Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Ford Equator 2025, chạy 110 km không "uống một giọt xăng"

08/11/2024 14:55

Chiếc SUV Ford Equator 2025 bản plug-in hybrid sẽ có phạm vi hoạt động chỉ bằng EV là 110 km và cũng có thể sử dụng pin để cấp nguồn cho các thiết bị bên ngoài.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dòng xe SUV toàn cầu rộng lớn của Ford bao gồm Equator, vừa nhận được bản cập nhật giữa chu kỳ tại Trung Quốc, theo sát sau mẫu Equator Sport nhỏ hơn một chút mới ra mắt gần đây. Phiên bản Ford Equator 2025 mới nhất mang đến diện mạo được cải tiến và lần đầu tiên có hệ truyền động plug-in hybrid.
Dòng xe SUV toàn cầu rộng lớn của Ford bao gồm Equator, vừa nhận được bản cập nhật giữa chu kỳ tại Trung Quốc, theo sát sau mẫu Equator Sport nhỏ hơn một chút mới ra mắt gần đây. Phiên bản Ford Equator 2025 mới nhất mang đến diện mạo được cải tiến và lần đầu tiên có hệ truyền động plug-in hybrid.
Ra mắt lần đầu vào năm 2021, mẫu xe SUV Ford Equator là sản phẩm của liên doanh giữa Ford với Jiangling Motors Corporation (JMC) và được thiết kế tại Trung tâm thiết kế Ford Trung Quốc ở Thượng Hải.
Ra mắt lần đầu vào năm 2021, mẫu xe SUV Ford Equator là sản phẩm của liên doanh giữa Ford với Jiangling Motors Corporation (JMC) và được thiết kế tại Trung tâm thiết kế Ford Trung Quốc ở Thượng Hải.
Theo các nhà thiết kế của Blue Oval, việc cải tiến kiểu dáng được lấy cảm hứng từ xu hướng ngày càng tăng của các gia đình Trung Quốc đi cắm trại ngoài trời, dẫn đến cái gọi là thẩm mỹ "phong cách kỳ nghỉ" của chiếc SUV này. Lời giải thích nghe có vẻ hơi gượng ép, nhưng có vẻ như họ đang hướng đến một hình ảnh phiêu lưu hơn.
Theo các nhà thiết kế của Blue Oval, việc cải tiến kiểu dáng được lấy cảm hứng từ xu hướng ngày càng tăng của các gia đình Trung Quốc đi cắm trại ngoài trời, dẫn đến cái gọi là thẩm mỹ "phong cách kỳ nghỉ" của chiếc SUV này. Lời giải thích nghe có vẻ hơi gượng ép, nhưng có vẻ như họ đang hướng đến một hình ảnh phiêu lưu hơn.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất là phần đầu xe được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha LED mới và các hốc hút gió cản xe mỏng hơn. Mặt trước mới giúp dễ dàng phân biệt Equator với Equator Sport, vốn là một vấn đề với thiết kế trước đó.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất là phần đầu xe được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha LED mới và các hốc hút gió cản xe mỏng hơn. Mặt trước mới giúp dễ dàng phân biệt Equator với Equator Sport, vốn là một vấn đề với thiết kế trước đó.
Hình dáng vẫn gần như giống nhau, mặc dù hiện tại xe có bộ vành hợp kim Cyclone 20 inch mới và bảng màu mới "lấy cảm hứng từ thiên nhiên". Ở phía sau, điểm nhấn là đèn hậu LED mỏng hơn với đồ họa hoạt hình và cụm đèn toàn chiều rộng kết hợp chữ Equator phát sáng.
Hình dáng vẫn gần như giống nhau, mặc dù hiện tại xe có bộ vành hợp kim Cyclone 20 inch mới và bảng màu mới "lấy cảm hứng từ thiên nhiên". Ở phía sau, điểm nhấn là đèn hậu LED mỏng hơn với đồ họa hoạt hình và cụm đèn toàn chiều rộng kết hợp chữ Equator phát sáng.
Do cản xe được thiết kế lại, chiều dài của chiếc SUV đã tăng thêm 15 mm, kéo dài tới 4.920 mm. Bên trong, Equator vẫn giữ nguyên buồng lái kỹ thuật số của phiên bản tiền nhiệm với màn hình kép 12,3 inch, kém ấn tượng hơn so với màn hình 27 inch có trong các sản phẩm của liên doanh Changan- Ford.
Do cản xe được thiết kế lại, chiều dài của chiếc SUV đã tăng thêm 15 mm, kéo dài tới 4.920 mm. Bên trong, Equator vẫn giữ nguyên buồng lái kỹ thuật số của phiên bản tiền nhiệm với màn hình kép 12,3 inch, kém ấn tượng hơn so với màn hình 27 inch có trong các sản phẩm của liên doanh Changan- Ford.
Tuy nhiên Ford Equator 2025 tại Trung Quốc vẫn có thiết kế mới cho ghế trước, kết hợp với ghế hàng thứ hai riêng lẻ có tựa lưng ngả và ghế băng hàng thứ ba truyền thống. Người mua có thể lựa chọn giữa chủ đề nội thất tối và sáng, có bọc da lộn Dinamica và chèn vân gỗ.
Tuy nhiên Ford Equator 2025 tại Trung Quốc vẫn có thiết kế mới cho ghế trước, kết hợp với ghế hàng thứ hai riêng lẻ có tựa lưng ngả và ghế băng hàng thứ ba truyền thống. Người mua có thể lựa chọn giữa chủ đề nội thất tối và sáng, có bọc da lộn Dinamica và chèn vân gỗ.
Một trong những thay đổi lớn nhất nằm ở bên dưới nắp ca-pô, nơi Equator được cập nhật đã thay thế động cơ xăng 2.0 lít không điện cũ bằng hệ truyền động plug-in hybrid. Thiết lập mới kết hợp động cơ 1,5 lít tăng áp với động cơ điện và bộ pin 18,4 kWh.
Một trong những thay đổi lớn nhất nằm ở bên dưới nắp ca-pô, nơi Equator được cập nhật đã thay thế động cơ xăng 2.0 lít không điện cũ bằng hệ truyền động plug-in hybrid. Thiết lập mới kết hợp động cơ 1,5 lít tăng áp với động cơ điện và bộ pin 18,4 kWh.
Hệ thống này tạo ra công suất kết hợp 362 mã lực và mô-men xoắn 555 Nm, nhiều hơn những gì các tài liệu ban đầu từ MIIT Trung Quốc công bố.
Hệ thống này tạo ra công suất kết hợp 362 mã lực và mô-men xoắn 555 Nm, nhiều hơn những gì các tài liệu ban đầu từ MIIT Trung Quốc công bố.
Pin lithium iron phosphate có nguồn gốc từ CATL cung cấp phạm vi CLTC chỉ dành cho EV lên đến 110 km, mở rộng phạm vi kết hợp lên 1.205 km. Khi được kết nối với bộ sạc nhanh, pin có thể sạc từ 30 đến 80% trong 14 phút. Nó cũng tương thích với sạc hai chiều, đóng vai trò là nguồn điện cho các thiết bị và đồ gia dụng.
Pin lithium iron phosphate có nguồn gốc từ CATL cung cấp phạm vi CLTC chỉ dành cho EV lên đến 110 km, mở rộng phạm vi kết hợp lên 1.205 km. Khi được kết nối với bộ sạc nhanh, pin có thể sạc từ 30 đến 80% trong 14 phút. Nó cũng tương thích với sạc hai chiều, đóng vai trò là nguồn điện cho các thiết bị và đồ gia dụng.
Video: Xem chi tiết mẫu xe SUV Ford Equator 2025 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status