Bán tải điện Rivian R1T sửa, phí đắt gần bằng mua xe mới

Rivian R1T vốn được biết đến là mẫu xe có mức phí sửa chữa đắt đỏ. Trong một số trường hợp, số tiền sửa xe có thể ngang ngửa với giá bán của một chiếc xe mới.

Video: Giới thiệu xe bán tải điện Rivian R1T thế hệ mới.
Chi phí sửa chữa của xe điện thường cao hơn xe xăng, mặc dù khoảng cách này trong vài năm trở lại đây đã được thu hẹp. Một cuộc khảo sát vào năm ngoái cho thấy chi phí sửa một chiếc xe điện sau tai nạn thường cao hơn 20% so với sửa xe xăng và Rivian R1T chạy điện là một ví dụ.
Ban tai dien Rivian R1T sua, phi dat gan bang mua xe moi
 Bán tải điện Rivian R1T sửa, phí đắt gần bằng mua xe mới.
Mới đây, một chủ xe bán tải điện Rivian R1T đã đăng tải hóa đơn thanh toán chi phí sửa chữa chiếc bán tải của mình. Theo hình ảnh được chia sẻ, chiếc bán tải điện chỉ bị nứt đèn hậu, cộng với một số hư hỏng nhỏ trên cửa thùng xe và cản sau.
Ước tính ban đầu của công ty bảo hiểm cho việc sửa chữa chiếc bán tải điện là 1.400 USD. Tuy nhiên, một xưởng dịch vụ được ủy quyền bởi Rivian tiến hành khắc phục sự cố với chi phí lên đến hơn 7.490 USD (189 triệu đồng). Theo Carscoops, đây là khoản chi phí tương đương cả quá trình tân trang một chiếc xe cũ.
Ban tai dien Rivian R1T sua, phi dat gan bang mua xe moi-Hinh-2
Đèn hậu bị vỡ một miếng nhỏ do xe đâm vào cột bê tông (Ảnh: Reddit).
Đối với những trường hợp hư hại nặng hơn, mức phí sửa chữa Rivian R1T có thể ngang với giá của một chiếc ôô mới. Vào tháng 5/2023, một chủ xe Rivian R1T đã phải trả 40.000 USD (1,01 tỷ đồng) để sửa chữa hư hỏng ở cản sau và khắc phục vết lõm ở cửa hậu. Một trường hợp khác, một chiếc R1T bị đâm nặng hơn ở phía sau, góc đèn hậu và cản sau bị trầy xước, móp méo nghiêm trọng, chủ của chiếc xe đã phải trả hóa đơn sửa chữa lên tới 21.149 USD (535 triệu đồng).
Theo Carscoops, chi phí sửa chữa Rivian R1T thường cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do mẫu bán tải điện sở hữu các phụ tùng đặc thù, kết cấu xe phức tạp, trung tâm sửa chữa hạn chế và chi phí nhân công cao. Chưa kể chủ xe Rivian R1T cũng phải chờ đợi khá lâu để được sửa chữa bởi sự khan hiếm của phụ tùng.

Mua Toyota Highlander cũ, chủ nhân nhận phiếu sửa gấp đôi giá xe

Chiếc Toyota Highlander có tuổi đời gần 20 năm được mua lại chỉ 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, khi mang xe đi sửa, chủ xe mới ngã ngửa vì chi phí sửa chữa cao gần gấp đôi giá xe.

Video: Chi tiết Toyota Highlander Hybrid 2006 cũ.
Tài chính chưa thực sự dư dả, không ít người lần đầu mua xe quyết định chọn phương án mua ôtô đã qua sử dụng. Thực tế, đây là giải pháp hợp lý, khi giúp người mua tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc cố gắng quá khả năng tài chính để đầu tư một chiếc xe hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế về giá, những chiếc xe đã qua sử dụng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc hơn so với việc mua ôtô mới. Đối với những chiếc xe quá cũ, chi phí sửa chữa còn có thể cao hơn cả giá của chính chiếc xe, đó là còn chưa kể những khoản chi phí vô lý từ những cửa hàng sửa chữa. Trường hợp của một chủ xe dưới đây là một ví dụ.
Mới đây, một chủ sở hữu xe Toyota Highlander đời cũ đã chia sẻ lại câu chuyện về chiếc xe mà người này mới mua trên mạng xã hội Reddit. Chiếc xe này được sản xuất năm 2005, ODO hơn 160.000 km và có giá chỉ 5.000 USD (khoảng 125 triệu đồng).
Mua Toyota Highlander cu, chu nhan nhan phieu sua gap doi gia xe
Mua Toyota Highlander cũ, chủ nhân nhận phiếu sửa gấp đôi giá xe. 

Audi Q8 e-tron sẽ bị "khai tử" vào ngày 28/2/2025?

Những chiếc Q8 e-tron cuối cùng sẽ rời khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 28/2/2025 và đồng thời nhà máy sản xuất chiếc xe ở Brussels - Bỉ cũng chuẩn bị đóng cửa.

Video: Audi Q8 etron tại Việt Nam giá 3,8 tỷ, chạy 582 km/sạc.
Audi xác nhận việc sản xuất Q8 e-tron sẽ kết thúc vào ngày 28/2/2025. Sau đó, nhà máy tại Brussels - nơi sản xuất xe sẽ đóng cửa và khoảng 3.000 nhân viên sẽ mất việc. Việc dừng sản xuất Audi Q8 e-tron tại đây là một vấn đề gây tranh cãi, nhưng gần đây, giới lao động và ban quản lý đã nhất trí về một “kế hoạch xã hội” phù hợp với tất cả mọi người.