Bẫy mua sắm trong các siêu thị lớn nhỏ, tỉnh táo tránh xa để không tiền mất - tật mang

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa những hàng hóa tốt nhất cho gia đình mình, không bị "sa bẫy" khi mua sắm.

Hãy đọc kỹ giá sản phẩm trước khi mua

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà bán lẻ thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và gần khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

Để giảm tối thiếu tốn thất do hàng hóa đã hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn đến gần mép ngoài kệ hàng. Do đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận mặt sau của các kệ để tìm kiếm hàng hóa chất lượng tốt hơn.

Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, kĩ lưỡng

Nhân viên cửa hàng luôn biết cách trưng bày để làm sao sản phẩm của họ trở nên trông hoàn hảo. Nhưng nhiệm vụ của bạn là hãy kiểm tra kĩ xem phần sản phẩm nào đã bị "che giấu".

Bay mua sam trong cac sieu thi lon nho, tinh tao tranh xa de khong tien mat - tat mang

Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.

Không nên mua thực phẩm có đóng đá ở phía trên, điều này cón nghĩa là hàng hóa đã được đông lạnh, rã đông nhiều lần và điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, cần tránh khỏi những "suy nghĩ khuôn mẫu", nhiều người tránh mua miếng thịt bị khô ở mặt trên do họ nghĩ rằng nó đã cũ. Tuy nhiên, điều đó chỉ có nghĩa là miếng thịt này đã tiếp xúc với không khí và không được bọc bằng plastic.

Nếu một miếng thịt trông quá mọng nước, điều đó có nghĩa là nhân viên cửa hàng đã cố gắng "làm mới" nó bằng cách đổ nước lên miếng thịt, điều này sẽ làm cho thịt ít ngon hơn khi được nấu chín.

Chú ý đến bao bì sản phẩm

Đừng nghĩ rằng cứ đồ trong siêu thị là sẽ đảm bảo 100% mà bỏ qua hình thức đóng gói. Hãy tỉnh táo với những sản phẩm mà vỏ ngoài đã bị biến dạng như móp méo, xẹp, nhăn nheo...

Điều này chứng tỏ chúng không được bảo quản tốt, rất có thể trong quá trình vận chuyển đã bị va đập và chất lượng không còn được tươi ngon như ban đầu.

Cẩn trọng với hàng hóa có màu sắc quá rực rỡ

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm màu càng sáng, càng rực rỡ thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật là trái cây, rau được trồng ở đất thường có màu đậm hơn, có chút đốm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.

Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm màu mà thôi.

Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây annatto nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.

Tỉnh táo với những thực phẩm "ghép đôi" với nhau

Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sức mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kĩ lưỡng.

Chẳng hạn đối với vật dụng làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột… Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.

Chọn hàng hóa địa phương

Đôi khi, người tiêu dùng thường bỏ qua những thông tin cần thiết vì nghĩ rằng đó có thể là quảng cáo sai lệch. Người tiêu dùng nên mua hàng hóa có nguồn gốc địa phương vì việc vận chuyển dài và có thể vi phạm các điều kiện vận chuyển ảnh hưởng đến sở thích và chất lượng của hàng hóa.

Yêu cầu nhân viên cửa hàng tư vấn

Sử dụng cơ hội của bạn để yêu cầu nhân viên cửa hàng hướng dẫn đâu là những sản phẩm mới được nhập về ngay cả khi nhân viên cửa hàng cố gắng nói dối bạn, bạn có thể sẽ nhận thấy điều đó, và rút ra kết luận của riêng bạn.

Vốn dưới 10 triệu, 'nằm duỗi' thu tiền triệu mỗi ngày cận Tết

Những ngày cận Tết, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng tăng cao, giá cả các mặt hàng leo thang chóng mặt. Tận dụng cơ hội này, nhiều người ít vốn cũng lên kế hoạch kinh doanh thời vụ để kiếm tiền tiêu Tết.

Bán thực phẩm, đặc sản ngày Tết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sức khỏe Great Tall trên một số website sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng. 

 

Cục An toàn thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua trên các trang web:

1.http://www.greattall.com/

2.https://www.tangchieucaogreattall.com/

3.http://vn-nguoikinhdoanh.com/suc-khoe/great-tall-uoc-mo-ve-mot-chieu-cao-li-tuong.html

có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo thực phẩm nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thuc pham bao ve suc khoe Great Tall quang cao lua doi nguoi tieu dung

Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind (địa chỉ: Tổ 22A, Khu Hà Liễu, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo quy định thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh. Hậu quả bệnh bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng”, khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”- PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/ 2013của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20.000.000-30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin

Bên trong căn penthouse 20 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Mỹ Wes Edens chi hơn 20 triệu USD để mua một căn penthouse ở quận Manhattan, trung tâm thành phố New York.

Ben trong can penthouse 20 trieu USD cua ty phu My

Bất động sản được vị tỷ phú mua hồi đầu tháng 10, có diện tích gần 640 m2 với 5 phòng ngủ và 7 phòng tắm, tọa lạc trong một tòa nhà được hoàn thiện vào năm 2017.

Ben trong can penthouse 20 trieu USD cua ty phu My-Hinh-2

Căn penthouse chiếm ba tầng của tòa nhà, được thiết kế với nhiều bức tường kính xung quanh nhằm đem đến ánh sáng tự nhiên.