Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

BMW Isetta 1957 độ động cơ Volkswagen chỉ 162 triệu đồng

29/08/2020 07:50

(VietnamDaily) - Đây có thể được coi là một chiếc BMW Isetta đời 1957 "hiệu suất cao" trong thế giới Isetta cổ điển. Nó đã được chủ nhân độ lại động cơ 1 xi lanh lên 4 xi-lanh phẳng dư thừa.

Nguyễn Chung

Nỗi lo nợ xấu của KienLongBank, PVCombank, PGBank

Hình ảnh bão Laura tàn phá nước Mỹ

Đây là quyền lực thật sự của Hoàng hậu Trung Hoa cổ đại

Khởi tố, bắt giam Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

SCIC đã nhận 36% vốn Sabeco từ Bộ Công thương

Isetta là một chiếc xe đô thị tí hon từng được sản xuất bởi BMW từ năm 1955 – 1962. Chế tạo dựa trên một mẫu xe cùng tên vốn được sản xuất bởi nhà sản xuất xe Ý Iso, nó có trang bị động cơ môtô 1 xi-lanh phối hợp với một cặp bánh sau nhỏ hoặc một 1 bánh đơn lẻ, rộng hơn. Người dùng chỉ có thể bước vào xe thông qua một cánh cửa lớn phía trước và cũng cần nói rằng BMW Isetta cổ điển không hề an toàn, cho dù công suất tối đa chỉ là 13 mã lực.
Isetta là một chiếc xe đô thị tí hon từng được sản xuất bởi BMW từ năm 1955 – 1962. Chế tạo dựa trên một mẫu xe cùng tên vốn được sản xuất bởi nhà sản xuất xe Ý Iso, nó có trang bị động cơ môtô 1 xi-lanh phối hợp với một cặp bánh sau nhỏ hoặc một 1 bánh đơn lẻ, rộng hơn. Người dùng chỉ có thể bước vào xe thông qua một cánh cửa lớn phía trước và cũng cần nói rằng BMW Isetta cổ điển không hề an toàn, cho dù công suất tối đa chỉ là 13 mã lực.
Tuy nhiên, sự thiếu hụt về công suất này không phải là vấn đề đối với chiếc Isetta màu xanh lá cây, độ đặc biệt dưới đây. Chủ nhân của nó là một người có chuyên môn máy móc và có sẵn một động cơ Volkswagen 4 xi-lanh phẳng dư thừa. Hiện nay, nó đang được rao bán trên trang Bring a Trailer tới một ai đó quan tâm. Cũng cần nói rằng là nhờ các trang bị độ mới, nó có thể trình diễn bốc đầu cực chất.
Tuy nhiên, sự thiếu hụt về công suất này không phải là vấn đề đối với chiếc Isetta màu xanh lá cây, độ đặc biệt dưới đây. Chủ nhân của nó là một người có chuyên môn máy móc và có sẵn một động cơ Volkswagen 4 xi-lanh phẳng dư thừa. Hiện nay, nó đang được rao bán trên trang Bring a Trailer tới một ai đó quan tâm. Cũng cần nói rằng là nhờ các trang bị độ mới, nó có thể trình diễn bốc đầu cực chất.
Nói một cách chính xác hơn, chiếc BMW Isetta độ động cơ Volkswagen này không chỉ đơn thuần là được tráo đổi động cơ, mà giống tráo đổi cả hệ truyền động hơn. Toàn bộ phần khung phụ phía sau của một chiếc Volkswagen Beetle đã được lắp vào phần sau của chiếc Isetta, bao gồm cả hệ thống treo và những phụ tùng khác. Hộp số của xe gốc cũng được đổi thành hộp số 4 cấp của chiếc Beetle.
Nói một cách chính xác hơn, chiếc BMW Isetta độ động cơ Volkswagen này không chỉ đơn thuần là được tráo đổi động cơ, mà giống tráo đổi cả hệ truyền động hơn. Toàn bộ phần khung phụ phía sau của một chiếc Volkswagen Beetle đã được lắp vào phần sau của chiếc Isetta, bao gồm cả hệ thống treo và những phụ tùng khác. Hộp số của xe gốc cũng được đổi thành hộp số 4 cấp của chiếc Beetle.
Tất nhiên, như chúng ta có thể thấy trong ảnh, chiếc Isetta bé nhỏ đã “buộc” phải chấp nhận hệ truyền động Volkswagen. Kết quả là chiếc xe đã phải tháo bỏ một phần thân vỏ gốc và bổ sung thêm chi tiết mới ví như các tấm chắn bùn lớn hơn để phù hợp hệ thống máy, và bánh xe rộng lớn hơn phía sau.
Tất nhiên, như chúng ta có thể thấy trong ảnh, chiếc Isetta bé nhỏ đã “buộc” phải chấp nhận hệ truyền động Volkswagen. Kết quả là chiếc xe đã phải tháo bỏ một phần thân vỏ gốc và bổ sung thêm chi tiết mới ví như các tấm chắn bùn lớn hơn để phù hợp hệ thống máy, và bánh xe rộng lớn hơn phía sau.
Sự biến đổi về mặt hình dạng và máy móc này giúp chiếc xe có thể bốc đầu, nhờ trọng lượng nặng hơn ở trục sau và sức bám từ bộ lốp xe đủ lớn.
Sự biến đổi về mặt hình dạng và máy móc này giúp chiếc xe có thể bốc đầu, nhờ trọng lượng nặng hơn ở trục sau và sức bám từ bộ lốp xe đủ lớn.
Nhìn chung, đây là một chiếc xe độ lạ lùng theo nghĩa tích cực, và có thể khiến người khác bất ngờ về năng lực của mình. Hiện tại, mức đấu giá xe BMW Isetta 1957 trên trang Bring a Trailer đang là 7.000 USD (tương đương 162 triệu đồng).
Nhìn chung, đây là một chiếc xe độ lạ lùng theo nghĩa tích cực, và có thể khiến người khác bất ngờ về năng lực của mình. Hiện tại, mức đấu giá xe BMW Isetta 1957 trên trang Bring a Trailer đang là 7.000 USD (tương đương 162 triệu đồng).
Video: Chi tiết xe BMW Isetta 1957 tí hon.

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12
Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

15/05/2025 19:05
5 ứng dụng độc hại cần gỡ ngay kẻo mất sạch tài khoản

5 ứng dụng độc hại cần gỡ ngay kẻo mất sạch tài khoản

16/05/2025 12:22

Bạn có thể quan tâm

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ đặc biệt của siêu tàu chở ô tô lớn nhất thế giới

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

Vạch trần tin nhắn độc hại hack điện thoại trong 10 phút

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

PGS.TSKH. Vũ Cao Minh người hồi sinh cho đá

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status