Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 5 Series cháy trơ khung hồi sinh thành “xế khủng“

10/11/2015 20:45

(Kiến Thức) - Sau khi "cháy trơ khung", Chiéc BMW 5 Series E28 đã được chủ xe "hồi sinh" để trở thành một mẫu xe đua mạnh mẽ và cá tính.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thuộc sở hữu của Mike Burroughs - người sáng lập trang web chơi xe Stanceworks, chiếc BMW 5 Series thế hệ E28 với biệt danh Rusty Slammington từ lâu đã nổi danh trên internet bởi phong cách độ rất "dị", với phần vỏ rỉ sét và thân xe siêu thấp.
Thuộc sở hữu của Mike Burroughs - người sáng lập trang web chơi xe Stanceworks, chiếc BMW 5 Series thế hệ E28 với biệt danh Rusty Slammington từ lâu đã nổi danh trên internet bởi phong cách độ rất "dị", với phần vỏ rỉ sét và thân xe siêu thấp.
Không may cho Mike, vào năm 2011 garage của anh đã bị cháy, khiến cho Rusty Slammington chỉ còn là một bộ khung. Phải tới năm 2014, Mike mới có thể "vượt qua nỗi đau" này và "hồi sinh" lại Rusty - chiếc xe được anh coi như người bạn tri kỷ.
Không may cho Mike, vào năm 2011 garage của anh đã bị cháy, khiến cho Rusty Slammington chỉ còn là một bộ khung. Phải tới năm 2014, Mike mới có thể "vượt qua nỗi đau" này và "hồi sinh" lại Rusty - chiếc xe được anh coi như người bạn tri kỷ.
Tại triển lãm SEMA vừa qua, Rusty Slammington đã lần đầu xuất hiện trong vẻ ngoài hoàn toàn mới, độc đáo hơn, dữ dằn hơn. Theo Mike, mặc dù trông gần như hoàn toàn khác biệt nhưng Rusty vẫn mang "trái tim" và "linh hồn" xưa.
Tại triển lãm SEMA vừa qua, Rusty Slammington đã lần đầu xuất hiện trong vẻ ngoài hoàn toàn mới, độc đáo hơn, dữ dằn hơn. Theo Mike, mặc dù trông gần như hoàn toàn khác biệt nhưng Rusty vẫn mang "trái tim" và "linh hồn" xưa.
Vẫn giữ lại phần vỏ rỉ sét và chiều cao cực thấp nhưng lần này, Rusty đã trở thành một chiếc xe đua "thứ thiệt" với phần thân cực rộng. Có thể thấy rõ rằng cảm hứng cho "thân xác" mới của Rusty được Mike lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua BMW trong thập niên 60-70 của Thế kỷ 20.
Vẫn giữ lại phần vỏ rỉ sét và chiều cao cực thấp nhưng lần này, Rusty đã trở thành một chiếc xe đua "thứ thiệt" với phần thân cực rộng. Có thể thấy rõ rằng cảm hứng cho "thân xác" mới của Rusty được Mike lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua BMW trong thập niên 60-70 của Thế kỷ 20.
Cả 4 bánh của chiếc xe sử dụng mâm loại BBS E52 đã quen thuộc với người chơi BMW cổ, nhưng có phần vành rộng "đặc chế" riêng cho Rusty. Để có thể giữ được dáng cực thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vận hành, Mike đã lựa chọn hệ thống treo đặc chế của H&R.
Cả 4 bánh của chiếc xe sử dụng mâm loại BBS E52 đã quen thuộc với người chơi BMW cổ, nhưng có phần vành rộng "đặc chế" riêng cho Rusty. Để có thể giữ được dáng cực thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vận hành, Mike đã lựa chọn hệ thống treo đặc chế của H&R.
Bên trong khoang lái, Rusty hoàn toàn không có chỗ cho những tiện nghi. Thay vào đó, chiếc xe chỉ có một bộ khung gia cường, bảng táp lô đơn giản, vô-lăng thể thao và những ghế ngồi hàn từ kim loại, hoàn toàn không được bọc đệm lót.
Bên trong khoang lái, Rusty hoàn toàn không có chỗ cho những tiện nghi. Thay vào đó, chiếc xe chỉ có một bộ khung gia cường, bảng táp lô đơn giản, vô-lăng thể thao và những ghế ngồi hàn từ kim loại, hoàn toàn không được bọc đệm lót.
Do phần khung cũ của Rusty đã bị hủy hoại nặng sau hỏa hoạn nên Mike đã quyết định tạo nên một "bộ xương" mới cho chiếc xe từ các ống thép. Được hàn với nhau bằng công nghệ hiện đại nhất, những ống thép này tạo nên một cấu trúc khung không gian chắc chắn cho Rusty.
Do phần khung cũ của Rusty đã bị hủy hoại nặng sau hỏa hoạn nên Mike đã quyết định tạo nên một "bộ xương" mới cho chiếc xe từ các ống thép. Được hàn với nhau bằng công nghệ hiện đại nhất, những ống thép này tạo nên một cấu trúc khung không gian chắc chắn cho Rusty.
Với bộ khung mới, Mike có thể tùy ý điều chỉnh vị trí đặt động cơ ở sau trục bánh trước, khiến chiếc xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng ưu việt hơn. Nhân nói về động cơ, "trái tim" mới của Rusty cũng "không phải dạng vừa" khi là cỗ máy được lấy ra từ BMW M5 đời 1986.
Với bộ khung mới, Mike có thể tùy ý điều chỉnh vị trí đặt động cơ ở sau trục bánh trước, khiến chiếc xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng ưu việt hơn. Nhân nói về động cơ, "trái tim" mới của Rusty cũng "không phải dạng vừa" khi là cỗ máy được lấy ra từ BMW M5 đời 1986.
Không chỉ dừng lại ở đó, động cơ này còn được "xoáy nòng" để nâng dung tích từ 3.4 lên 3.7 lít, đạt tỉ số nén cực cao 14:1, sử dụng hệ thống bôi trơn khô và nhiều chi tiết đặc chế khác, nhằm đạt được hiệu năng hơn cả những động cơ M88 của siêu xe đua BMW M1 ProCar.
Không chỉ dừng lại ở đó, động cơ này còn được "xoáy nòng" để nâng dung tích từ 3.4 lên 3.7 lít, đạt tỉ số nén cực cao 14:1, sử dụng hệ thống bôi trơn khô và nhiều chi tiết đặc chế khác, nhằm đạt được hiệu năng hơn cả những động cơ M88 của siêu xe đua BMW M1 ProCar.
Với sự giúp đỡ của gia đình và những người bạn, Mike đã gần "hồi sinh" được hoàn toàn Rusty. Anh cho biết rằng hiện nay "người bạn tri kỷ" này vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn thiện, trước khi có thể quay lại đường phố.
Với sự giúp đỡ của gia đình và những người bạn, Mike đã gần "hồi sinh" được hoàn toàn Rusty. Anh cho biết rằng hiện nay "người bạn tri kỷ" này vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn thiện, trước khi có thể quay lại đường phố.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

Ngắm "quái vật 6 chân" Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 31 tỷ đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Toyota Innova Cross HEV - xe hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

KTM 160 Duke 2025 từ 55,4 triệu đồng, "đối thủ" Yamaha MT-15

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Cấm xe máy xăng - cần đảm cơ sở bảo hạ tầng, xã hội và kinh tế

Cấm xe máy xăng - cần đảm cơ sở bảo hạ tầng, xã hội và kinh tế

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Top tin bài hot nhất

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

13/08/2025 06:13
Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

Kia Morning lọt top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 7/2025

13/08/2025 08:59
Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

Xem chi tiết Honda Cross Cub 110 2025 giá 47,5 triệu đồng

13/08/2025 13:37
Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

Porsche 356 Speedster "bỏ xó" hơn 60 năm rao bán 14 tỷ đồng

13/08/2025 08:00
Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

Chiếc Lotus Etna 1984 độc nhất thế giới, khoảng 10,5 tỷ đồng

13/08/2025 11:33

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status