Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh crossover Cadillac SRX giá 1,4 tỷ tại Việt Nam

25/04/2017 16:31

(Kiến Thức) - Là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng trung "đấu" với BMW X5 hay Mercedes GLE-Class, Cadillac SRX là một mẫu xe hàng hiếm tại thị trường Việt.

Nguyễn Huy
Ra mắt lần đầu vào năm 2004, xe sang Cadillac SRX là một mẫu crossover cao cấp nằm trong phân khúc hạng trung - cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ tới từ châu Âu như BMW X5 hay Mercedes GLE-Class. Hiện tại, Cadillac SRX đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ. Thế hệ mới nhất của chiếc xe đã có mặt trên thị trường từ năm 2010.
Ra mắt lần đầu vào năm 2004, xe sang Cadillac SRX là một mẫu crossover cao cấp nằm trong phân khúc hạng trung - cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ tới từ châu Âu như BMW X5 hay Mercedes GLE-Class. Hiện tại, Cadillac SRX đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ. Thế hệ mới nhất của chiếc xe đã có mặt trên thị trường từ năm 2010.
Ở thế hệ thứ 2, SRX là mẫu xe có doanh số tốt nhất được sản xuất bởi hãng xe sang Cadillac. So với thế hệ trước với kiểu dáng vuông vức tương tự dòng SUV cỡ lớn đình đám Escalade, SRX đời 2 sở hữu thiết kế trẻ trung và bớt "cồng kềnh" hơn, dựa trên cơ sở mẫu xe ý tưởng Provoq ra mắt vào năm 2008.
Ở thế hệ thứ 2, SRX là mẫu xe có doanh số tốt nhất được sản xuất bởi hãng xe sang Cadillac. So với thế hệ trước với kiểu dáng vuông vức tương tự dòng SUV cỡ lớn đình đám Escalade, SRX đời 2 sở hữu thiết kế trẻ trung và bớt "cồng kềnh" hơn, dựa trên cơ sở mẫu xe ý tưởng Provoq ra mắt vào năm 2008.
Giống như những chiếc Cadillac cùng thời như CTS, SRX thế hệ thứ 2 có kiểu dáng hiện đại hơn, nhưng vẫn mang đậm phong cách của hãng xe Mỹ này. Ở phía trước chiếc xe là lưới tản nhiệt đặc trưng của Cadillac với logo vòng nguyệt quế đặc chính giữa, hai bên là cặp đèn pha dạng thấu kính projector đặt theo chiều dọc. Là một mẫu xe cao cấp, SRX cũng được tích hợp sẵn hệ thống vòi rửa pha trước.
Giống như những chiếc Cadillac cùng thời như CTS, SRX thế hệ thứ 2 có kiểu dáng hiện đại hơn, nhưng vẫn mang đậm phong cách của hãng xe Mỹ này. Ở phía trước chiếc xe là lưới tản nhiệt đặc trưng của Cadillac với logo vòng nguyệt quế đặc chính giữa, hai bên là cặp đèn pha dạng thấu kính projector đặt theo chiều dọc. Là một mẫu xe cao cấp, SRX cũng được tích hợp sẵn hệ thống vòi rửa pha trước.
Không chỉ có phần đầu, thân xe của SRX cũng được tạo hình với nhiều đường nét thẳng, gãy gọn và mang tính hình khối cao. Chiếc xe có chiều dài 4831 mm, rộng 1908 mm, cao 1669 mm và trục cơ sở dài 2807 mm. Phiên bản dẫn động 4 bánh của chiếc xe như ở trong bài viết này có trọng lượng lên tới 2015 kg, trong khi bản cầu trước chỉ nặng 1940 kg.
Không chỉ có phần đầu, thân xe của SRX cũng được tạo hình với nhiều đường nét thẳng, gãy gọn và mang tính hình khối cao. Chiếc xe có chiều dài 4831 mm, rộng 1908 mm, cao 1669 mm và trục cơ sở dài 2807 mm. Phiên bản dẫn động 4 bánh của chiếc xe như ở trong bài viết này có trọng lượng lên tới 2015 kg, trong khi bản cầu trước chỉ nặng 1940 kg.
Bộ mâm của SRX có thiết kế 7 cánh đơn 20 inch với các đường gân nổi và làm từ hợp kim phay bóng, đem tới cho chiếc xe sự sang trọng nhưng đồng thồi cũng rất khỏe khoắn. Bao quanh mâm là những chiếc lốp có bản rộng 275/45/20. Nằm ở phía trên dè trước của xe là những tấm ốp nhỏ mạ chrome bóng lộn, đính kèm logo của hãng mẹ General Motors (GM).
Bộ mâm của SRX có thiết kế 7 cánh đơn 20 inch với các đường gân nổi và làm từ hợp kim phay bóng, đem tới cho chiếc xe sự sang trọng nhưng đồng thồi cũng rất khỏe khoắn. Bao quanh mâm là những chiếc lốp có bản rộng 275/45/20. Nằm ở phía trên dè trước của xe là những tấm ốp nhỏ mạ chrome bóng lộn, đính kèm logo của hãng mẹ General Motors (GM).
Một trong những đặc trưng khác của thương hiệu Cadillac là đèn hậu mỏng, đặt dọc cũng vẫn được giữ nguyên trên SRX thế hệ thứ hai. Các đường nét hai bên thân xe vuốt cao dần ra phía sau, cùng với cánh đuôi trên nóc xe khiến SRX có vẻ ngoài thể thao hơn.
Một trong những đặc trưng khác của thương hiệu Cadillac là đèn hậu mỏng, đặt dọc cũng vẫn được giữ nguyên trên SRX thế hệ thứ hai. Các đường nét hai bên thân xe vuốt cao dần ra phía sau, cùng với cánh đuôi trên nóc xe khiến SRX có vẻ ngoài thể thao hơn.
Cũng giống như ngoại thất, nội thất của Cadillac SRX cũng được cấu thành từ nhiều đường nét thẳng, góc cạnh. Là một mẫu crossover cao cấp, các vật liệu được sử dụng trong nội thất của chiếc xe cũng rất "sang" những chi tiết ốp trang trí nhôm bóng, toàn bộ các ghế ngồi bọc da. Hàng ghế trước của chiếc xe có khả năng chỉnh điện và đều có sưởi/quạt thông gió.
Cũng giống như ngoại thất, nội thất của Cadillac SRX cũng được cấu thành từ nhiều đường nét thẳng, góc cạnh. Là một mẫu crossover cao cấp, các vật liệu được sử dụng trong nội thất của chiếc xe cũng rất "sang" những chi tiết ốp trang trí nhôm bóng, toàn bộ các ghế ngồi bọc da. Hàng ghế trước của chiếc xe có khả năng chỉnh điện và đều có sưởi/quạt thông gió.
Ngoài ra, chiếc xe còn được đánh giá cao bởi cabin có độ cách âm cực tốt. Nằm trên bảng táp-lô của xe là màn hình hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn đặt thẳng đứng giấu gọn, chỉ mở lên bằng một nút bấm. Hệ thống này cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như camera lùi, ổ cứng lưu trữ nhạc và dữ liệu bản đồ, định vị dẫn hướng.
Ngoài ra, chiếc xe còn được đánh giá cao bởi cabin có độ cách âm cực tốt. Nằm trên bảng táp-lô của xe là màn hình hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn đặt thẳng đứng giấu gọn, chỉ mở lên bằng một nút bấm. Hệ thống này cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như camera lùi, ổ cứng lưu trữ nhạc và dữ liệu bản đồ, định vị dẫn hướng.
Cửa sổ trời panorama kéo dài tới hàng ghế sau nằm trong danh sách tùy chọn của chiếc xe. Ở phía sau, những hành khách có thể "giết thời gian" bằng hệ thống thông tin giải trí riêng gập gọn trên lưng mỗi ghế ngồi trước. SRX được trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau.
Cửa sổ trời panorama kéo dài tới hàng ghế sau nằm trong danh sách tùy chọn của chiếc xe. Ở phía sau, những hành khách có thể "giết thời gian" bằng hệ thống thông tin giải trí riêng gập gọn trên lưng mỗi ghế ngồi trước. SRX được trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau.
Nằm bên trên cửa gió điều hòa, Cadillac cũng đã bố trí cho chiếc xe một cụm nút điều khiển riêng cho các trang bị ở hàng ghế sau. Dù không có quạt gió nhưng hàng ghế sau của chiếc xe vẫn có hệ thống sưởi. Bên dưới bệ trung tâm còn có các jack cắm video để kết nối các thiết bị ngoại vi như máy chơi game, ngay bên cạnh là ổ điện 12V.
Nằm bên trên cửa gió điều hòa, Cadillac cũng đã bố trí cho chiếc xe một cụm nút điều khiển riêng cho các trang bị ở hàng ghế sau. Dù không có quạt gió nhưng hàng ghế sau của chiếc xe vẫn có hệ thống sưởi. Bên dưới bệ trung tâm còn có các jack cắm video để kết nối các thiết bị ngoại vi như máy chơi game, ngay bên cạnh là ổ điện 12V.
Cadillac SRX có tổng cộng 5 chỗ ngồi. Thể tích khoang hành lý phía sau của xe đạt mức khá rộng là 846 lít và có thể nâng lên tối đa 1730 lít nếu gập hết lưng ghế sau lại. Hàng ghế sau của xe có khả năng gập 40/60 giống nhiều mẫu xe khác trên thị trường.
Cadillac SRX có tổng cộng 5 chỗ ngồi. Thể tích khoang hành lý phía sau của xe đạt mức khá rộng là 846 lít và có thể nâng lên tối đa 1730 lít nếu gập hết lưng ghế sau lại. Hàng ghế sau của xe có khả năng gập 40/60 giống nhiều mẫu xe khác trên thị trường.
Chiếc Cadillac SRX trong bài viết này được trang bị động cơ 3 lít V6 DOHC nạp khí tự nhiên với công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 302 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Trên phiên bản này, SRX còn có bản 2.8l V6 tăng áp 300 mã lực và 3.6l V6 nạp khí tự nhiên 308 mã lực.
Chiếc Cadillac SRX trong bài viết này được trang bị động cơ 3 lít V6 DOHC nạp khí tự nhiên với công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 302 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Trên phiên bản này, SRX còn có bản 2.8l V6 tăng áp 300 mã lực và 3.6l V6 nạp khí tự nhiên 308 mã lực.
Tuy nhiên vào năm 2011, Cadillac đã loại bỏ phiên bản 2.8l do có doanh số thấp, Mọi phiên bản của chiếc xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, trong khi các phiên bản thấp chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Những tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của chiếc xe gồm hệ thống chống trượt điện tử, điều khiển lực kéo, 8 túi khí...
Tuy nhiên vào năm 2011, Cadillac đã loại bỏ phiên bản 2.8l do có doanh số thấp, Mọi phiên bản của chiếc xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, trong khi các phiên bản thấp chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Những tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của chiếc xe gồm hệ thống chống trượt điện tử, điều khiển lực kéo, 8 túi khí...
Chiếc Cadillac SRX xuất hiện trong bài viết này thuộc đời đầu sản xuất năm 2010, được nhập về thị trường Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng và đăng ký lần đầu năm 2013. Hiện còn ở trong tình trạng tốt, giá tham khảo của SRX tại siêu thị ôtô T&T là 1,4 tỷ đồng - tương đối hấp dẫn so với các trang bị của chiếc xe. Tuy nhiên, dòng xe này có nhược điểm là khó kiếm phụ tùng thay thế tại Việt Nam.
Chiếc Cadillac SRX xuất hiện trong bài viết này thuộc đời đầu sản xuất năm 2010, được nhập về thị trường Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng và đăng ký lần đầu năm 2013. Hiện còn ở trong tình trạng tốt, giá tham khảo của SRX tại siêu thị ôtô T&T là 1,4 tỷ đồng - tương đối hấp dẫn so với các trang bị của chiếc xe. Tuy nhiên, dòng xe này có nhược điểm là khó kiếm phụ tùng thay thế tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17
Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

01/08/2025 18:21

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status