Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Maserati GranCabrio 2024 hơn 4,7 tỷ đồng, mạnh 542 mã lực

02/03/2024 13:39

Chiếc xe mui trần Maserati GranCabrio 2024 mới thừa hưởng tất cả những cải tiến từng xuất hiện trên bản mui cứng GranTurismo M189, đồng thời sở hữu một số tính năng độc quyền rất thú vị.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hơn một năm sau khi giới thiệu mẫu xe thể thao đường trường GranTurismo thế hệ thứ 2 (tên mã M189), Maserati mới cho ra mắt tiếp biến thể mui trần GranCabrio. Tuy nhiên khác với bản mui cứng, Maserati GranCabrio 2024 mui trần có 3 cấu hình động cơ, lần này GranCabrio thế hệ 2 xuất hiện chỉ ở dạng Trofeo mạnh mẽ nhất.
Hơn một năm sau khi giới thiệu mẫu xe thể thao đường trường GranTurismo thế hệ thứ 2 (tên mã M189), Maserati mới cho ra mắt tiếp biến thể mui trần GranCabrio. Tuy nhiên khác với bản mui cứng, Maserati GranCabrio 2024 mui trần có 3 cấu hình động cơ, lần này GranCabrio thế hệ 2 xuất hiện chỉ ở dạng Trofeo mạnh mẽ nhất.
Điểm nhấn của Maserati GranCabrio 2024 mới là phần mui mềm làm từ vải, có thể đóng kín cabin xe trong vòng 14,1 giây và mở ra, xếp gọn lại phía sau lưng ghế trong 13,9 giây. Quá trình này có thể được thực hiện nếu xe di chuyển ở mức vận tốc 50 km/h trở xuống, thao tác điều khiển bằng nút bấm hoặc bằng cử chỉ.
Điểm nhấn của Maserati GranCabrio 2024 mới là phần mui mềm làm từ vải, có thể đóng kín cabin xe trong vòng 14,1 giây và mở ra, xếp gọn lại phía sau lưng ghế trong 13,9 giây. Quá trình này có thể được thực hiện nếu xe di chuyển ở mức vận tốc 50 km/h trở xuống, thao tác điều khiển bằng nút bấm hoặc bằng cử chỉ.
Maserati cung cấp cho khách hàng 5 lựa chọn màu sắc của chất liệu vải mui, bao gồm đen, xanh dương, xám, đỏ và một màu đặc biệt mà hãng xe Italia gọi là “greige”.
Maserati cung cấp cho khách hàng 5 lựa chọn màu sắc của chất liệu vải mui, bao gồm đen, xanh dương, xám, đỏ và một màu đặc biệt mà hãng xe Italia gọi là “greige”.
Với 6 lựa chọn màu sơn ngoại thất xe gồm Nero Assoluto, Blu Modena, Bianco Astro, Grigio Incognito, Grigio Maratea Matte và một màu xanh lục ánh kim chưa được tiết lộ tên gọi. Mui xe khi gập gọn lại chiếm một khoảng tương đối lớn bên trong khoang hành lý, khiến thể tích khu vực này giảm xuống chỉ còn 113 lít.
Với 6 lựa chọn màu sơn ngoại thất xe gồm Nero Assoluto, Blu Modena, Bianco Astro, Grigio Incognito, Grigio Maratea Matte và một màu xanh lục ánh kim chưa được tiết lộ tên gọi. Mui xe khi gập gọn lại chiếm một khoảng tương đối lớn bên trong khoang hành lý, khiến thể tích khu vực này giảm xuống chỉ còn 113 lít.
Tuy nhiên nếu mui không hạ xuống, chủ xe có thể mở một tấm chia ngăn trong khoang hành lý để tăng thể tích chứa đồ thêm 56 lít nữa. GranCabrio 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống làm ấm cổ người lái và hành khách, thổi ra hơi nóng từ các khe gió gắn tại ghế trước với 3 tùy chọn cường độ khác nhau.
Tuy nhiên nếu mui không hạ xuống, chủ xe có thể mở một tấm chia ngăn trong khoang hành lý để tăng thể tích chứa đồ thêm 56 lít nữa. GranCabrio 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống làm ấm cổ người lái và hành khách, thổi ra hơi nóng từ các khe gió gắn tại ghế trước với 3 tùy chọn cường độ khác nhau.
Ngoài ra còn có miếng chặn gió tùy chọn, lắp đặt bằng tay tại khu vực hàng ghế sau, giúp giảm sự hình thành gió xoáy bên trong cabin và giúp tận hưởng tối đa tính khí động học của xe, nhưng chỉ dùng được nếu không phải chở thêm hành khách ở ghế sau. Cơ cấu mui mềm đóng/mở được làm tăng khối lượng GranCabrio 2024 thêm 163 kg so với bản mui cứng GranTurismo M189.
Ngoài ra còn có miếng chặn gió tùy chọn, lắp đặt bằng tay tại khu vực hàng ghế sau, giúp giảm sự hình thành gió xoáy bên trong cabin và giúp tận hưởng tối đa tính khí động học của xe, nhưng chỉ dùng được nếu không phải chở thêm hành khách ở ghế sau. Cơ cấu mui mềm đóng/mở được làm tăng khối lượng GranCabrio 2024 thêm 163 kg so với bản mui cứng GranTurismo M189.
Đó cũng có thể là lý do chính khiến Maserati chỉ giới thiệu GranCabrio 2024 với cấu hình Trofeo cao cấp và mạnh mẽ nhất trong danh mục sản phẩm dùng động cơ đốt trong. Xe vận hành bằng khối máy xăng Nettuno V6 3.0L công suất 542 mã lực (405 kW) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, truyền sức kéo đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Đó cũng có thể là lý do chính khiến Maserati chỉ giới thiệu GranCabrio 2024 với cấu hình Trofeo cao cấp và mạnh mẽ nhất trong danh mục sản phẩm dùng động cơ đốt trong. Xe vận hành bằng khối máy xăng Nettuno V6 3.0L công suất 542 mã lực (405 kW) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, truyền sức kéo đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
GranCabrio 2024 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi chạm đến ngưỡng vận tốc tối đa 315 km/h, ít hơn khoảng 5 đơn vị so với bản mui cứng GranTurismo. Hiện chưa rõ Maserati có kế hoạch cung cấp thêm phiên bản dùng động cơ V6 (cấu hình Modena) hoặc hệ truyền động thuần điện (cấu hình Folgore) cho GranCabrio 2024 hay không.
GranCabrio 2024 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi chạm đến ngưỡng vận tốc tối đa 315 km/h, ít hơn khoảng 5 đơn vị so với bản mui cứng GranTurismo. Hiện chưa rõ Maserati có kế hoạch cung cấp thêm phiên bản dùng động cơ V6 (cấu hình Modena) hoặc hệ truyền động thuần điện (cấu hình Folgore) cho GranCabrio 2024 hay không.
Cách sắp xếp nội thất GranCabrio 2024 hầu như không khác biệt mấy so với GranTurismo. Phía sau vô-lăng là màn hình đồng hồ 12,2 inch, còn ở chính giữa táp-lô là 2 màn hình cảm ứng xếp liền nhau, phía trên là màn hình giải trí 12,3 inch còn bên dưới là màn hình 8,8 inch dùng để điều khiển các chức năng, chủ yếu là phần điều hòa nhiệt độ.
Cách sắp xếp nội thất GranCabrio 2024 hầu như không khác biệt mấy so với GranTurismo. Phía sau vô-lăng là màn hình đồng hồ 12,2 inch, còn ở chính giữa táp-lô là 2 màn hình cảm ứng xếp liền nhau, phía trên là màn hình giải trí 12,3 inch còn bên dưới là màn hình 8,8 inch dùng để điều khiển các chức năng, chủ yếu là phần điều hòa nhiệt độ.
Hệ điều hành Maserati Intelligent Assist được phát triển dựa trên nhân Android nên hỗ trợ đầy đủ mọi công nghệ kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm cả Android Auto và Apple CarPlay không dây. Dàn âm thanh cao cấp 19 loa 1.195 Watt của Sonus Faber cũng hiện diện. Cùng với đó là các công nghệ hỗ trợ người lái ADAS cung cấp khả năng tự lái cấp độ 2.
Hệ điều hành Maserati Intelligent Assist được phát triển dựa trên nhân Android nên hỗ trợ đầy đủ mọi công nghệ kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm cả Android Auto và Apple CarPlay không dây. Dàn âm thanh cao cấp 19 loa 1.195 Watt của Sonus Faber cũng hiện diện. Cùng với đó là các công nghệ hỗ trợ người lái ADAS cung cấp khả năng tự lái cấp độ 2.
Maserati sản xuất GranCabrio 2024 tại Italia, dự kiến sẽ bán ra sớm nhất vào mùa hè năm nay. Giá xe Maserati GranCabrio 2024 mui trần chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ cao hơn so với cấu hình Trofeo của bản mui cứng GranTurismo, vốn có giá khởi điểm khoảng 190.000 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng).
Maserati sản xuất GranCabrio 2024 tại Italia, dự kiến sẽ bán ra sớm nhất vào mùa hè năm nay. Giá xe Maserati GranCabrio 2024 mui trần chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ cao hơn so với cấu hình Trofeo của bản mui cứng GranTurismo, vốn có giá khởi điểm khoảng 190.000 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng).
Video: Xem chi tiết Maserati GranCabrio 2024 mới.

Bạn có thể quan tâm

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Mitsubishi Việt Nam khai trương kho phụ tùng tại TP.HCM

Mitsubishi Việt Nam khai trương kho phụ tùng tại TP.HCM

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

02/07/2025 10:55
Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

02/07/2025 11:57
"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

02/07/2025 13:37
Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

02/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status