Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Bentley "hồi sinh" Continental GT Supersports đậm chất thể thao

17/11/2025 10:13

Bentley Continental GT Supersports là mẫu xe được giới mộ điệu chờ đợi nhiều năm qua cũng là dấu mốc quan trọng cho sự "hồi sinh" trở lại của dòng grand tourer.

Nguyễn Anh

Flying Spur Speed - xe siêu sang đặc biệt từ Bentley và Steinway & Sons

Bentley Continental GT Supersports 2026 mới sở hữu thiết kế mạnh mẽ theo hướng tối ưu lực ép xuống mặt đường. Xe có cản trước được tạo hình lại với khe gió lớn, vè bên liền khối, cản sau hỗ trợ thoát khí và cánh gió đuôi kiểu “ducktail”.
Bentley Continental GT Supersports 2026 mới sở hữu thiết kế mạnh mẽ theo hướng tối ưu lực ép xuống mặt đường. Xe có cản trước được tạo hình lại với khe gió lớn, vè bên liền khối, cản sau hỗ trợ thoát khí và cánh gió đuôi kiểu “ducktail”.
Xe sở hữu lưới tản nhiệt dạng mắt lưới cắt laser và bộ khuếch tán sau cỡ lớn ôm lấy cụm ống xả titan Akrapovic là các chi tiết nhận diện đặc trưng. Nhờ bộ khí động mới, lực ép tăng thêm tới 300 kg so với bản GT Speed.
Xe sở hữu lưới tản nhiệt dạng mắt lưới cắt laser và bộ khuếch tán sau cỡ lớn ôm lấy cụm ống xả titan Akrapovic là các chi tiết nhận diện đặc trưng. Nhờ bộ khí động mới, lực ép tăng thêm tới 300 kg so với bản GT Speed.
Bentley đã hợp tác với Manthey Racing để phát triển bộ mâm 22 inch dành riêng cho Continental GT Supersports. Hãng trang bị cho xe hệ thống phanh gốm–carbon đường kính 440 mm ở bánh trước, đây là một trong những bộ phanh lớn nhất từng xuất hiện trên xe thương mại.
Bentley đã hợp tác với Manthey Racing để phát triển bộ mâm 22 inch dành riêng cho Continental GT Supersports. Hãng trang bị cho xe hệ thống phanh gốm–carbon đường kính 440 mm ở bánh trước, đây là một trong những bộ phanh lớn nhất từng xuất hiện trên xe thương mại.
Bộ phanh gốm này hoạt động cùng lốp Pirelli P-Zero tiêu chuẩn, và khách hàng có thể chọn lốp Trofeo RS nếu muốn tối ưu khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, hệ thống ống xả titan Akrapovic giúp xe tạo ra âm thanh thể thao và rõ ràng hơn mỗi khi người lái đạp ga.
Bộ phanh gốm này hoạt động cùng lốp Pirelli P-Zero tiêu chuẩn, và khách hàng có thể chọn lốp Trofeo RS nếu muốn tối ưu khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, hệ thống ống xả titan Akrapovic giúp xe tạo ra âm thanh thể thao và rõ ràng hơn mỗi khi người lái đạp ga.
Bên trong khoang cabin, Bentley vẫn giữ phong cách chế tác thủ công đặc trưng nhưng tinh giản để phù hợp triết lý hiệu năng. Xe được trang bị hai ghế thể thao trọng lượng nhẹ đặt thấp, có khả năng chỉnh điện 11 hướng. Phía sau ghế là khoang chứa đồ bọc da kết hợp ốp sợi carbon.
Bên trong khoang cabin, Bentley vẫn giữ phong cách chế tác thủ công đặc trưng nhưng tinh giản để phù hợp triết lý hiệu năng. Xe được trang bị hai ghế thể thao trọng lượng nhẹ đặt thấp, có khả năng chỉnh điện 11 hướng. Phía sau ghế là khoang chứa đồ bọc da kết hợp ốp sợi carbon.
Nhiều chi tiết trong nội thất được hoàn thiện bằng carbon hoặc nhôm tùy chọn. Logo Supersports xuất hiện trên bệ bước, trong khi bảng số thứ tự của từng chiếc xe được đặt ở khu vực trung tâm. Bộ phận Mulliner tiếp tục cung cấp hàng trăm tùy chọn cá nhân hóa để mỗi khách hàng có thể tạo nên một chiếc xe mang dấu ấn riêng.
Nhiều chi tiết trong nội thất được hoàn thiện bằng carbon hoặc nhôm tùy chọn. Logo Supersports xuất hiện trên bệ bước, trong khi bảng số thứ tự của từng chiếc xe được đặt ở khu vực trung tâm. Bộ phận Mulliner tiếp tục cung cấp hàng trăm tùy chọn cá nhân hóa để mỗi khách hàng có thể tạo nên một chiếc xe mang dấu ấn riêng.
GT Supersports được cắt giảm triệt để về trọng lượng: bỏ hàng ghế sau, loại bỏ nhiều lớp cách âm, tối giản các hệ thống hỗ trợ lái và sử dụng nóc sợi carbon. Những thay đổi này đưa khối lượng xe xuống dưới 2 tấn - mức chưa từng xuất hiện trong gần một thế kỷ, đồng thời mang lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng hơn cho cả đường đua và đường phố.
GT Supersports được cắt giảm triệt để về trọng lượng: bỏ hàng ghế sau, loại bỏ nhiều lớp cách âm, tối giản các hệ thống hỗ trợ lái và sử dụng nóc sợi carbon. Những thay đổi này đưa khối lượng xe xuống dưới 2 tấn - mức chưa từng xuất hiện trong gần một thế kỷ, đồng thời mang lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng hơn cho cả đường đua và đường phố.
Thay vì tiếp tục theo đuổi lộ trình điện hóa, hãng xe Anh quyết định đưa mẫu xe mới trở lại với giá trị cốt lõi: cảm giác lái thuần cơ khí. “Trái tim” của GT Supersports là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 657 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Thay vì tiếp tục theo đuổi lộ trình điện hóa, hãng xe Anh quyết định đưa mẫu xe mới trở lại với giá trị cốt lõi: cảm giác lái thuần cơ khí. “Trái tim” của GT Supersports là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 657 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Dù thấp hơn bản Continental GT Speed hybrid tới hơn 100 mã lực và 200 Nm. Xe có thể tăng tốc 0–100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h, chậm hơn một chút so với bản Speed, nhưng đổi lại là trải nghiệm vận hành được tối ưu cho cảm xúc.
Dù thấp hơn bản Continental GT Speed hybrid tới hơn 100 mã lực và 200 Nm. Xe có thể tăng tốc 0–100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h, chậm hơn một chút so với bản Speed, nhưng đổi lại là trải nghiệm vận hành được tối ưu cho cảm xúc.
Một điểm nhấn quan trọng là việc Bentley chuyển sang hệ dẫn động cầu sau, điều chưa từng xuất hiện trên các mẫu Continental thương mại. Sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép ZF 8 cấp tối ưu lại, kết hợp vi sai chống trượt điện tử và hệ thống đánh lái bánh sau nhằm đảm bảo độ linh hoạt, trong khi treo khí nén và các hệ thống điều khiển động lực đều được tinh chỉnh theo chuẩn xe hiệu năng cao.
Một điểm nhấn quan trọng là việc Bentley chuyển sang hệ dẫn động cầu sau, điều chưa từng xuất hiện trên các mẫu Continental thương mại. Sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép ZF 8 cấp tối ưu lại, kết hợp vi sai chống trượt điện tử và hệ thống đánh lái bánh sau nhằm đảm bảo độ linh hoạt, trong khi treo khí nén và các hệ thống điều khiển động lực đều được tinh chỉnh theo chuẩn xe hiệu năng cao.
Sự xuất hiện của GT Supersports cũng trùng với kỷ niệm 100 năm mẫu Super Sports đầu tiên ra đời vào năm 1925. Một nhóm kỹ sư của Bentley đã phát triển mẫu xe mới với mục tiêu tạo ra một chiếc GT dẫn động cầu sau có trọng lượng nhẹ nhất có thể, sau nhiều giai đoạn thử nghiệm trên cả đường đua lẫn đường phố.
Sự xuất hiện của GT Supersports cũng trùng với kỷ niệm 100 năm mẫu Super Sports đầu tiên ra đời vào năm 1925. Một nhóm kỹ sư của Bentley đã phát triển mẫu xe mới với mục tiêu tạo ra một chiếc GT dẫn động cầu sau có trọng lượng nhẹ nhất có thể, sau nhiều giai đoạn thử nghiệm trên cả đường đua lẫn đường phố.
Bentley sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho GT Supersports từ tháng 3/2026. Hãng dự kiến đưa xe vào sản xuất từ quý IV/2026 và bàn giao những chiếc đầu tiên vào đầu năm 2027. Tổng cộng chỉ 500 chiếc được sản xuất và phân phối tại các thị trường như Anh, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, Malaysia và một số quốc gia Trung Đông.
Bentley sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho GT Supersports từ tháng 3/2026. Hãng dự kiến đưa xe vào sản xuất từ quý IV/2026 và bàn giao những chiếc đầu tiên vào đầu năm 2027. Tổng cộng chỉ 500 chiếc được sản xuất và phân phối tại các thị trường như Anh, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, Malaysia và một số quốc gia Trung Đông.
Video: Bentley ra mắt Continental GT Supersports 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Xforce thăng hạng, chờ Destinator ra mắt

Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Xforce thăng hạng, chờ Destinator ra mắt

Mercedes-AMG SL43 màu đỏ hàng hiếm, rớt giá mạnh nhất tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL43 màu đỏ hàng hiếm, rớt giá mạnh nhất tại Việt Nam

Samsung đầu tư mạnh dòng Galaxy Z, sẵn sàng nghênh chiến iPhone gập

Samsung đầu tư mạnh dòng Galaxy Z, sẵn sàng nghênh chiến iPhone gập

Xe buýt đâm vào cây ở Nga, 8 người thương vong

Xe buýt đâm vào cây ở Nga, 8 người thương vong

Doanh số xe bán tải tháng 10/2025 tại Việt Nam, Toyota Hilux tăng trưởng

Doanh số xe bán tải tháng 10/2025 tại Việt Nam, Toyota Hilux tăng trưởng

Tên lửa Iskander lao thẳng xuống phá hủy trận địa HIMARS, Neptune của Ukraine

Trend ảnh AI “mùa đông tuyết rơi” tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân

Trend ảnh AI “mùa đông tuyết rơi” tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân

Thủ tướng Hungary nói xung đột Ukraine hủy hoại nền kinh tế EU

Thủ tướng Hungary nói xung đột Ukraine hủy hoại nền kinh tế EU

Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam

Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam

 [INFOGRAPHIC] Abxylute 3D One, Máy chơi game “3 trong 1” giá 50 triệu

[INFOGRAPHIC] Abxylute 3D One, Máy chơi game “3 trong 1” giá 50 triệu

Rúng động vụ phát hiện thi thể 5 người trong một gia đình

Rúng động vụ phát hiện thi thể 5 người trong một gia đình

Top những món quà công nghệ đỉnh nhất năm chỉ dưới 100 USD

Top những món quà công nghệ đỉnh nhất năm chỉ dưới 100 USD

Top tin bài hot nhất

BYD Seal 06 DM-i 2026 tiết kiệm xăng giá rẻ ra mắt, chỉ từ 358 triệu đồng

BYD Seal 06 DM-i 2026 tiết kiệm xăng giá rẻ ra mắt, chỉ từ 358 triệu đồng

16/11/2025 18:21
Rúng động vụ phát hiện thi thể 5 người trong một gia đình

Rúng động vụ phát hiện thi thể 5 người trong một gia đình

16/11/2025 20:30
Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam

Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam

17/11/2025 06:17
Mẫu xe SUV Kia Seltos 2026 mới chốt lịch ra mắt vào ngày 10/12

Mẫu xe SUV Kia Seltos 2026 mới chốt lịch ra mắt vào ngày 10/12

16/11/2025 10:55
Lật thuyền ngoài khơi California, nhiều người thiệt mạng

Lật thuyền ngoài khơi California, nhiều người thiệt mạng

16/11/2025 13:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status