Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Bên trong máy bay ATR 72-600 vừa rơi ở Đài Loan

04/02/2015 13:56

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay rơi ở Đài Loan là máy bay chở khách loại ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia.

Thảo Nguyên
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong số 58 người có mặt trên máy bay, gồm 53 hành khách và phi hành đoàn 5 người, 17 người đã may mắn được cứu sống. Tờ Straits Times cho biết đã có 9 hành khách tử vong trong tai nạn máy bay rơi ở Đài Loan. Ảnh: chiếc máy bay Đài Loan bị rơi xuống sông.
Trong số 58 người có mặt trên máy bay, gồm 53 hành khách và phi hành đoàn 5 người, 17 người đã may mắn được cứu sống. Tờ Straits Times cho biết đã có 9 hành khách tử vong trong tai nạn máy bay rơi ở Đài Loan. Ảnh: chiếc máy bay Đài Loan bị rơi xuống sông.
Chiếc máy bay bị rơi ATR 72-600 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt do công ty chế tạo máy bay ATR, liên doanh giữa Pháp và Italy, phát triển. Các biến thể chính ATR 72 là ATR 72-100, ATR 72-200, ATR 72-210, ATR 72-500 và ATR 72-600.
Chiếc máy bay bị rơi ATR 72-600 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt do công ty chế tạo máy bay ATR, liên doanh giữa Pháp và Italy, phát triển. Các biến thể chính ATR 72 là ATR 72-100, ATR 72-200, ATR 72-210, ATR 72-500 và ATR 72-600.
ATR 72-600 là mẫu máy bay cánh quạt đường ngắn, chuyên vận tải hành khách di chuyển nội địa hoặc tới Trung Quốc. Mẫu máy bay này ra mắt vào năm 2007 là phiên bản cải tiến mới nhất thuộc họ ATR 72.
ATR 72-600 là mẫu máy bay cánh quạt đường ngắn, chuyên vận tải hành khách di chuyển nội địa hoặc tới Trung Quốc. Mẫu máy bay này ra mắt vào năm 2007 là phiên bản cải tiến mới nhất thuộc họ ATR 72.
Tất cả ghế ngồi (ghế vé hạng phổ thông, hạng doanh nhân và hạng nhất) của ATR 72-600 đều được sản xuất với có trọng lượng nhẹ, chỉ nặng 9kg/mỗi ghế.
Tất cả ghế ngồi (ghế vé hạng phổ thông, hạng doanh nhân và hạng nhất) của ATR 72-600 đều được sản xuất với có trọng lượng nhẹ, chỉ nặng 9kg/mỗi ghế.
Chỗ duỗi chân giữa các hàng ghế được mở rộng hơn vì không có túi ghế phía dưới.
Chỗ duỗi chân giữa các hàng ghế được mở rộng hơn vì không có túi ghế phía dưới.
Ngăn đựng hành lý trên máy bay này cũng có khoảng không gian rộng rãi hơn. Do đó, khoảng 70% hành khách có thể cất trữ túi đựng đồ trên máy bay.
Ngăn đựng hành lý trên máy bay này cũng có khoảng không gian rộng rãi hơn. Do đó, khoảng 70% hành khách có thể cất trữ túi đựng đồ trên máy bay.
Có thể thấy chỗ để chân giữa các hàng ghế rất rộng rãi.
Có thể thấy chỗ để chân giữa các hàng ghế rất rộng rãi.
Các ghế ngồi đều có cửa sổ rộng giúp hành khách có thể ngắm bầu trời bên ngoài.
Các ghế ngồi đều có cửa sổ rộng giúp hành khách có thể ngắm bầu trời bên ngoài.
Đây là biến thể của ATR 42, ATR 72-600 có chiều dài lớn hơn với 72 ghế dành cho hành khách.
Đây là biến thể của ATR 42, ATR 72-600 có chiều dài lớn hơn với 72 ghế dành cho hành khách.
Sức chứa của ATR 72-600 là 72 hành khách. Tốc độ tối đa khoảng 500 km/h, phạm vi hoạt động trong 1.528 km.
Sức chứa của ATR 72-600 là 72 hành khách. Tốc độ tối đa khoảng 500 km/h, phạm vi hoạt động trong 1.528 km.
ATR 72-600 có nhiều nâng cấp so với các phiên bản trước của ATR 72, động cơ sử dụng là PW127M, cho phép tăng 5% lực nâng khi cất cánh. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống điện tử và các màn hình LCD cỡ lớn, hỗ trợ và nâng độ an toàn trong quá trình hạ cánh.
ATR 72-600 có nhiều nâng cấp so với các phiên bản trước của ATR 72, động cơ sử dụng là PW127M, cho phép tăng 5% lực nâng khi cất cánh.
Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống điện tử và các màn hình LCD cỡ lớn, hỗ trợ và nâng độ an toàn trong quá trình hạ cánh.

Bạn có thể quan tâm

Redmi Pad 2 – tablet đáng mua trong phân khúc phổ thông

Quốc gia NATO từng hỗ trợ Ukraine kiên định nhất, nay quay lưng hoàn toàn

Mẹo giúp bà nội trợ nhận biết bún sạch và bún có huỳnh quang, hàn the

Elon Musk ngày càng mất điểm: Tỷ lệ không ưa tăng vọt, Tesla lao đao

Thế giới "bàng hoàng" trước đợt áp thuế mới của ông Trump: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan phản ứng ra sao?

Đây là những SUV hút “tầm ngắm” người hâm mộ nhất hiện nay

Honor X70 lộ diện với pin 8.300 mAh, sạc nhanh 80W

Thư thuế của ông Trump gửi các nước: Căng thẳng tăng cao, có gì trong đó?

Cháy xe điện nên xử lý như thế nào cho an toàn và hiệu quả

OPPO Reno14 Series – Chụp chân dung AI cực đỉnh với camera đa tiêu cự

Bộ đôi xe Hyundai SantaFe và Palisade giảm giá từ 100 đến 200 triệu đồng

Mỹ có động thái mới với siêu bom GBU-57 sau khi dùng tập kích cơ sở hạt nhân Iran

Top tin bài hot nhất

Lynk & Co 06 ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 679 triệu đồng

08/07/2025 07:52

Thế giới "bàng hoàng" trước đợt áp thuế mới của ông Trump: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan phản ứng ra sao?

08/07/2025 16:52

Mỹ có động thái mới với siêu bom GBU-57 sau khi dùng tập kích cơ sở hạt nhân Iran

08/07/2025 11:52

Xe điện BYD Atto 2 ra mắt và công bố giá bán 669 triệu đồng

08/07/2025 08:52

Cháy xe điện nên xử lý như thế nào cho an toàn và hiệu quả

08/07/2025 13:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status