Tuấn Nguyễn
![]() |
Cùng với i8, BMW i3 là 1 trong 2 mẫu xe đầu tiên thuộc series "xe sạch" với thiết kế "tới từ tương lai" i của BMW. |
Đồng hành cùng BMW M2 tại dãy An-pơ còn có một chiếc M235i, điều không quá bất ngờ vì M2 được phát triển từ nó. Tuy nhiên, M2 thực sự là một đứa con chính thống của BMW M Performance.
![]() |
Xe tải trọng lớn Trung Quốc nhập vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm cao bất thường. |
Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) Nguyễn Hải Trung lý giải: “Ở đây chỉ liên quan đến vấn đề thương mại, cụ thể là giá cả. Bằng cách nào đó, doanh nghiệp nhập khẩu sẽ cắt giảm chi phí để bán ra với giá rẻ hơn xe lắp ráp trong nước”. Sâu xa hơn, vị này cho rằng, nhu cầu mua xe tải trong thời gian qua tăng cao, ngoài yếu tố kinh tế khởi sắc, việc thắt chặt kiểm soát tải trọng cũng làm nhu cầu mua xe tải tăng mạnh.
Đồng quan điểm, ông Mai Phước Nghê, Phó Tổng giám đốc Cty ô tô Trường Hải (Thaco) cho rằng, thị trường xe tải bùng nổ từ khi Thông tư số 42 (4/2014) của Bộ GTVT ra đời nhằm kiểm soát tải trọng phương tiện. Ông đưa ra ví dụ, có doanh nghiệp trước đây sở hữu 10 xe tải có tải trọng từ 8-15 tấn, trong đó xe 8 tấn chở đến 16 tấn, nhưng nay bị siết chặt tải trọng nên phải mua thêm xe để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
Phó Cục trưởng Đăng kiểm Đặng Việt Hà đánh giá, nguyên nhân cơ bản vẫn là giá thành thấp, doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh. Yếu tố cạnh tranh cao (giao hàng nhanh, sẵn sàng cập nhật yêu cầu của khách, xe đa dạng…). Ngoài ra, việc Bộ GTVT triển khai việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải làm nhu cầu về tăng số đầu phương tiện tăng nhanh. Số liệu của Cục Đăng kiểm cung cấp cho thấy, trong 6 tháng, có hơn 25.800 xe tải Trung Quốc nhập về Việt Nam; không thua quá xa số xe tải sản xuất trong nước (hơn 35.100 xe).
“Công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đã thực sự đạt được hiệu quả và nhận được sự đồng tình của xã hội cũng như các doanh nghiệp vận tải tiến tới loại dần ý chí chủ quan của các đơn vị vận tải về việc chở quá tải. Trước đây có những trường hợp phương tiện chở quá tải đến 300%, 400%, hiện nay phương tiện đã chở đúng tải nên cần tăng số đầu phương tiện vận tải”, ông Hà cho biết. Một lý do khác được ông Hà nhắc đến: Năm 2015, nhu cầu thay thế các phương tiện cũ, hết niên hạn sử dụng theo quy định tăng (khoảng 16.635 phương tiện), trong đó tập trung chủ yếu vào xe tải và xe khách.
Trước thềm chặng đua giới hâm mộ thể thao toàn cầu đã nhận hung tin và cùng tề tựu để tiễn đưa tay đua trẻ Jules Bianchi về bên kia cõi vĩnh hằng. Đó là một sự mất mát lớn với gia đình Bianchi nói riêng và của giới thể thao tốc độ nói chung. Để mãi tưởng nhớ đến tay đua này, FIA đã quyết định giữ lại vĩnh viễn số xe 17, riêng đối với các đồng nghiệp còn lại chắc chắn cũng sẽ nỗ lực thi đấu hết mình tại đường đua Hungaroring Circuit để dành tặng cho Jules Bianchi làm hành trình mang theo.
Trở lại với cuộc chiến tốc độ sắp diễn ra vào cuối tuần lễ này của mùa giải Formula One năm 2015, phải ghi nhận rằng thêm một lần nữa tất cả đội đua khá kín tiếng trong việc công bố thông tin cải tiến những chiếc chiến mã của mình. Tuy nhiên thông qua những phát biểu bóng gió của các lãnh đội, tay đua có thể phần nào nhận biết được đằng sau sự im lặng ấy là một sự khẩn trương ở mức độ cao.
Subaru Palm Challenge 2015 khởi nguồn từ chương trình “Thử thách cùng MediaCorp Subaru Impreza ” lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore năm 2002. Đây là lần thứ 6 cuộc thi Subaru Palm Challenge đươc tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo một sân chơi thú vị, đậy thử thách cho các bạn trẻ.
Chương trình được tổ chức từ ý tưởng khuyến khích mọi người rèn luyện thể chất cũng như tinh thần, khẳng định chính mình với nhiều khả năng chưa được khám phá.