Cả thế giới lao đao, những công ty này vẫn thu lợi nhuận siêu khủng

Một cuộc khủng hoảng thường đi kèm với một loạt các mối đe dọa đối với con người và nền kinh tế. Tuy nhiên, những mối đe dọa đó cũng có xu hướng tạo ra các cơ hội mang lại hàng chục tỷ đô cho các công ty biết nắm cơ hội.

1. Activision Blizzard

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung

Khi mọi người tìm kiếm những cách thức mới để kết nối với nhau ngay cả khi phải ở nhà, loại trò chơi video trực tuyến Blizzard được biết đến là một minh chứng cho những sản phẩm thành công hàng đầu trong mùa dịch. Công ty đã ra mắt game bắn súng đầu tiên - "Call of Duty: Warzone" - vào ngày 10/3 và thu hút 30 triệu người chơi trong vòng 10 ngày đầu tiên. Con số này được nhà phân tích cấp cao của Niko Partners Daniel Ahmad đánh giá là sự tăng trưởng nhanh nhất cho một trò chơi từ trước đến nay.

2. Amazon

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung-Hinh-2

Hầu hết các nước đều đang trong quá trình chuyển đổi dài hạn sang bán lẻ trực tuyến và quá trình đó có thể đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi cuộc khủng hoảng dịch bệnh hiện nay. Chỉ trong ba ngày từ 14/3 đến 17/3, lượng khách truy cập hàng ngày vào Amazon đã tăng từ 5,18 triệu lên 73,55 triệu khách, theo nguồn dữ liệu lưu lượng SameWeb Inc. Nhờ đó, doanh số Amazon đã tăng khoảng 20% kể từ tháng 3 đến nay.

3. Costco

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung-Hinh-3

Mức độ phát triển của Costco vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp, tuy nhiên giới quan sát kinh tế khẳng định phong trào mua sắp trong đợt dịch COVID-19 này đã mang lại lợi ích đáng kể cho tập đoàn này. Báo cáo thu nhập của công ty trong giai đoạn 2 tháng đầu năm 2020 cho thấy doanh thu thuần của họ đã tăng 13,8%, đây mới chỉ là những con số được công bố trước khi cơn sốt mua sắm xảy ra vào giữa tháng Ba. Các nhà đầu tư của Costco có thể có nhiều điều để mong đợi trong báo cáo thu nhập tiếp theo.

4. Công ty rượu Drizly

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung-Hinh-4

Một sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng không nhất thiết chỉ liên quan đến hoạt động mua sắm các thực phẩm thiết yếu. Rất nhiều hàng hóa mà mọi người thường tiêu thụ khi thực hiện các hoạt động ngoài trời hiện đang được chuyển dịch sang tiêu thụ tại nhà. Bất chấp những lệnh cấm và yêu cầu đóng cửa mọi nhà hàng cũng như quán bar, nhà bán lẻ rượu Drizly rõ ràng vẫn hưởng lời rất lớn từ các lệnh cấm này, với doanh số cao hơn gấp 4 lần doanh số trung bình trước đó.

5. Netflix

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung-Hinh-5

Hoạt động truy cập các phương tiện truyền thông đã tăng gấp đôi kể từ đầu đợt dịch đến nay, trong bối cảnh rất nhiều người bị mắc kẹt tại nhà. Trong đó, Netflix đã chiếm 42% lưu lượng truy cập trong ba tuần cuối tháng 3.

6. Zoom Video

Ca the gioi lao dao, nhung cong ty nay van thu loi nhuan sieu khung-Hinh-6

Zoom đã nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc trong cuộc khủng hoảng hiện nay, một yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển này là nhờ yêu cầu làm việc tại nhà và nhu cầu giữ liên lạc với những người thân yêu. Công ty đã có thêm 2,22 triệu người dùng mới vào năm 2020, làm lu mờ tổng số lượt người dùng trong cả năm 2019.

Nữ tiếp viên hàng không kể chuyện cách ly Covid-19 chiếm sóng MXH

(Kiến Thức) - Từng bật khóc khi phải đi cách ly nhưng hòa nhập vào cuộc sống mới, nữ tiếp viên hàng không tên Phạm Hương lại có cảm nhận vô cùng khác, câu chuyện của cô nàng nhanh chóng chiếm sóng MXH.

Trong những ngày Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, rất nhiều những câu chuyện trong khu vực cách ly dịch được đăng tải trên MXH. Đó là những bài viết nói về cuộc sống và những cảm xúc khi mới bước chân vào cuộc sống "cách ly", điển hình như câu chuyện mới đây của một nữ tiếp viên hàng không có tên Phạm Hương đã thu hút sự chú ý của CĐM.
Là một tiếp viên hàng không, Phạm Hương mỗi ngày tiếp xúc với hàng trăm khách hàng tới từ khắp mọi nơi. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cô này tỏ ra khá tự tin vì có sức khỏe tốt, ít ốm vặt nhưng sau đó, chuyện chẳng ai mong muốn cũng đã đến.

Cầm biển ám chỉ dịch Covid-19 ở châu Á, học sinh Bỉ bị chỉ trích nặng nề

(Kiến Thức) - Bị chỉ trích vì đăng tải hình ảnh giễu cợt người Châu Á giữa dịch Covid-19, nhóm học sinh của một ngôi trường tại Bỉ nhận phải chỉ trích nặng nề từ MXH.

Mới đây, mạng xã hội dậy sóng trước hình ảnh một nhóm học sinh tại Bỉ cố tình chế giễu người Châu Á trong mùa dịch Covid-19. Chỉ vài giờ sau khi được đăng tải, bức hình này đã trở thành tâm điểm chỉ trích vì có yếu tố phân biệt chủng tộc.
Cam bien am chi dich Covid-19 o chau A, hoc sinh Bi bi chi trich nang ne
 Bức ảnh khiến dân mạng Châu Á dậy sóng.

Làm gel rửa tay "khổng lồ" mùa Covid-19, Bà Tân Vlog nhận ý kiến trái chiều

(Kiến Thức) - Sau khi đăng tải clip làm gel rửa tay "khổng lồ" mùa Covid-19, bên cạnh những lời khen vì hành động chung tay chống dịch, Bà Tân Vlog nhận không ít ý kiến hoài nghi về tỷ lệ, chất lượng.

Lam gel rua tay
 Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay và xà phòng kháng khuẩn thường xuyên trong tình trạng cháy hàng vì được nhiều người lùng mua.