Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Bên trong khoang chỉ huy của tàu ngầm hạt nhân có gì?

13/06/2019 09:50

(VietnamDaily) - Tàu ngầm hạt nhân có chứa nhiều loại vũ khí nguy hiểm, việc vận hành chắc chắn không được để xảy ra bất cứ sai sót hay nguy cơ nào trong quá trình sử dụng.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Về cơ bản thì cách thức vận hành tàu ngầm từ xưa tới nay không có nhiều thay đổi, tuy nhiên sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời nhiều loại thiết bị tiên tiến, mang tính chuyên sâu cao, đòi hỏi thuỷ thủ đoàn phải có trình độ tốt mới có thể đáp ứng được nhu cầu công việc này.
Về cơ bản thì cách thức vận hành tàu ngầm từ xưa tới nay không có nhiều thay đổi, tuy nhiên sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời nhiều loại thiết bị tiên tiến, mang tính chuyên sâu cao, đòi hỏi thuỷ thủ đoàn phải có trình độ tốt mới có thể đáp ứng được nhu cầu công việc này.
Giống như trong quá khứ, các thuỷ thủ tàu ngầm vẫn được lựa chọn từ những người gan dạ, liều lĩnh, thần kinh thép và có thể sống tốt trong môi trường tối tăm chật chội thời gian dài. Tuy nhiên thời buổi hiện đại ngày nay, các thuỷ thủ ngoài các yêu cầu nói trên còn có cả yêu cầu về trình độ.
Giống như trong quá khứ, các thuỷ thủ tàu ngầm vẫn được lựa chọn từ những người gan dạ, liều lĩnh, thần kinh thép và có thể sống tốt trong môi trường tối tăm chật chội thời gian dài. Tuy nhiên thời buổi hiện đại ngày nay, các thuỷ thủ ngoài các yêu cầu nói trên còn có cả yêu cầu về trình độ.
Đặc biệt là với tàu ngầm hạt nhân có chứa nhiều loại vũ khí nguy hiểm, việc vận hành chắc chắn không được để xảy ra bất cứ sai sót hay nguy cơ nào trong quá trình sử dụng.
Đặc biệt là với tàu ngầm hạt nhân có chứa nhiều loại vũ khí nguy hiểm, việc vận hành chắc chắn không được để xảy ra bất cứ sai sót hay nguy cơ nào trong quá trình sử dụng.
Bên trong khoang chỉ huy của các loại tàu ngầm hiện đại ngày nay đều được trang bị các loại thiết bị, màn hình hiển thị điện tử hiện đại, giúp chỉ huy có thể bao quát được hàng trăm thông số kỹ thuật của mọi khu vực trên tàu.
Bên trong khoang chỉ huy của các loại tàu ngầm hiện đại ngày nay đều được trang bị các loại thiết bị, màn hình hiển thị điện tử hiện đại, giúp chỉ huy có thể bao quát được hàng trăm thông số kỹ thuật của mọi khu vực trên tàu.
Với những tàu ngầm sử dụng lò phản ứng hạt nhân để tạo ra năng lượng, quá trình sử dụng là cực kỳ phức tạp vì riêng việc kiểm soát được lõi hạt nhân này cũng đã là một vấn đề nan giải, đòi hỏi trình độ và chuyên môn hoá rất cao.
Với những tàu ngầm sử dụng lò phản ứng hạt nhân để tạo ra năng lượng, quá trình sử dụng là cực kỳ phức tạp vì riêng việc kiểm soát được lõi hạt nhân này cũng đã là một vấn đề nan giải, đòi hỏi trình độ và chuyên môn hoá rất cao.
Một bảng điều khiển của hệ thống lò phản ứng hạt nhân trên tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Hải quân Mỹ.
Một bảng điều khiển của hệ thống lò phản ứng hạt nhân trên tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Hải quân Mỹ.
Việc vận hành loại lò phản ứng hạt nhân trên tàu đòi hỏi thuỷ thủ phải được huấn luyện cực kỳ bài bản, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào xảy ra khi vận hành lò.
Việc vận hành loại lò phản ứng hạt nhân trên tàu đòi hỏi thuỷ thủ phải được huấn luyện cực kỳ bài bản, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào xảy ra khi vận hành lò.
Mặc dù công việc trên tàu ngầm hạt nhân là cực kỳ căng thẳng nhưng giống như trên mọi tàu ngầm khác, một ca làm việc trên tàu ngầm hạt nhân luôn kéo dài tới 12 tiếng - nghĩa là mỗi ngày chỉ cần hai ca làm việc thay phiên nhau và không có ngày nghỉ trong suốt quá trình công tác.
Mặc dù công việc trên tàu ngầm hạt nhân là cực kỳ căng thẳng nhưng giống như trên mọi tàu ngầm khác, một ca làm việc trên tàu ngầm hạt nhân luôn kéo dài tới 12 tiếng - nghĩa là mỗi ngày chỉ cần hai ca làm việc thay phiên nhau và không có ngày nghỉ trong suốt quá trình công tác.
Hệ thống sóng âm trên tàu ngầm dù đã hiện đại và nhạy hơn so với quá khứ nhưng về cơ bản quan trọng nhất vẫn là khả năng và độ nhạy bén của người vận hành.
Hệ thống sóng âm trên tàu ngầm dù đã hiện đại và nhạy hơn so với quá khứ nhưng về cơ bản quan trọng nhất vẫn là khả năng và độ nhạy bén của người vận hành.
Bên trong khoang máy của một tàu ngầm hạt nhân Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Bên trong khoang máy của một tàu ngầm hạt nhân Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Bên trong tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Hải quân Mỹ.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status