Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh siêu xe Audi R8 V10 RWD có giá từ 3,8 tỷ

12/11/2019 06:30

(VietnamDaily) - Ở thế hệ thứ 2, Audi R8 đã dẫn động cầu sau có tên gọi R8 RWS. Năm ngoái, hãng xe sang Đức cũng đã ra mắt phiên bản facelift và đến nay, biến thể cầu sau RWS không còn được sản xuất.

Chung Nguyễn

Có nên chi 400 triệu đồng để mua SUV Hyundai Venue 2020?

Đặng Lê Nguyên Vũ với dàn siêu xe 'khủng'

Ford Everest Sport 2020 mới có giá từ 1 tỷ đồng

Cận cảnh bán tải Jeep Gladiator Rubicon giá gần 4 tỷ đồng

Vợ chồng Cường Đô la chạy Porsche 911 gần 8 tỷ đồng ra Bắc

Tại lần trở lại này, siêu xe Audi R8 V10 RWD sẽ mang thiết kế của bản facelift với nhiều chi tiết được nâng cấp so với thiết kế đầu tiên của thế hệ thứ 2. Ở đầu xe, hai hốc gió bên được chia thành ba khoang theo hình mũi tên hướng vào trong, khá tương đồng với thiết kế hốc gió trên Lamborghini Huracan EVO. Lưới tản nhiệt ở giữa được thiết kế lớn và góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai hốc nhỏ phía trên.
Tại lần trở lại này, siêu xe Audi R8 V10 RWD sẽ mang thiết kế của bản facelift với nhiều chi tiết được nâng cấp so với thiết kế đầu tiên của thế hệ thứ 2. Ở đầu xe, hai hốc gió bên được chia thành ba khoang theo hình mũi tên hướng vào trong, khá tương đồng với thiết kế hốc gió trên Lamborghini Huracan EVO. Lưới tản nhiệt ở giữa được thiết kế lớn và góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai hốc nhỏ phía trên.
Ở phía đuôi xe, phần lưới thoát nhiệt được làm lớn hơn trong khi vị trí đặt khuếch tán cũng cao hơn so với trước đây. Ống xả được thiết kế lại theo hình oval thay vì hình thang và to hơn. Hai bên lưới được thêm vào hai miếng che khí động học có thể tùy chọn sơn đen hay sơn đồng màu xe.
Ở phía đuôi xe, phần lưới thoát nhiệt được làm lớn hơn trong khi vị trí đặt khuếch tán cũng cao hơn so với trước đây. Ống xả được thiết kế lại theo hình oval thay vì hình thang và to hơn. Hai bên lưới được thêm vào hai miếng che khí động học có thể tùy chọn sơn đen hay sơn đồng màu xe.
Trên phiên bản cầu sau này, Audi R8 V10 2019 mới sẽ sở hữu thêm màu sơn tuỳ chọn được Audi gọi là Kemora Grey. Thông thường, Audi sẽ bán ra R8 V10 RWD với những chi tiết như cản trước, ốp hông và khuếch tán được sơn đen bóng.
Trên phiên bản cầu sau này, Audi R8 V10 2019 mới sẽ sở hữu thêm màu sơn tuỳ chọn được Audi gọi là Kemora Grey. Thông thường, Audi sẽ bán ra R8 V10 RWD với những chi tiết như cản trước, ốp hông và khuếch tán được sơn đen bóng.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sở hữu logo Audi được sơn đen. Cao cấp hơn, với gói Carbon Styling Plus và gói Extended Black Styling (dành riêng cho bản Spyder – mui trần). Xe được trang bị cơ bản mâm xe kích thước 19 inch với thiết kế xoáy vô cùng ấn tượng, tùy chọn có thể thêm vào mâm 20 inch.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sở hữu logo Audi được sơn đen. Cao cấp hơn, với gói Carbon Styling Plus và gói Extended Black Styling (dành riêng cho bản Spyder – mui trần). Xe được trang bị cơ bản mâm xe kích thước 19 inch với thiết kế xoáy vô cùng ấn tượng, tùy chọn có thể thêm vào mâm 20 inch.
Khoang lái bên trong có thiết kế và cách bố trí giống với phiên bản facelift từng được ra mắt vào năm ngoái. Ghế thể thao nay đã được bọc da lộn Alcantara tiêu chuẩn. Audi đã thêm vào một logo “RWD” trên bảng táp-lô bên phụ nhằm phân biệt mẫu xe này với biến thể hai cầu mạnh mẽ hơn.
Khoang lái bên trong có thiết kế và cách bố trí giống với phiên bản facelift từng được ra mắt vào năm ngoái. Ghế thể thao nay đã được bọc da lộn Alcantara tiêu chuẩn. Audi đã thêm vào một logo “RWD” trên bảng táp-lô bên phụ nhằm phân biệt mẫu xe này với biến thể hai cầu mạnh mẽ hơn.
Phía sau khoang lái là nơi Audi đặt khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít. Khối động cơ này có công suất cực đại 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm, đây cũng là biến thể V10 có công suất thấp nhất của Audi và Lamborghini.
Phía sau khoang lái là nơi Audi đặt khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít. Khối động cơ này có công suất cực đại 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm, đây cũng là biến thể V10 có công suất thấp nhất của Audi và Lamborghini.
Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp S Tronic, kết hợp cùng khóa vi-sai. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,7 giây (3,8 giây cho bản Spyder), tốc độ tối đa đạt 320 km/h (318 km/h cho bản Spyder).
Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp S Tronic, kết hợp cùng khóa vi-sai. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,7 giây (3,8 giây cho bản Spyder), tốc độ tối đa đạt 320 km/h (318 km/h cho bản Spyder).
Với cân nặng chỉ 1.595 kg, phiên bản cầu sau này nhẹ hơn đàn anh hai cầu của nó đến 65 kg trong khi bản Spyder nhẹ hơn 55 kg (1.695 kg). Theo Audi, khách hàng cũng có thể drift theo ý muốn nếu sử dụng chế độ Sport và kết hợp với hệ thống kiểm cân bằng điện tử ESC.
Với cân nặng chỉ 1.595 kg, phiên bản cầu sau này nhẹ hơn đàn anh hai cầu của nó đến 65 kg trong khi bản Spyder nhẹ hơn 55 kg (1.695 kg). Theo Audi, khách hàng cũng có thể drift theo ý muốn nếu sử dụng chế độ Sport và kết hợp với hệ thống kiểm cân bằng điện tử ESC.
Siêu xe Audi R8 V10 RWD sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Châu Âu vào đầu năm sau.
Siêu xe Audi R8 V10 RWD sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Châu Âu vào đầu năm sau.
 Giá bán Audi R8 mới khởi điểm từ 159.875 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng) cho bản Coupe và 174.310 USD (tương đương khoảng hơn 4,1 tỳ đồng) cho bản Spyder tại thị trường Đức.
Giá bán Audi R8 mới khởi điểm từ 159.875 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng) cho bản Coupe và 174.310 USD (tương đương khoảng hơn 4,1 tỳ đồng) cho bản Spyder tại thị trường Đức.
Video: Chi tiết siêu xe Audi R8 V10 RWD dẫn động cầu sau.

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12
Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

15/05/2025 19:05

Bạn có thể quan tâm

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

Chỉ cần thao tác này, không lo gửi nhầm ảnh nhạy cảm trên ứng dụng nhắn tin

Chỉ cần thao tác này, không lo gửi nhầm ảnh nhạy cảm trên ứng dụng nhắn tin

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status