X và Cilq của Daihatsu Boon cũng có sự khác biệt trong nội thất. Nếu Daihatsu Boon X được trang bị ngăn đựng đồ mở trên hộp đựng găng tay thì ngăn đựng đồ của Cilq lại có nắp đóng kín. Nội thất màu tối với những điểm nhấn màu be và đen như viền màn hình hay cửa gió điều hòa là những nét riêng của Daihatsu Boon Cilq.
Trong khi đó, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy và ghế lái sưởi ấm là trang thiết bị tùy chọn. Chỉ những bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh mới có sẵn các trang thiết bị này. Các tính năng giải trí mới như kế nối điện thoại thông minh, màn hình lcd giải trí... cũng được tích hợp.
Trong khi đó, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy và ghế lái sưởi ấm là trang thiết bị tùy chọn. Chỉ những bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh mới có sẵn các trang thiết bị này. Các tính năng giải trí mới như kế nối điện thoại thông minh, màn hình lcd giải trí... cũng được tích hợp.
Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của Daihatsu Boon bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC và điều chỉnh lực bám. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ được trang bị tùy chọn, gói an toàn Smart Assist II, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, chống đạp nhầm chân ga... là trang bị tùy chọn cho mẫu xe này.
Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của Daihatsu Boon bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC và điều chỉnh lực bám. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ được trang bị tùy chọn, gói an toàn Smart Assist II, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, chống đạp nhầm chân ga... là trang bị tùy chọn cho mẫu xe này.
Daihatsu Boon sở hữu khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 69 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút tương tự Toyota Passo. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ thống Start-Stop tự động.
Daihatsu Boon sở hữu khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 69 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút tương tự Toyota Passo. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ thống Start-Stop tự động.
Với khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, Daihatsu Boon phiên bản dẫn động cầu trước chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình từ khoảng 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km. Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh là 4 lít/100 km (khá tiết kiệm nhiên liệu).
Với khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, Daihatsu Boon phiên bản dẫn động cầu trước chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình từ khoảng 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km. Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh là 4 lít/100 km (khá tiết kiệm nhiên liệu).
Tại thị trường Nhật Bản, Daihatsu Boon 2017 sẽ có phiên bản khác nhau là X và Cilq. Giá bán của Daihatsu Boon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.447.200 – 1.657.800 Yên (tương đương 296 – 339 triệu đồng). Trong khi đó, Toyota Passo có giá từ 1.150.200 – 1.830.600 Yên (tương đương 237 – 377 triệu đồng).
Tại thị trường Nhật Bản, Daihatsu Boon 2017 sẽ có phiên bản khác nhau là X và Cilq. Giá bán của Daihatsu Boon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.447.200 – 1.657.800 Yên (tương đương 296 – 339 triệu đồng). Trong khi đó, Toyota Passo có giá từ 1.150.200 – 1.830.600 Yên (tương đương 237 – 377 triệu đồng).

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status