BYD đã chính thức ra mắt mẫu phiên bản mới của dòng MPV cỡ lớn M9 hay còn được gọi là Xia tại thị trường Trung Quốc. Xe sở hữu giá bán từ 206.800 - 269.800 Nhân dân tệ (khoảng 724 - 944 triệu đồng). Xe đã được nâng cấp với pin dung lượng lớn hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và hệ thống hỗ trợ lái hiện đại hơn.
M9 2026 tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc có tên DM thế hệ thứ 5 của BYD. Tuy nhiên, số lượng phiên bản của xe tại thị trường Trung Quốc đã giảm từ 5 còn 4. Trong đó, có hai phiên bản sở hữu phạm vi di chuyển thuần điện 100 km theo tiêu chuẩn CLTC. Phạm vi di chuyển bằng pin của bản kéo dài được nâng từ 180 km lên 218 km.
Có được thay đổi trên là nhờ cụm pin Blade dung lượng lớn hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở chế độ hybrid của xe cũng giảm còn 4,9–5 lít/100 km, thấp hơn 0,4 lít so với trước. Tổng phạm vi di chuyển khi kết hợp mô-tơ điện và động cơ xăng đạt tối đa 1.163 km.
Hệ truyền động hybrid cắm sạc của BYD M9 2026 tại Trung Quốc bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-tơ điện mạnh 272 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,1-8,5 giây.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống treo thông minh DiSus-C của BYD, có khả năng quét mặt đường chủ động để giảm rung lắc và tăng độ ổn định, đi kèm thuật toán chống say xe. Tất cả các phiên bản đều có hệ thống kiểm soát nổ lốp và khả năng cấp điện cho thiết bị ngoài xe.
Kích thước của BYD M9 2026 vẫn giữ nguyên, bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.145 x 1.970 x 1.805 mm và chiều dài cơ sở 3.045 mm. Kích thước này mang đến không gian nội thất 7 chỗ cực rộng rãi cho xe. Bên trong xe, BYD M9 2026 có hai tông nội thất là nâu-be và xám.
Nội thất của xe sở hữu cấu hình ghế ngồi 2+2+3. Trong đó, ghế trước có sưởi, thông gió, nhớ vị trí và massage. Ở hàng ghế giữa là 2 ghế thương gia có bệ đỡ bắp chân, bàn gập, thông gió và loa tích hợp ở tựa đầu. Hàng thứ ba có thể gập điện và chỉnh nhiều góc ngả. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 470 lít, có thể mở rộng lên 2.036 lít khi gập phẳng các hàng ghế.
Xe đi kèm đèn viền nội thất 128 màu, hệ thống tỏa hương thơm và lọc không khí PM2.5 (tùy chọn). Màn hình trung tâm 15,6 inch sử dụng hệ điều hành DiLink 150, hỗ trợ điều khiển giọng nói DeepSeek AI, “chế độ cảnh giới”, hát karaoke không cần micro và kết nối điện thoại đa thương hiệu.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái W-HUD 26 inch (bản cao cấp) và màn hình giải trí 12,3 inch dành cho ghế phụ lái (tùy chọn) cũng được trang bị cho xe. Các phím bấm vật lý vẫn được đặt bên dưới màn hình cảm ứng và sạc không dây 50W là trang bị tiêu chuẩn.
Tùy phiên bản, xe có dàn âm thanh DiSound Dolby Atmos 12 hoặc 24 loa, cùng tùy chọn 28 loa và một loa di động dùng ngoài trời. Các phiên bản cao hơn sẽ có thêm tủ lạnh kiểm soát nhiệt độ, cửa sổ trời toàn cảnh hai mảnh, màn hình giải trí 15,6 inch cho hàng ghế sau và cửa gió điều hòa đa vùng.
Bản cao cấp nhất sẽ sở hữu hệ thống hỗ trợ lái God’s Eye B với cảm biến LiDAR, hỗ trợ dẫn đường trong phố và tự động đỗ xe nâng cao. Các phiên bản tầm trung dùng công nghệ God’s Eye C, hỗ trợ lái trên cao tốc.
Trong phân khúc MPV hybrid cắm sạc có giá 200.000-300.000 Nhân dân tệ (700 triệu đến 1,05 tỷ đồng), BYD M9 cạnh tranh với Buick GL8 Land Business Edition PHEV (249.900-289.900 Nhân dân tệ) và Maxus MIFA 9 PHEV (259.900-349.900 Nhân dân tệ).
So với đối thủ, M9 có phạm vi di chuyển thuần điện dài hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn và nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến hơn. Trong tháng 9/2025, BYD đã bán được 1.467 chiếc M9, đứng thứ 15 trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Trung Quốc. BYD M9 cũng mới ra mắt thị trường Việt Nam nhưng thuộc phiên bản cũ. Xe có 2 phiên bản với giá 1,999 tỷ và 2,388 tỷ đồng.
Video: Xem chi tiết xe MPV hạng sang BYD M9 2026 bản nâng cấp.